Quốc tế

Arsenal thanh lý Nketiah, tập trung vào mục tiêu Mikel Merino

Hùng Cường 11/08/2024 6:00

Pháo thủ gây chú ý khi bán tiền đạo Eddie Nketiah cho Marseille và nhắm đến tiền vệ Mikel Merino của Real Sociedad để tăng cường sức mạnh tuyến giữa.

Arsenal chia tay Nketiah

Sau một thời gian dài đồn đoán, thương vụ chuyển nhượng Eddie Nketiah đến Marseille đã chính thức được định đoạt.

Arsenal transfers: Eddie Nketiah exit nears as David Ornstein reveals Gunners' new demands amid Marseille, Everton interest

Tiền đạo người Anh sẽ rời Emirates để gia nhập đội bóng Pháp theo dạng cho mượn với điều khoản mua đứt bắt buộc vào mùa hè năm sau. Đây là một quyết định không quá bất ngờ khi Nketiah không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta.

Việc bán Nketiah sẽ giúp Arsenal thu về một khoản tiền đáng kể, qua đó tạo điều kiện để đội bóng chiêu mộ những mục tiêu chuyển nhượng khác. Với việc Gabriel Jesus và Kai Havertz đã có mặt, cơ hội ra sân của Nketiah tại Arsenal là rất hạn chế. Chính vì vậy, việc chuyển đến Marseille sẽ giúp cầu thủ này có nhiều cơ hội thể hiện bản thân hơn.

Mikel Merino - mục tiêu hàng đầu của Arsenal

Song song với việc bán Nketiah, Arsenal cũng đang tích cực theo đuổi tiền vệ Mikel Merino của Real Sociedad. Cầu thủ người Tây Ban Nha được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu của La Liga và sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của Pháo thủ.

Mikel Merino to Arsenal? Former Newcastle midfielder has the quality and character to excel under Mikel Arteta | Football News | Sky Sports

Việc chiêu mộ Mikel Merino là một phần trong kế hoạch củng cố hàng tiền vệ của Arsenal. Sau khi bán Emile Smith Rowe, Pháo thủ cần tìm một cầu thủ có khả năng đánh chặn, phân phối bóng và hỗ trợ tấn công tốt. Mikel Merino hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu này.

Arsenal có một kỳ chuyển nhượng hiệu quả

Với những động thái trên, có thể thấy Arsenal đang có một kỳ chuyển nhượng khá hiệu quả. Việc bán những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch và chiêu mộ những cầu tiêu chất lượng sẽ giúp đội bóng củng cố đội hình và cạnh tranh ở những đấu trường cao nhất.

Mới nhất
x
x
Arsenal thanh lý Nketiah, tập trung vào mục tiêu Mikel Merino
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO