ASIAD 2018: Người hâm mộ Việt Nam có thể xem miễn phí qua internet

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Người hâm mộ Việt Nam có thể xem miễn phí ASIAD qua internet; 4 cầu thủ U23 Nhật Bản mà U23 Việt Nam phải dè chừng ở ASIAD 2018.. là những thông tin đáng chú ý về môn bóng đá nam Asiad 2018.

4 cầu thủ U23 Nhật Bản mà U23 Việt Nam phải dè chừng ở ASIAD 2018

Tại ASIAD 2018, các đội bóng được phép đăng ký 3 cầu thủ trên 23 tuổi tham dự. Nhưng Nhật Bản đã gây sốc khi trong danh sách đăng ký của họ không có ai quá 21 tuổi. Đội hình này có 5 cầu thủ là sinh viên, 6 người chơi ở J-League 2, và chỉ có 9 người đá tại J-League 1.

U23 Việt Nam, U23 VN vs U23 Nhật Bản, lịch thi đấu bóng đá ASIAD, Trực tiếp bóng đá nam Asiad, lịch thi đấu bóng đá Asiad, Asiad 2018, trực tiếp bóng đá, trực tiếp U23 VN

Phần lớn những cái tên trong danh sách được công bố đều đã tham dự VCK U23 châu Á tại Trung Quốc hồi đầu năm. Đó là giải đấu mà U23 Nhật Bản (chính xác là U21) tham dự với tư cách ĐKVĐ, nhưng đã dừng bước ở tứ kết khi thất bại thảm hại 0-4 trước U23 Uzbekistan, đội bóng sau đó đã đăng quang. Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) rõ ràng đã tính đường dài khi quyết tâm trui rèn lứa U21 này cho mục tiêu giành huy chương ở Olympic 2020, với tư cách chủ nhà.

Dù vậy, trong danh sách U23 Nhật Bản (Olympic Nhật Bản) ở ASIAD vẫn có nhiều cái tên đáng chú ý đó là Koji Miyoshi, Yuto Iwasaki, Keita Endo và Kou Itakura.

Có thủ môn bắt World Cup, U23 Hàn Quốc vẫn đau đầu vì người gác đền tại ASIAD 2018

Vị trí chính thức trong khung gỗ của Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018 tới đây sẽ là cuộc cạnh tranh giữa hai thủ môn Jo Hyeon-woo, người đã thi đấu xuất sắc tại World Cup 2018 vừa qua và tài năng trẻ 20 tuổi Song Bum-keun.

Tại ASIAD 2018, Jo Hyeon-woo là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi góp mặt trong thành phần đội Olympic Hàn Quốc. Sau những gì đã thể hiện, thủ môn 26 tuổi này hứa hẹn trở thành điểm tựa vững chắc trong khung thành của Olympic Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Jo Hyeon-woo vẫn sẽ phải cạnh tranh suất bắt chính với tài năng trẻ Song Bum-keun. Trong quá khứ, Song Bumkeun từng xếp thứ 2 trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất tại vòng bảng giải đấu U20 World Cup 2017.

U23 Việt Nam, U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam, trực tiếp bóng đá ASIAD, trực tiếp U23 Việt Nam, lịch thi đấu bóng đá ASIAD, U23 Việt nam vs U23 Hàn Quốc

Ở cuộc phỏng vấn mới đây, Song Bumkeun tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh suất bắt chính với người đàn anh Jo Hyeon-woo trên tuyển Olympic Hàn Quốc.

Chủ nhà Indonesia thắng đậm trong trận ra quân

Trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, chủ nhà của Asiad 2018 Indonesia không mấy khó khăn để giành thắng lợi với tỷ số đậm 4-0. Những người tỏa sáng giúp đội bóng xứ vạn đảo chiến thắng là các cầu thủ gốc ngoại ngoài 23 tuổi. 
Olympic Indonesia thắng đậm Đài Bắc Trung Hoa trong trận ra quân của họ tại Asiad 2018
Đội tuyển Olympic Indonesia bổ sung 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi dự Asiad 2018, gồm thủ môn Ardhiyasa (26 tuổi), tiền vệ tổ chức Stefano Lilipaly (28 tuổi) và tiền đạo Alberto Goncalves.

Chính những cầu thủ vừa nêu là những người thi đấu tốt nhất bên phía đội bóng xứ vạn đảo trong trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa, dựa vào kinh nghiệm và năng lực chuyên môn vượt trội của họ so với nhóm các cầu thủ trong lứa U23.

Ở trận đấu còn lại trong ngày, cũng thuộc bảng A, Palestine nhọc nhằn thắng Lào 2-1, tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm, chỉ hơn Indonesia 1 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. 

HLV Park Hang Seo nói vì về đối thủ Olympic Hàn Quốc

Ngay sau khi xuống sân bay Soekarno-Hatta (Jakarta, Indonesia), HLV Park Hang Seo dành thời gian trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Hàn Quốc, Yonhap.

hlv park hang seo noi vi ve doi thu olympic han quoc? hinh anh 1

Nói về kịch bản mà có lẽ ông Park không muốn phải trải qua giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc, HLV Olympic Việt Nam chia sẻ thẳng thắn:

"Nếu chúng tôi có thể tránh U23 Hàn Quốc, chúng tôi nên làm điều đó. Nhưng chắc chắn chúng tôi không e sợ nếu phải sớm đụng độ Hàn Quốc.

Hàn Quốc là quê hương của tôi, mái ấm gia đình của tôi cũng đang ở đó, nhưng hiện giờ tôi đang làm việc ở Việt Nam. Tôi phải cố gắng hết mình dưới cương vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam.

Tôi nghĩ mọi trận đấu của chúng tôi tại Asiad đều là những trận chung kết. Người hâm mộ ở Việt Nam đang rất kỳ vọng vào giải đấu này và chúng tôi cần nỗ lực hết sức để đáp lại những kỳ vọng đó".

Báo giới Hàn Quốc đánh giá rất cao Olympic Việt Nam tại giải đấu lần này sau thành công của U23 Việt Nam tại U23 châu Á. Đặc biệt với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, người được coi là "Guss Hiddink của Việt Nam".

Người hâm mộ Việt Nam có thể xem miễn phí ASIAD qua internet

Tin vui đến với người hâm mộ Việt Nam khi mới đây, hãng Vidio - đơn vị nắm bản quyền ASIAD 18 đang phát sóng miễn phí các môn thi đấu, trong đó có bóng đá.
Người hâm mộ Việt Nam có thể xem miễn phí ASIAD qua internet
ASIAD 18 càng đến gần, người hâm mộ Việt Nam lại càng như ngồi trên đống lửa khi không biết có được xem các môn thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam, trong đó đặc biệt là môn bóng đá nam hay không.
Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tuyên bố không mua được bản quyền phát sóng vì cái giá quá đắt (15 triệu USD). Thông tin việc có nhà đài khác của Việt Nam đàm phán mua bản quyền cũng rất mơ hồ.
Trong bối cảnh đứng trước nguy cơ không được xem Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu ở ASIAD 18 thì bất ngờ, người hâm mộ nhận được một tín hiệu vui. Theo đó trong 2 ngày trở lại đây, hãng Vidio liên tục phát sóng trực tiếp các môn thi đấu, trong đó có cả môn bóng đá nam. Cụ thể ở đây là các trận đấu trong khuôn khổ bảng A với chất lượng hình ảnh rất tốt. 
Được biết, Vidio - đơn vị nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia sẽ phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu của các nước, trong đó có bóng đá. Điều này mở ra cơ hội cho người hâm mộ ở các quốc gia không hoặc chưa có bản quyền truyền hình như Việt Nam có thể xem trực tiếp các môn thi có VĐV nước nhà thông qua hình thức internet.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.