Atletico Madrid nhớ quay quắt Costa

(Baonghean.vn) - Phải tới ngày 1/1/2018, cầu thủ gốc Brazil mới chính thức được ra sân trong màu áo đội bóng "mới mà cũ" Atletico Madrid. Nhưng lúc này, HLV Diego Simeone và các cổ động viên Los Rojiblancos đã nhớ anh đến quay quắt.

Để hòa quá nhiều

Trận hòa bạc nhược với tỉ số 1 - 1 trước Karabakh - đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng C đã là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 4 ngày, Atletico Madrid chấp nhận để các đối thủ chia điểm. Hôm thứ 7 tuần trước, thầy trò HLV Diego Simeone cũng bị Villarreal cầm hòa 1 - 1 tại vòng 11 La Liga.

Điều đặc biệt, cả 2 trận hòa trước Karabakh và Villarreal đều diễn ra trên sân Wanda Metropolitano. Đây cũng không còn là chuyện bất ngờ với giới mộ điệu sau những gì Atletico Madrid đang thể hiện suốt từ đầu mùa giải tới giờ.

Thầy trò HLV  Diego Simeone đang tạo ra thứ điệp khúc hòa và hòa suốt hơn 2 tháng qua trên các đấu trường mà họ tham dự.

Tại sân chơi La Liga, sau 10 vòng đấu, Atletico Madrid vẫn đang có thành tích bất bại, ½ trong số đó là những lần để đối thủ giành được 1 điểm (5 trận). Cho dù, Koke và các đồng đội đang cùng với Barcelona, Valencia là những cái tên chưa phải nhận 1 trận thua nào, nhưng khoảng cách giữa Atletico Madrid với đội đầu bảng Barcelona đã là 8 điểm.

Lý do hết sức đơn giản, Atletico Madrid để hòa quá nhiều so với đối thủ (Barcelona mới bị mất điểm đúng 1 lần).

Atletico Madrid (đỏ - trắng) tiếp tục bị Karabakh cầm hòa tại Champons League. Ảnh: Internet
Atletico Madrid (đỏ - trắng) tiếp tục bị Karabakh cầm hòa tại Champons League. Ảnh: Internet

Ở đấu trường danh giá Champions League còn tệ hại hơn với đội chủ sân Wanda Metropolitano. Trong 4 trận đã qua tại bảng C, Atletico Madrid mới chỉ giành vỏn vẹn 3 điểm với thành tích 3 hòa, 1 thua.

Ngoài thất bại 1 - 2 trước Chelsea ngay trên sân nhà không có gì quá bất ngờ, thì việc để mất điểm bởi AS Roma (0 - 0), Karabakh (0 - 0, 1 - 1) là hết sức đáng tiếc và đáng trách. Hậu quả, thầy trò HLV Diego Simeone đang chôn chân ở vị trí thứ 3 tại bảng A (kém Chelsea 4 điểm, kém AS Roma 5 điểm) và đứng trước nguy cơ không giành nổi tấm vé vào chơi ở vòng knock-out.

Để xảy ra cơ sự như hiện nay, hàng công với những gương mặt như Griezmann, Gameiro, Torres, Vietto, Gaitan, Correa, Carrasco... phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

Sự vô duyên trước khung thành đối phương của những chân sút kể trên chính là nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến thành tích tệ hại của Atletico Madrid.

Thống kê cho thấy, tại La Liga, các học trò HLV Diego Simeone nới chỉ có được 15 bàn thắng sau 10 trận (hiệu suất 1,5 bàn/trận) - đứng thứ 8/20 đội, thua cả những đội bóng có hàng công làng nhàng như Villarreal (16 bàn), Betis (19 bàn), Celta Vigo (19 bàn), Real Socieda (21 bàn).

Hàng công vô hại

Có thể thông cảm cho Griezmann và những vệ tinh chơi xung quanh anh với thành tích ghi bàn quá khiêm tốn ở La Liga. Bởi chiến thuật của HLV Diego Simeone thường xuyên áp dụng cho đội bóng là phòng ngự - phản công, và sức mạnh của các đội bóng mà Atletico Madrid vừa gặp cũng không phải là dạng vừa (Barcelona, Sevilla, Bilbao, Villareal, Leganes, Celta Vigo...).

Tuy nhiên, tại đấu trường Champions League thì không thể chấp nhận nổi. 2 bàn thắng/4 trận (hiệu suất 0,5 bàn/trận) là quá thấp với một hàng công có sự hiện diện của Griezmann, Torres, Grameiro...

Không ghi bàn vào lưới AS Roma cũng không có gì là quá bất thường, chọc thủng lưới Chelsea chỉ 1 lần cũng là điều không đến nỗi thất vọng. Nhưng việc chỉ chọc thủng lưới đội bóng yếu Karabakh chỉ 1 lần sau 180 phút (2 trận) lại là điều không thể chấp nhận được với hàng công Atletico Madrid.

Nhìn vào những thông số mà các học trò HLV Diego Simeone tạo ra trước Karabakh đủ thấy hàng công Atletico Madrid tệ hại ra sao.

Hàng công Atletico Madrid đang thi đấu kém hiệu quả trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet
Hàng công Atletico Madrid đang thi đấu kém hiệu quả trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet

Suốt 90 phút trên sân Wanda Metropolitano, đội chủ nhà tung ra tổng cộng 24 cú sút về phía cầu môn đối phương, trong đó có 11 cú sút trúng khung thành thủ môn Sehic và chỉ mang về 1 bàn thắng (Thomas Partey).

Rõ ràng, chừng đó là quá đủ để tố cáo sự vô hại, vô duyên của Griezmann và các đồng đội. Hàng công kém hiệu quả như vậy, Atletico Madrid đang ngụp lặn ở vị trí thứ 3 tại bảng C, xem ra cũng không có gì là oan uổng.

Chứng kiến phong độ nghèo nàn của Griezmann, Torres, Grameiro, Carrasco... HLV Diego Simeone và người hâm mộ Atletico Madrid càng mong cho đến ngày 1/1/2018 - thời điểm Diego Costa chính thức được khoác áo đội chủ sân Wanda Metrepolitano.

Nhưng “nước xa không cứu được lửa gần”, đến thời điểm đó thì vòng bảng Champions League đã kết thúc mất rồi. May ra, thầy trò HLV Diego Simeone lách qua khe cửa hẹp để vào vòng knock-out, La Liga chưa bị Barcelona bỏ lại quá xa và đấu trường Cúp Nhà Vua vẫn chưa bị loại.

Nhớ Diego Costa lúc này cũng đâu phải là nỗi nhớ mang đầy hy vọng./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.