Bà mẹ đơn thân ở Mỹ chụp ảnh tốt nghiệp đại học cùng 5 con

Theo Thùy Linh (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Từ việc bỏ ngang trung học và mang thai sớm, Ieshia Champs vực dậy để theo đuổi ước mơ làm luật sư khi đã là mẹ 5 con.

Ieshia Champs luôn muốn trở thành luật sư kể từ năm 7 tuổi. Tuy nhiên, khi bước vào tuổi thanh thiếu niên, nhiều chuyện xảy ra khiến ước mơ của cô trở nên xa vời, tưởng như không bao giờ có thể chạm tới. 

"Tôi không có bất kỳ chỉ dẫn nào vào thời điểm đó. Mẹ nghiện ngập. Bố qua đời. Tôi trở thành người vô gia cư. Tôi sống với bạn bè hoặc bất cứ ai chịu chứa chấp. Rồi tôi mang thai đứa con đầu tiên trong năm đứa", Ieshia chia sẻ trên CBS News ngày 11/4. 

Chưa học xong trung học, Ieshia phải nghỉ và nhận việc tại một trung tâm chăm sóc khách hàng để kiếm tiền nuôi gia đình ngày càng lớn. Năm 2009, khi mang thai con thứ tư, cô phải chịu những tổn thất nặng nề. Căn nhà bị thiêu rụi trong đám cháy. Ieshia mất việc. Cô mất cả người bố của các con vì căn bệnh ung thư.

Trong cơn tuyệt vọng, Ieshia từng cố gắng tự tử. Một thời gian ngắn sau đó, cuộc điện thoại định mệnh từ mục sư đã cứu rỗi tâm hồn cô. 

"Mục sư Louise Holman đã nói rằng Chúa bảo bà khuyên tôi trở lại trường và lấy bằng GED (tương đương bằng tốt nghiệp trung học phổ thông), bởi tôi muốn trở thành luật sư và điều đó sẽ trở thành sự thật. Tôi nghĩ thật điên rồ vì tôi đã lớn tuổi, đang nuôi dạy ba con và mang thai con thứ tư", Ieshia nhớ lại. 

Bà mẹ đơn thân ở Mỹ chụp ảnh tốt nghiệp đại học cùng 5 con ảnh 1

Ieshia Champs sắp hoàn thành mơ ước trở thành luật sư từ khi còn nhỏ. Ảnh: Richard Holman Photography 

Tuy nhiên, bà mẹ đơn thân quyết định làm theo lời khuyên. Sau khi lấy bằng GED, Ieshia vào Cao đẳng Cộng đồng Houston, rồi trở thành sinh viên Đại học Houston-Downtown.

Tháng năm tới, cô sẽ tốt nghiệp trường luật Thurgood Marshall của Đại học Texas Southern. Để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, cô đã chụp ảnh cùng các con (giờ đã là 5 đứa) và chia sẻ niềm vui với thế giới.

"Tôi chụp ảnh với lũ trẻ vì chúng đã giúp tôi vượt qua các khóa học. Đây cũng là ngày tốt nghiệp của chúng!", Ieshia đùa. 

Theo Ieshia, các con đã giúp cô ôn bài với thẻ flashcard trong khi cô nấu ăn. Chúng ngồi ngay ngắn để nghe mẹ giảng lại những gì được học trong ngày. Con trai cả David giúp mẹ chăm sóc các em, gồm cho ăn, cho tắm, lấy quần áo đi học.

Một trong những bức ảnh lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội chụp cảnh Ieshia giẫm một chân đi giày cao gót lên một chồng sách, trước mặt năm đứa trẻ. Cô cầm tấm bảng đen trên tay với dòng chữ "Tôi đã làm được!". Các con cũng cầm những tấm bảng đen khác với thông điệp "Chúng tôi đã làm được!", "Tôi đã giúp đỡ!", "Tôi cũng vậy!"...

Bà mẹ đơn thân ở Mỹ chụp ảnh tốt nghiệp đại học cùng 5 con ảnh 2

Ieshia Champs cho biết các con đóng góp công lớn cho việc học tập của cô. Ảnh: Richard Holman Photography

"Khi nhìn vào những bức ảnh, tôi vừa khóc vừa mỉm cười và cảm thấy vô cùng biết ơn. Tôi nhìn thấy một người phụ nữ từng trải qua nhiều khó khăn. Khoảnh khắc này nhắc tôi nhớ rằng tôi không chỉ kháng cự lại hoàn cảnh mà còn vượt qua với sự giúp đỡ của các con", Ieshia nói./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.