Ba du khách tử vong ở Đà Nẵng do trúng độc dẫn đến trụy tim

Theo Ngọc Trường (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Từ kết quả xét nghiệm, cơ quan pháp y cho biết ba người tử vong ở Đà Nẵng do trúng chất độc ảnh hưởng đến tế bào và tim mạch.

Ngày 4/12, ông Mai Xuân Ngọc - Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng - cho biết đã nhận được các kết quả xét nghiệm liên quan đến ba người tử vong hổi tháng 9 từ Viện Pháp y Quốc gia.

Theo đó, Hội đồng chuyên môn của Viện Pháp y hội chẩn và nghiêng về nhận định các nạn nhân trúng chất độc ảnh hưởng đến tế bào và hệ tim mạch, dẫn đến tình trạng suy hô hấp, trụy tim mạch và tử vong.

Ba du khách tử vong ở Đà Nẵng do trúng độc dẫn đến trụy tim ảnh 1

Anh Vạn (quê Nghệ An) may mắn sống sót khi vợ và con nhỏ đều tử vong sau sự việc nghi nhiễm độc. Ảnh: Ngọc Trường.

Theo ông Ngọc, các xét nghiệm khoa học và hội chẩn ban đầu vẫn chưa đủ căn cứ để đưa ra kết luận cuối cùng, vì chưa xác định được chất độc cụ thể và đường xâm nhập dẫn đến cái chết của các nạn nhân. 

"Đây là lần đầu tiên sau 20 năm trong ngành tôi gặp trường hợp các nạn nhân tử vong với cơ chế nhiễm độc như thế này", ông Ngọc nói và nhận định đây có thể là ca tử vong sau hơn hai tháng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân ở Việt Nam.

Ông Ngọc khẳng định việc lấy mẫu đưa đi xét nghiệm được tiến hành sớm. Trong đó, nhiều mẫu như nước tiểu, dịch dạ dày, máu, chất nôn được thu thập ngay khi nạn nhân còn sống.

Ngoài ra còn có nhiều mẫu giám định bổ sung lấy ở khách sạn, bao gồm nước, không khí, dầu gội đầu, ấm nấu nước, vỏ bánh kẹo,...

"Viện Pháp y cũng đã làm việc công tâm nhưng quá khó để đưa ra kết luận", ông nói và cho biết thời gian tới cơ quan chức năng sẽ giám định thêm ba công đoạn để đưa ra kết luận, bao gồm thực nghiệm trên động vật, hệ thống điều hòa của khách sạn, kiểm tra lại sức khỏe của các nạn nhân còn sống.

8h ngày 16/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận ba người vào cấp cứu. Bé trai bốn tuổi được xác định tử vong từ trước. Người mẹ 27 tuổi có biểu hiện mệt, choáng, tím tái, hạ huyết áp... Việc hồi sức cấp cứu không hiệu quả do sức khỏe không đảm bảo nên nạn nhân sau đó tử vong.

Chồng nạn nhân, anh Đỗ Ngọc Vạn (29 tuổi, quê Nghệ An) ban đầu biểu hiện bị nhẹ, nhưng bệnh chuyển biến rất nhanh, cho thấy người bệnh bị ngộ độc cấp. Bệnh viện Hoàn Mỹ đã chuyển ngay bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để cứu chữa.

Ngày 24/9, anh Vạn được xuất viện. Anh kể khi nhận phòng tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh, nhiều phòng đang dán niêm phong thông báo xịt côn trùng. Ngoài vợ con anh Đỗ Ngọc Vạn, còn có một gia đình gốc Hà Nội, hai người gốc Đà Nẵng gặp nạn. Trong đó bé trai ba tuổi tử vong.

Công an Đà Nẵng cũng thu nhiều mẫu vật gửi ra Viện Khoa học hình sự ở Hà Nội giám định. Trước khi các nạn nhân đến ở và gặp nạn, khách sạn có thuê một công ty phun thuốc diệt côn trùng tại các phòng. Mẫu thuốc cũng đã được công an gửi đi làm xét nghiệm. Cơ quan này cho biết khi có nguyên nhân cụ thể sẽ họp báo để công bố.

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.