Ba anh em sinh 3 Nghệ An từng đạt 'kỳ tích đại học' cùng lên sóng 'Chúng tôi là chiến sĩ'

(Baonghean.vn) - Đã từng gây xôn xao dư luận bằng việc cùng thi đỗ vào một trường đại học, ba anh em sinh 3 quê ở thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương hứa hẹn đem đến sự thú vị khi cùng xuất hiện trên sóng VTV3 trong chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”.
Ba anh em sinh 3 Mạnh, Trọng, Vinh sẽ lên sóng truyền hình đêm 8/11
Ba anh em sinh 3 Mạnh, Trọng, Vinh sẽ lên sóng truyền hình đêm 8/11

Để chuẩn bị nội dung cho chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” phát sóng vào tháng 11 này, cách đây không lâu ekip thực hiện chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam đã về quay tại Trường Sĩ quan Thông tin (Nha Trang, Khánh Hòa).

Nguyễn Doãn Trọng là người có cá tính nhất trong 3 anh em.
Nguyễn Doãn Trọng là người có cá tính nhất trong 3 anh em.

Rất vui và thú vị là 3 anh em sinh 3 gồm Nguyễn Doãn Mạnh, Nguyễn Doãn Trọng và Nguyễn Doãn Vinh đều được tham gia chương trình này.  “3 anh chàng ngự lâm quê nhút” sẽ cùng xuất hiện ở phần “tình yêu chiến sĩ”. 

Từ trường Sĩ quan Thông tin, học viên Nguyễn Doãn Mạnh chia sẻ: Bọn em hơi bất ngờ khi được tham gia chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”. Lính “phòng không” mà được tham gia phần “tình yêu chiến sĩ” thì quá thích thú, nhưng có lẽ phấn khởi hơn khi cả ba anh em sẽ cùng lên sóng Truyền hình Việt Nam.

Em út Nguyễn Doãn Vinh rất tự tin khi chụp ảnh với MC chương trình.
Em út Nguyễn Doãn Vinh rất tự tin khi chụp ảnh với MC chương trình.

Được biết 3 anh em Mạnh, Trọng, Vinh có chung ngày tháng năm sinh (11/1/1999), học cùng trường (Trường THPT Thanh Chương 1), tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, xét tuyển cùng khối (khối A) và cùng đỗ vào 1 trường quân sự (trường Sĩ quan Thông tin).

Năm đó, việc 3 anh em sinh 3 ở Thanh Chương cùng đỗ vào 1 trường đại học quân sự đã gây xôn xao dư luận và là một câu chuyện hiếm có ở đất học xứ Nghệ.

Ba anh em sinh 3 ngày về thăm nhà.
Ba anh em sinh 3 ngày về thăm nhà.

Những năm qua, học tại Trường Sĩ quan Thông tin, 3 anh em Mạnh, Trọng, Vinh được biên chế ở 2 đại đội cùng tiểu đoàn, các em đều học tập và rèn luyện tốt. Mỗi năm vào các dịp Tết, hè 3 anh em đều cùng về quê thăm nhà.

Ông Nguyễn Doãn Dũng - bố của 3 học viên chia sẻ: Nghe thông tin các cháu sẽ xuất hiện trong chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” trên VTV 3 vào lúc 20h ngày 8/11, cả nhà tôi đều vui mừng, chắc chắn đêm nay gia đình chúng tôi sẽ quây quần để đón xem chương trình có mặt các cháu.

Nghệ An: Kỳ tích ba anh em sinh 3 cùng đậu vào một trường đại học quân sự

Nghệ An: Kỳ tích ba anh em sinh 3 cùng đậu vào một trường đại học quân sự

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, người dân Thanh Chương đang xôn xao về một gia đình nông dân nghèo có 3 người con sinh 3 cùng đỗ vào một trường đại học. Đó là các em Nguyễn Doãn Mạnh, Nguyễn Doãn Trọng và Nguyễn Doãn Vinh, con ông Nguyễn Doãn Dũng và bà Thái Thị Tân ở khối 2 thị trấn Dùng. Đây được xem là chuyện hiếm xưa nay ở đất học - xứ Nghệ.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.