Arsenal vs Fulham: Khi pháo thủ khai hỏa

(Baonghean.vn) - Tạm gác lại trận thua bết bát 1-5 trước Liverpool ở vòng đấu trước, Arsenal đang hướng đến một chiến thắng để phần nào vớt vát thể diện, cũng như chen chân vào top 4 khi ở vòng đấu này họ chỉ phải gặp Fulham - một đội bóng yếu hiện đang đứng áp chót bảng xếp hạng.

Đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ thành London giành trọn 3 điểm khi mà Man Utd  với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp đang phả hơi nóng từ phía sau còn phía trước bị Chelsea bỏ xa tới  5 điểm, và Tottenham là 7 điểm, một khoảng cách không quá lớn.

Nhưng  nếu như Arsenal không tận dụng được cơ hội này thì việc chen chân vào top 4 ở phần còn lại của mùa giải là vô cùng khó khăn, bởi các đội bóng xếp trên đều đang có phong độ tốt và đã bắt đầu vào guồng quay, vậy nên không có lý do gì để thầy trò Unai Emery mất điểm trước một đối thủ yếu như Fulham.

Ở chiều ngược lại, Fulham hiện đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, sau 20 vòng đấu họ chỉ được 14 điểm, nhiều hơn đội bét bảng Huddersfield 4 điểm, nếu không cải thiện được thành tích bết bát này thì cuộc chơi tại giải đấu danh giá nhất hành tinh của thầy trò Claudio Ranieri sẽ chấm dứt, vì vậy hành quân đến Emirates, Fulham đặt quyết tâm cao để có điểm trước Arsenal, ít nhất cũng là 1 điểm.

nỗi buồn của các cầu thủ Fullham, anhr2. xhaka ghi bàn mở tỷ cho arsenal nguồn zing
Nỗi buồn của các cầu thủ Fullham. Ảnh: Zing.vn
Trở lại với trận đấu,  Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ chất lượng và được chơi trên sân nhà, vậy nên ngay sau khi trọng tài Gramham Scott  nổi hồi còi khai cuộc, các cầu thủ Arsenal trong trang phục truyền thống áo đỏ quần trắng tất trắng đã ào lên tấn công, đẩy lùi Fulham về phần sân nhà bằng những tình huống phối hợp nhanh giữa Lacazete và Ambameyang.
Ở giữa sân, cặp tiền vệ trung tâm của Arsenal là Xhaka và Guendouzi kiểm soát bóng tốt nhưng các cầu thủ Arsenal không thể xâm nhập được vòng cấm của Fulham.

Kiểm soát bóng nhiều nhưng đội có cơ hội nguy hiểm lại là Fulham, phút thứ 14  Sesegnon đi bóng tốc độ bên cánh trái qua 2 cầu thủ áo đỏ trước khi cứa lòng vào góc xa khung thành thủ môn…Nhưng rất tiếc bóng đi ra ngoài khung thành trong gang tấc.

Trong một tình huống khác, Arsenal lên bóng bên cánh trái nhận đường chuyền thuận lợi trong vòng cấm, cầu thủ người Thụy Sỹ Xhaka đã tận dụng cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Arsnal phút 24, những phút tiếp theo Arsenal vẫn là đội kiểm soát bóng nhưng không tạo ra nhiều cơ hội, Fulham tấn công yếu ớt, họ chỉ có thêm một tình huống đánh đầu của cầu thủ mang áo số 9 là Mitrovic nhưng không chiến thắng được thủ thành Leno bên phía Arsenal.

Những phút cuối của trận đấu pháo thủ có cơ hội gia tăng tỷ số lên 2-0 nhưng cú dứt điểm bằng đầu của Ambameyan đi chệch cột dọc trong gang tấc.

anhr2. xhaka ghi bàn mở tỷ cho arsenal
Xhaka ghi bàn mở tỷ cho Arsenal. Ảnh: Zing.vn
Kết thúc hiệp 1: Arsenal tạm dẫn Fulham với tỷ số 1-0, cầu thủ ghi bàn là Xhaka.
Bước vào hiệp 2, Fulham đẩy cao thế trận nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng tất cả các đường lên bóng đều không chính xác hoặc bị chặn lại bởi các hậu vệ bên phía Arsenal.
Phút 54 từ tình huống tấn công bên cánh trái, các cầu thủ Arsenal phối hợp như trong một buổi tập, sau vài nhịp đập nhả, Lacazette đã sút tung lưới thủ môn Rico nhân đôi cách biệt cho Arsenal.
Cũng phải nói thêm rằng, HLV Unai Emery đã đúng khi tung cầu thủ nhỏ con Toreira vào sân thay cho Mustafi, sự có mặt của cầu thủ này trên sân làm cho lối chơi của pháo thủ trở nên uyển chuyển, mạch lạc và những đường lên bóng rất sáng.
Bên phía Fullham, tiền đạo Mitrovich vẫn tỏ ra đơn độc, dẫn trước 2 bàn, đoàn quân của Unai Emery tỏ ra chủ quan và họ đã phải trả giá khi người ghi bàn là Kamara, tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-1 cho Fulham.
Phút 79, trong một tình huống tấn công, cầu thủ vào thay người bên phía Arsenal là Ramsey ghi bàn nâng tỷ số lên 3- 1 cho các pháo thủ.
Khi thời gian trận đấu không còn nhiều, các cầu thủ Arsenal chủ yếu giữ bóng ở phần sân nhà và phối hợp với nhau khi đủ người ở phần sân khách, và một trong  những tình huống như vậy phút 83 tiền đạo mang áo số 14 Ambameyang một lần nữa sút tung lưới thủ môn Rico nâng tỷ số lên 4-1 cho Arsenal .
Phút 90+3  trọng tài Gramham Scott  thổi còi kết thúc trận đấu.
Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 4 - 1.

BÀNTHẮNG
Arsenal: Xhaka (25'), Lacazette (55'), Ramsey (79'), Aubameyang (83')Fulham: Kamara (70')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Leno, Papastathopoulos, Koscielny, Mustafi (Lucas Torreira 46'), Maitland-Niles, Guendouzi, Xhaka , Kolasinac, Iwobi (Saka 83'), Aubameyang, Lacazette (Ramsey 75').

Fulham: Sergio Rico, Odoi, Le Marchand, Ream, Christie (Fosu-Mensah 55'), Cairney, Cisse (Seri 61'), Bryan, Schuerrle (Kamara 61'), Mitrovic, Ryan Sessegnon.

tin mới

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.