Ất của 'Ma làng' lấy được vợ ca sĩ nhờ vai diễn phản diện

Diễn viên Phùng Cường cho biết sự nổi tiếng của vai Ất trong phim truyền hình 'Ma làng' giúp anh khá nhiều trong việc 'cưa đổ' Sao Mai Phương Thúy.

Phùng Cường - diễn viên nổi tiếng với vai Ất trong phim Ma làng và Làng ma 10 năm sau trò chuyện với Zing.vn trong một buổi chiều đầu đông. Nam diễn viên không giấu được sự nuối tiếc khi bỏ lỡ nhiều cơ hội sau vai diễn ấn tượng màn ảnh. 

Diễn viên Phùng Cường được nhiều người biết đến khi đảm nhận vai chính trong bộ phim Ma làng (2007) và Làng ma 10 năm sau (2013).
Diễn viên Phùng Cường được nhiều người biết đến khi đảm nhận vai chính trong bộ phim Ma làng (2007) và Làng ma 10 năm sau (2013).

Tính cách tương đồng với Ất “Ma làng”

- Sau khi thủ vai chính trong “Làng ma 10 năm sau”, anh gần như vắng bóng trên màn ảnh. Tại sao vậy?

- Tôi tập trung vào công việc truyền thông và hợp tác với các nghệ sĩ ở lĩnh vực sản xuất âm nhạc nên không có thời gian để nhận những dự án phim dài hơi. Với tôi, nghiệp diễn như cái duyên, chắc chắn tôi sẽ không bỏ. Nếu có thời gian và cơ hội, tôi sẵn sàng trở lại màn ảnh.

Tôi vừa tham gia một bộ phim hài Tết của đạo diễn Bình Trọng. Thời gian tới, nếu mọi chuyện suôn sẻ rất có thể tôi sẽ góp mặt trong một dự án điện ảnh hợp tác với nước ngoài. Khi đó, tôi rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của mọi người.

- Nghệ thuật có tính thời điểm, anh có nghĩ mình đã bỏ lỡ nhiều cơ hội dù vai Ất trong "Ma làng" và "Làng ma 10 năm sau" đều nhận được những phản hồi tích cực?

- Tôi cũng có tiếc nuối nhưng trong cuộc sống mỗi người có một con đường khác nhau. Tôi nghĩ công việc hiện tại của mình sẽ bổ trợ cho nghiệp diễn rất nhiều. Tôi chỉ tạm thời gác lại để tích lũy năng lượng cho sau này. 

- Hồng Đăng, Việt Anh, Hoàng Thùy Linh – những bạn học của anh trong lớp đào tạo diễn viên đều đã có chỗ đứng trong nghệ thuật. Sự thành công của bạn bè có khiến anh ngậm ngùi?

- Tôi, Hồng Đăng, Việt Anh và Hoàng Thùy Linh đều là học viên khóa 1 của lớp đào tạo diễn viên do Trung tâm Sản xuất phim Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Khi đang học, tôi may mắn được đạo diễn Nguyễn Hữu Phần chọn vào vai Ất trong phim Ma làng.

Những người bạn của tôi thành công trong nghiệp diễn vì họ có sự đầu tư. Tôi thì khác, tôi có quãng thời gian phân tâm nên không có nhiều vai diễn. Thời gian tới, khi trở lại, tôi hy vọng mình sẽ lợi hại hơn xưa (cười).

- "Ma làng" đã lên sóng được 10 năm, một quãng thời gian đủ dài để anh nhìn lại vai diễn. Thời điểm đó, anh đã nhập tâm vào nhân vật như thế nào để người xem có thể ghét Ất đến mức muốn tắt tivi?

- Thực ra, tính cách của Ất trong Ma làng có nhiều điểm tương đồng với tôi ngoài đời. Điều đó khiến tôi nhập tâm vào nhân vật tốt hơn. Ất là người quyết liệt, bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục tiêu của mình. Tôi cũng là người quyết liệt, đã làm gì thì sẽ đi đến cùng. Tất nhiên, tôi không bất chấp mọi thứ với đủ mưu mô, thủ đoạn như Ất.

Muốn vợ ca sĩ không có scandal

- Sự nổi tiếng của vai Ất giúp gì anh trong việc “cưa đổ” một giọng ca Sao Mai?

- Tôi quen Phương Thúy trong một sự kiện âm nhạc. Lúc đó, Thúy bày tỏ nguyện vọng thi Sao Mai, nhạc sĩ Hồng Quang đã mời tôi đồng hành cùng Thúy. Sau thời gian đó, chúng tôi nảy sinh tình cảm.

Vai Ất để lại ấn tượng xấu với người xem. Nhưng tôi nghĩ sự nổi tiếng của vai diễn cũng giúp tôi rất nhiều trong việc "cưa đổ" cô ấy. Khi bước vào một nơi nào đó, tôi được mọi người nhận ra và chào đón. Tôi nghĩ điều đó cũng giúp Thúy có nhiều động lực hơn để chọn tôi thay vì người đàn ông khác (cười). 

Vợ của Phùng Cường là Phương Thúy - người đoạt giải ba Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian. Nữ ca sĩ vừa ra mắt MV Chuyện tình nàng Lọ Lem.
Vợ của Phùng Cường là Phương Thúy - người đoạt giải ba Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian. Nữ ca sĩ vừa ra mắt MV Chuyện tình nàng Lọ Lem.

- Vợ chồng anh đều là nghệ sĩ, do vậy khó tránh khỏi những chuyến công tác xa nhà. Anh chị thông cảm cho nhau như thế nào?

- Chúng tôi thông cảm với nhau vì đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Vừa qua, khi Thúy đi diễn dài ngày ở miền Nam, ít gặp nhau nhưng tôi không hề phàn nàn. Ngược lại, tôi đi công tác xa, Thúy cũng không cằn nhằn. Chúng tôi còn trẻ và sự nghiệp là rất quan trọng.

- Trong những trường hợp mâu thuẫn, vợ chồng anh giải quyết ra sao?

- Mâu thuẫn, hiểu nhầm, nói qua nói lại thì gia đình nào cũng có. Nhưng quan trọng là chúng tôi rất hợp nhau. Căng thẳng có thể xảy ra nhưng chúng tôi sẽ không để những lời lẽ thô lỗ, miệt thị, xúc phạm tồn tại.

Nếu quá căng thẳng, cả hai sẽ cùng im lặng, âm thầm đi ra ngoài để nguôi cơn giận dữ. Tôi quan niệm, có tôn trọng nhau thì mọi thứ mới giải quyết được.

- Sao Mai Phương Thúy vừa ra mắt MV "Chuyện tình nàng Lọ Lem" do chính anh làm đạo diễn. Làm việc với vợ mình, anh thấy có gì khó hơn so với việc hợp tác với nghệ sĩ khác?

- Tôi nghĩ là khó hơn vì đây là MV đầu tiên của Thúy. Khi tôi làm MV cho ca sĩ Trọng Tấn – một người có chỗ đứng và kinh nghiệm trong nghề, tôi sẽ nhàn hơn. Khi làm việc với vợ, tôi phải trực tiếp giảng giải ý đồ của mình để bà xã có một sản phẩm âm nhạc tốt nhất.

- Anh sẽ hướng vợ mình đến một hình ảnh ca sĩ như thế nào trong tương lai?

- Hình ảnh mà tôi muốn vợ hướng đến là một ca sĩ không có scandal. Vợ tôi có thể thành danh muộn nhưng sẽ đi bằng sản phẩm nghệ thuật, đam mê và con người cô ấy thay vì những ồn ào xung quanh.

Theo Zing.vn

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.