Arsenal - West Brom: Giải tỏa áp lực

Sau 2 trận liên tiếp không biết tới chiến thắng, Arsenal đối mặt với nguy cơ mất vé dự Champions League. Cuộc đối đầu đội bóng không còn động lực thi đấu West Brom đêm nay là dịp để đoàn quân Pháo thủ tìm lại cảm hứng, đồng thời giữ chắc vị trí trong Top 4.

 

Mùa giải này, cứ mỗi khi bị dồn vào thế khó là Arsenal lại thi đấu bùng nổ. Có thể thấy rõ điều đó qua quãng thời gian bão táp của Pháo thủ hồi giữa tháng 3. Sau hai thất bại liên tiếp trước Watford và Barcelona, họ trở thành khán giả tại FA Cup và Champions League. Giai đoạn đó, HLV Arsene Wenger phải chịu sức ép khủng khiếp. Một bộ phận CĐV thường xuyên vào sân với băng rôn yêu cầu nhà cầm quân người Pháp từ chức.

Thế nhưng, trong tình trạng thập diện mai phục đó, Arsenal lại chơi với tinh thần quật khởi. Họ giành chiến thắng thuyết phục trên sân Goodison Park của đối thủ khó chơi Everton. Tiếp đó là đại thắng 4-0 trước Watford để trả món nợ tại FA Cup.

Hiện tại, Pháo thủ cũng đang bị dồn vào thế khó. Sau hai trận liên tiếp không thắng, thầy trò Wenger có nguy cơ bị Man United bắt kịp, đồng nghĩa với việc tấm vé dự Champions League mùa sau bị đe dọa. Giờ là lúc NHM chờ đợi Arsenal sẽ chơi bóng với tinh thần quật khởi trong thế chân tường như một thói quen của họ mùa giải này.
Hiện nay, Arsenal không còn bị vấn nạn chấn thương đe dọa. Những “thương binh” như Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Santi Cazorla đều đã trở lại tập luyện và có thể xung trận khi cần thiết. Động lực thi đấu trở thành yếu tố quan trọng đối với đoàn quân của HLV Wenger khi bước ra sân Emirates đêm nay.
Trong khi đó, đây lại là vấn đề của đối thủ West Brom. Sau khi cán mốc 40 điểm (số điểm được xem như an toàn với các đội bóng chạy đua trụ hạng) vào đầu tháng 4, West Brom thi đấu rất kém cỏi. Họ thua liên tiếp hai trận gần đây với thái độ thi đấu hời hợt.
Arsenal - West Brom: Giải tỏa áp lực ảnh 2
Tiếp một West Brom đã hết động lực là cơ hội để Arsenal tìm lại mạch thắng
Việc không còn mục tiêu phấn đấu khiến các cầu thủ West Brom chơi bóng tự phát hơn. Họ không còn tuân thủ tối đa kỷ luật chiến thuật, yếu tố đã làm nên sức mạnh cho CLB này trong mùa giải 2015/16.
Trong quá khứ, sân Emirates luôn là điểm đến đáng sợ đối với West Brom. Trong 7 lần gần nhất viếng thăm SVĐ này, họ có tới 6 lần bị đánh bại. Với tương quan hiện nay giữa hai đội, West Brom sẽ khó tránh khỏi cảnh bị vùi dập trong cuộc so tài với Arsenal sắp tới.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Elneny; Sanchez, Oezil, Iwobi; Welbeck.
West Brom: Foster; Dawson, McAuley, Evans, Chester; Sessegnon, Fletcher, Yacob, McClean; Rondon, Berahino.
THÔNG TIN:
- Arsenal: Jack Wilshere, Tomas Rosicky và Santi Cazorla đã bình phục. Oxlade-Chamberlain chấn thương.
- West Brom: Chris Brunt và James Morrison chấn thương.
- Arsenal bất bại theo châu Á 5/8 trận vừa qua.
- West Brom thua theo châu Á 2/5 trận gần đây.
- Arsenal thắng theo châu Á 6/10 cuộc đối đầu gần nhất với West Brom.
ĐẶC BIỆT:
Tổng bàn thắng lẻ: Trong 5 trận vừa qua của West Brom, có 4 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 4/5 cuộc đối đầu gần đây giữa Arsenal và West Brom cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện trận này.
DỰ ĐOÁN: 3-0
Theo bongdaplus

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.