Bác sĩ nói gì qua vụ học sinh uống nước giẻ lau bảng

Theo Nguyễn Thạnh (danviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Giới chuyên gia cho rằng nếu giẻ lau bảng viết bút lông thì tác hại sẽ nặng hơn vì nó là dung môi hóa chất công nghiệp, gây kích ứng vùng họng, đường tiêu hóa nóng rát.

Chiều 5/4, liên quan học sinh lớp 3 bị cô giáo phạt uống nước giặt giẻ lau bảng xảy ra tại Hải Phòng, đã gây phản ứng bức xúc dữ dội từ dư luận. Đối với giới phụ huynh, không ai không giật mình qua sự việc đau lòng này. Còn ở góc độ y khoa, giới chuyên môn cũng đã bày tỏ ý kiến vì liên quan đến sức khỏe.

Chiếc bảng giảng dạy phổ biến tại các trường học hiện nay.
Chiếc bảng giảng dạy phổ biến tại các trường học hiện nay.

ThS-BS Phan Thái Sơn, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, cho biết đối với giẻ lau bằng phấn bảng thì ít kích ứng hơn, còn đối với bảng viết bằng bút lông thì tác hại nặng hơn bởi nó chủ yếu là dung môi hóa chất công nghiệp acetone, hóa chất giữ màu. Tác hại này là gây kích ứng trực tiếp vùng họng với biểu hiện có thể nóng rát, nổi rộp lên.

"Vùng miệng người dễ bị kích ứng, đặc biệt đối với trẻ nhỏ niêm mạc miệng rất mỏng nên dễ bị kích ứng hơn. Còn nếu nước vắt rửa bảng mà có chứa các chất này khi uống vào trong thì sẽ gây kích ứng nặng bên trong đường tiêu hóa, thực quản, dạ dày, bỏng rát khoang miệng…", BS Sơn cho hay.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.