Bà khóc tìm cháu nghi mắc kẹt trong đám cháy

Đứng ngoài hàng rào bảo vệ, bà Hà run run hỏi những người chạy thoát khỏi đám cháy trên phố Trần Thái Tông về cháu trai 23 tuổi, nhưng chưa có manh mối nào.

Ngọn lửa bốc lên dữ dội tại các quán karaoke cao tầng.
Ngọn lửa bốc lên dữ dội tại các quán karaoke cao tầng.

18h ngày 1/11, hàng chục lính cứu hỏa vẫn đang cố sức dập đám cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Đứng sau dải phân cách hiện trường, bà Đỗ Thị Hà thấp thỏm khi y bác sĩ mang cáng cứu thương tới gần hiện trường. Thấy xe cứu thương hú còi hối hả chạy vào, bà định lao theo nhưng lực lượng bảo vệ kịp ngăn lại.

ba-khoc-tim-chau-nghi-mac-ket-trong-dam-chay

Bà Hà định xông vào hiện trường nhưng các lực lượng chức năng kịp ngăn lại. Ảnh: P.H.

Không giấu nổi lo lắng, bà cho biết cháu trai 23 tuổi, làm công nhân vệ sinh môi trường, hôm nay đi hát karaoke vẫn mắc kẹt trong đám cháy. Hỏa hoạn xảy ra, nhóm bạn đã kịp chạy thoát còn cháu bà vẫn chưa thấy đâu. "Cầu mong cho nó không sao, có bị bỏng rồi cũng sẽ qua thôi, chỉ cần toàn mạng là được", bà lẩm bầm khấn.

Chung tâm trạng với bà Hà, nhiều người lo âu khi mất liên lạc với người thân. Một người phụ nữ liên tục đòi xông vào hiện trường để cứu con trai nhưng được lực lượng chức năng đưa ra ngoài.

Đứng lẫn với người dân chứng kiến cứu hỏa, anh Phạm Đức Nhân (quê Nghệ An) làm việc tại quán karaoke vẫn chưa hoàn hồn. Khoảng 13h45, khi ngọn lửa bùng lên, anh cùng vài nhân viên đang phục vụ trên tầng 6. Thấy khói mù mịt, anh vội hô hào khách rồi cùng vài nhân viên đạp cửa thoát hiểm để khách chạy thoát, có một nhóm định dập lửa nhưng bất thành.

"Ngọn lửa bùng lên nhanh, bọn em không có biện pháp gì dập, hoảng quá nên phải chạy thôi. Nghe nói còn một người nữa ở trên tầng 6 đang đi vệ sinh, không biết đã kịp chạy ra chưa", anh nói và cho hay không nắm rõ được bao nhiêu người chạy thoát vì thời điểm đó khá hoảng loạn. Cùng chạy ra với anh Nhân có khoảng 10 người.

ba-khoc-tim-chau-nghi-mac-ket-trong-dam-chay-1

Người phụ nữ khóc lóc khi hay tin người thân vẫn còn mắc kẹt bên trong. Ảnh: Bá Đô.

Anh Nguyễn Văn Long làm việc ở quán ăn gần nơi hỏa hoạn kể, ngọn lửa nhỏ bốc lên từ biển quảng cáo của quán karaoke gần đó, chỉ vài phút sau thì bùng lên dữ dội bởi có gió lớn. Lửa cháy vào trong phòng rồi lan sang các nhà bên cạnh. Anh thấy khách lẫn nhân viên từ trong quán karaoke bị cháy hốt hoảng chạy ra, không ai dám dập lửa vì cháy lan rất nhanh. Long cùng mấy người làm trong quán vội di chuyển nhiều xe máy đến khu vực an toàn.

Khi ngọn lửa ở biển quảng cáo bùng lên, nhiều quán xung quanh vội di chuyển tài sản quan trọng ra ngoài. Một nữ kế toán của quán karaoke cách nơi bị cháy ba nhà cho hay, lúc đó chị đang kiểm kê hàng thì nghe mọi người hô hoán có cháy. Chạy ra xem, chị thấy ngọn lửa kèm khói đen đặc cuộn lên nên vội vàng gọi nhân viên sơ tán tài sản giá trị, còn bản thân thì ôm giấy tờ, sổ sách, tiền bạc đến nơi an toàn. Một số nhân viên nam chạy từ tầng 1 lên tầng 9, lấy bình cứu hỏa và nước nhưng sau thấy cháy to quá đành bỏ cuộc.

"Hôm nay nếu gió đổi chiều, ngọn lửa lan sang hướng này thì không biết sẽ ra sao", giọng chị run run.

ba-khoc-tim-chau-nghi-mac-ket-trong-dam-chay-2

Nữ kế toán của một quán karaoke lo lắng khi ngọn lửa vẫn bùng lên. Ảnh: P.H.

Gần 14h ngày 1/11, lửa bùng lên bao trùm ít nhất 4 căn nhà mặt phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy) nơi có nhiều cơ sở kinh doanh nhà hàng và karaoke. Hàng trăm lính cứu hỏa cùng các xe chuyên dụng, xe thang, xe cứu thương đến hiện trường dập lửa. Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải và Giám đốc công an thành phố Đoàn Duy Khương trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng chữa cháy.

Khoảng 19h, ngọn lửa cơ bản được khống chế sau 5 tiếng nỗ lực của nhiều lực lượng. Số người gặp nạn trong vụ cháy chưa được xác định.

Theo VNE

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.