Asiad 18: Olympic Việt Nam không được làm quen sân thi đấu

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Olympic Việt Nam không được làm quen sân thi đấu; Đối thủ của Olympic Việt Nam thua đậm Thái Lan ngay trước thềm Asiad 2018... là những thông tin cập nhật mới nhất về Asiad 2018.

Olympic Việt Nam không được làm quen sân thi đấu

Theo thông tin từ VFF, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại Cikarang trong 16h00 chiều nay 12/8 nhưng sân tập cách khách sạn Harper Lippo nơi đội đóng quân tới 48km.
U23 Việt Nam, kết quả asiad, lịch thi đấu asiad, lịch thi đấu u23 việt nam, trực tiếp u23 việt nam, trực tiếp bóng đá, lịch thi đấu bóng đá nam asiad, trực tiếp asiad

Đây cũng là điều bất khả kháng bởi tại Cikarang không có sân tập nào gần hơn và tất cả các đội đều phải đối mặt với khó khăn này. Bên cạnh đó, BTC cũng không bố trí cho các đội tập làm quen với sân thi đấu để bảo vệ mặt sân.

Chính vì vậy, để giúp các cầu thủ có khái niệm về không gian thi đấu, trong sáng nay, toàn đội sẽ có buổi tham quan SVĐ Wibawa Mukti, nơi sẽ diễn ra trận đấu với Pakistan trong lượt trận khai màn bảng D ngày 14/8 tới.

Đối thủ của Olympic Việt Nam thua đậm Thái Lan ngay trước thềm Asiad 2018

Đội bóng nằm chung bảng D với Olympic Việt Nam là Nepal có trận khởi động cho Asiad với kết quả không khả quan, khi họ thua đậm Olympic Thái Lan đến 0-4, trong trận giao hữu diễn ra ở Bangkok (Thái Lan).

Đây là trận đấu gần như tổng duyệt của 2 đội, trước khi sang Indonesia dự Asiad, diễn ra ở sân bóng nhỏ thuộc trường Đại học Thammasat, với các khán đài không có khán giả. Sở dĩ đôi bên không để khán giả và giới truyền thông theo dõi trận đấu này, vì muốn giấu bài trước Asiad.

Olympic Nepal thua đậm Thái Lan ngay trước thềm Asiad 2018

Olympic Thái Lan mạnh hơn hẳn đối thủ dễ dàng ghi đến 4 bàn thắng, lần lượt do công của Supachai Jaidet ở phút 27, Sarachart ở phút 55, Worawut Namwech ở phút 65 và Siriphala ở phút 77.

Trong số những người ghi bàn cho Olympic Thái Lan, tiền đạo 19 tuổi Supachai Jaidet được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng mới của bóng đá đất Chùa Vàng.

Ban đầu, Supachai không được gọi vào đội tuyển dự Asiad, nhưng sau khi Thái Lan thi đấu tệ hại tại giải giao hữu ở Myanmar, toàn thua cả 3 trận tại đây (Trước Hàn Quốc, Bahrain và chủ nhà Myanmar), Supachai là một trong những cầu thủ được bổ sung đợt sau vào đội tuyển Olympic Thái Lan.

Trong khi đó, Nepal tranh thủ trận đấu với Thái Lan để đọc bài các đội bóng Đông Nam Á, bởi Thái Lan - theo đánh giá của giới bóng đá quốc tế, có lối chơi và tố chất của các cầu thủ tương tự như đội tuyển Olympic Việt Nam.

ĐT Olympic Nhật Bản: Không ai quá 21 tuổi, 5 cầu thủ là sinh viên 

ĐT Olympic Nhật Bản được đánh giá là đội mạnh nhất tại bảng D môn bóng đá nam Asiad  18. Tuy nhiên, có vẻ thực tế thì lại không hẳn như vậy, khi HLV Hajime Moriyasu mang tới Indonesia 20 gương mặt chỉ có trình độ trung bình.

Bảng D môn bóng đá nam Asiad  18 có 4 đội, gồm ĐT Olympic Việt Nam, ĐT Olympic Nhật Bản, ĐT Olympic Nepal và ĐT Olympic Pakistan. Trong số này, ĐT Olympic Nhật Bản được đánh giá cao nhất nhờ đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Tuy nhiên, những thông tin mới đây mà báo chí Nhật Bản tiết lộ lại cho thấy, người Nhật không thực sự coi trọng thành tích tại Asiad 18 và 20 gương mặt trong tay HLV Hajime Moriyasu không phải những cái tên dưới 23 tuổi tốt nhất của nền bóng đá xứ sở mặt trời mọc.

dt olympic nhat ban: khong ai qua 21 tuoi, 5 cau thu la sinh vien hinh anh 1

Cụ thể, họ chỉ coi môn bóng đá nam Asiad 18 là bước đệm để hướng tới Olympic 2020 trên sân nhà, vậy nên LĐBĐ Nhật Bản đã quyết định cử đội U21 dự giải. Ngoài ra, việc một loạt CLB bóng đá châu Âu và các CLB nổi tiếng trong nước quyết định không nhả quân do môn bóng đá nam ASIAD 18 không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA đã khiến HLV Hajime Moriyasu chỉ có thể lựa ra 20 gương mặt có trình độ trung bình.

Những sự vắng mặt đáng chú ý của ĐT Olympic Nhật Bản ở ASIAD 18 có thể kể đến Takefusa Kubo, tiền đạo được mệnh danh là “Messi Nhật Bản” (17 tuổi), hậu vệ Tomiyasu Takehiro (Bỉ), thủ môn Yamaguchi Takaji (Tây Ban Nha) hay Ritsu Doan (Hà Lan)...

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.