Asian Cup 2019: Dàn sao Premier League đổ bộ UAE

(Baonghean.vn) - Hiện có 9 cầu thủ đang đá Premier League đã sẵn sàng tham dự Asian Cup 2019 đúng vào giai đoạn sân cỏ xứ sương mù bước vào thời điểm quan trọng nhất. Khá nhiều cầu thủ lâm vào cảnh “thân này ví xẻ làm đôi” khi phải cân bằng quyền lợi CLB và đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min đã lập cú đúp bàn thắng giúp Spurs ngược dòng ngoạn mục, giành thắng lợi chung cuộc 6-2 ngay trên sân của Everton vòng 18 Premier League. Anh đang là ngôi sao sáng nhất của Premier League dự Asian Cup 2019.

Đến muộn

Vào tháng 8 vừa rồi, dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Son Heung-min, Hàn Quốc đã giành được Huy chương vàng bóng đá tại Á Vận Hội 2018. Tại Premier League mùa này, Son Heung-min đã có 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Như vậy Son Heung-min đã có tổng cộng 51 pha lập công sau 112 trận tại Premier League, trở thành ngôi sao châu Á sáng nhất của bóng đá xứ sương mù.

Tiền đạo Son Heung-min của Hàn quốc đến muộn 2 trận. Ảnh: Internet
Tiền đạo Son Heung-min của Hàn Quốc đến muộn 2 trận. Ảnh: Internet

Với phong độ cao như hiện tại, về lý thuyết, Son Heung-min có thể xuyên thủng mọi hàng phòng ngự ở giải đấu cấp châu lục. Nhưng theo thỏa thuận riêng của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc thì Son Heung-min sẽ không thể cùng ĐT Hàn Quốc thi đấu 2 trận đầu tiên của vòng bảng gặp các đội Philippines và Kyrgyzstan. Nguyên nhân là bởi Son Heung-min chọn ở lại London để tham dự trận đại chiến với Man Utd vào ngày 13/1.

Mọi việc được bắt đầu từ việc cả Philippines và Kyrgyzstan đều là những đối thủ dưới tầm không quá quan trọng. Những đối thủ sừng sỏ sẽ chỉ thực sự xuất hiện từ vòng 1/8 hoặc tứ kết, khi đó đội tuyển Hàn Quốc mới cần tới Son Heung-min để hướng tới mục tiêu vô địch.

Về sớm

Cầu thủ tiếp theo mà người viết muốn nhắc tới là thủ môn Etheridge, cũng đã có 3 trận giữ sạch lưới tại Premier League ở mùa giải năm nay. Anh đã có 62 pha cản phá thành công sau 17 trận đấu cho “những chú chim xanh”- đứng thứ 3 chỉ sau Joe Hart của Burnley (72 pha cản phá) và Fabianski của West Ham (66 pha cản phá).

Cũng giống như Son, thủ môn Etheridge chỉ được thi đấu cho đội tuyển Philippines một trận khai mạc tại Asian Cup 2019 với Hàn Quốc diễn ra vào ngày 7/1. Anh phải trở về Anh để thi đấu Cardiff City trong giai đoạn quan trọng của mùa bóng.

Trong khi đó khả năng Ryan, thủ môn của CLB Brighton & Hove Albion tham gia đầy đủ Asian Cup 2019 cao hơn. Thủ môn 26 tuổi người Australia đã bắt chính tổng cộng 17 trận tại Ngoại hạng Anh cho CLB Brighton, đội đang xếp thứ 13 với 21 điểm.

Trong tổng số 1530 phút thi đấu, Ryan có tổng cộng 56 tình huống cản phá thành công - xếp thứ 5 tại giải đấu sau Joe Hart, Lukasz Fabianski, Neil Etheridge và David de Gea - đồng thời giữ sạch lưới 3 trận.

Ryan gia nhập Brighton từ một bản hợp đồng cho mượn của một CLB ở Bỉ vào năm 2017 và nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Chris Hughton. Anh đã thi đấu 49 trận cho đội tuyển Australia và giúp Socceroos lên ngôi vô địch Asian Cup 2015 trên sân nhà, nơi anh đã có 3 trận đấu giữ sạch lưới để giúp đội tuyển của mình giành lấy danh hiệu cao quý nhất.

Niềm hy vọng

Cầu thủ người Nhật Bản Yoshida đang thi đấu cho Southampton đã có thâm niên Premier League với 7 mùa giải góp mặt tại giải đấu số 1 nước Anh. Anh đã ra sân tổng cộng 135 trận tại Ngoại hạng Anh với 10 bàn thắng. Hiện Yoshida là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV Ralph Hasenhuttl ở câu lạc bộ Southampton.

Hậu vệ 30 tuổi Yoshida đang thi đấu cho Southampton đã có thâm niên Premier League với 7 mùa giải góp mặt. Ảnh: Internet
Hậu vệ 30 tuổi Yoshida đang thi đấu cho Southampton đã có thâm niên Premier League với 7 mùa giải góp mặt. Ảnh: Internet

Hậu vệ 30 tuổi Yoshida tham gia đội tuyển Nhật Bản từ năm 2010, đến nay đã có 10 bàn thắng sau 89 lần ra sân và được coi là lên công, về thủ khá toàn diện. Yoshida đóng vai trò quan trọng nơi hàng phòng ngự của ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018 và chơi đủ 270 phút ở vòng bảng, giúp đội tuyển lọt vào vòng 1/16. Anh cũng góp mặt trong đội hình vô địch Asian Cup 2011 diễn ra ở Qatar của ĐT Nhật Bản và hy vọng sẽ lập lại điều đó ở UAE.

“Samurai xanh” của HLV Akira Nishino trông chờ vào rất nhiều các cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu ở nước ngoài như Yoshida, hay các ngôi sao như tiền đạo Shinji Kagawa (Dortmind) hay tiền vệ Shinji Okazaki (Leicester).

Newcastle sẽ mất đi hai ngôi sao lớn vào tháng Một khi Ki Sung-Yueng và Muto đều được Hàn Quốc và Nhật Bản triệu tập để tham dự giải vô địch Châu Á. Nhưng khả năng đá chính của Muto cho Nhật Bản là không cao, trong khi đó, Ki Sung-Yueng được kỳ vọng lớn ở đội tuyển Hàn Quốc với 103 trận ra sân. HLV Rafael Benitez thậm chí còn nói: “Tin tôi đi, tôi đã cố gắng rất nhiều (để giữ Ki thi đấu thêm một vài trận ở tháng 12), tuy nhiên, tất cả đều vô ích”.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.