Bác sĩ Vũ Hán qua đời vì nCoV trước ngày cưới

Bác sĩ Bành Ngân Hóa, 29 tuổi, từng hoãn ngày cưới do dịch Covid-19, qua đời tối qua ở Vũ Hán sau khi nhiễm nCoV.

Bành Ngân Hóa, bác sĩ chuyên khoa hô hấp tại Bệnh viện Nhân dân Số 1 quận Giang Hạ, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, qua đời lúc 21h50 tối qua, sau khi nhiễm nCoV trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Bác sĩ Bành được chuyển tới bệnh viện địa phương điều trị từ ngày 25/1, song tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn. Đến ngày 30/1, anh được đưa đến bệnh viện Kim Ngân Đàm ở Vũ Hán để điều trị khẩn cấp và qua đời tại đây.

Bác sĩ Vũ Hán qua đời vì nCoV trước ngày cưới ảnh 1

Bác sĩ Bành Ngân Hóa và vợ sắp cưới. Ảnh: People's Daily

Ủy ban Y tế quận Giang Hạ đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình bác sĩ Bành. Chính quyền quận từng ca ngợi anh như tấm gương sáng tại tuyến đầu chống dịch, trong đó có bài viết về việc anh đã hoãn đám cưới dự kiến diễn ra ngày 1/2 để tập trung chống nCoV.

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, tin tức về cái chết của bác sĩ Bành đã lan truyền nhanh chóng với hơn 190 triệu lượt xem. Mọi người đều bày tỏ sự tiếc thương và đau buồn trước sự ra đi của anh.

"Cô dâu sẽ chẳng bao giờ được gặp lại vị hôn phu của mình", một tài khoản bình luận. "Đáng lẽ anh ấy sẽ có một tương lai và cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi thực sự không muốn nhìn thấy một bác sĩ nào phải thiệt mạng thêm", một người dùng khác chia sẻ.

Bác sĩ Vũ Hán qua đời vì nCoV trước ngày cưới ảnh 2

Bác sĩ Bành trên giường bệnh sau khi nhiễm nCoV. Ảnh: Baidu

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc cho biết 3.003 y bác sĩ nước này được ghi nhận nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV tính đến ngày 11/2, trong đó 14 nhân viên y tế đã tử vong. Một trong số này là bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc bệnh viện Vũ Xương tại Vũ Hán, người qua đời hôm 18/2 ở tuổi 51 sau nhiều ngày rơi vào tình trạng nguy kịch.

Vương Bình, phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, cũng đang nguy kịch sau khi nhiễm nCoV. Trước đó, bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên cảnh báo về nCoV, qua đời hôm 6/2 vì nhiễm virus này.

Cái chết của bác sĩ Lý khiến công chúng tức giận và cho rằng chính quyền nợ anh một lời xin lỗi. Gia đình bác sĩ Lý đã được bồi thường 820.000 nhân dân tệ (khoảng 117.000 USD).

Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 12/2019, đến nay đã xuất hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 76.202 người nhiễm bệnh, 2.247 người chết. 11 người đã tử vong vì dịch bên ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong và Iran.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cho biết, con của những nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 sẽ được cộng 10 điểm ưu tiên khi thi vào cấp ba. Chính quyền Vũ Hán cũng thông báo mỗi y bác sĩ bị nhiễm virus sẽ được hỗ trợ 3.000 tệ (430 USD), trong khi gia đình nhân viên y tế đã tử vong sẽ nhận được 5.000 tệ (hơn 700 USD).

tin mới

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thanh tra Bundeswehr (Quân đội Đức), cựu Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Harald Kujat cho rằng, không có loại vũ khí thần kỳ nào của phương Tây, kể cả tên lửa hành trình Taurus, có thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu hoạt động đặc biệt của mình.

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm quyền kiểm soát Avdeevka, quân đội Nga đang tiến về các khu vực khác của mặt trận. Nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraine không còn gì để bấu víu, còn Washington vẫn “đủng đỉnh” trong việc viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo sẽ tấn công, "chiếm đóng" Brussels, bởi những thay đổi chính sách của Liên minh châu Âu; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của đất nước trước sự tác động mạnh mẽ từ các thế lực bên ngoài.

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Việc Ukraine thua Nga sẽ làm tổn hại đến uy tín của Washington với tư cách là bên cung cấp an ninh, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cảnh báo trong chuyến thăm Mỹ. Ông nói thêm rằng Kiev rất nóng lòng chờ đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục đứng trên vũ đài chính trị Nga ở cương vị tối cao. Điều này cũng đồng nghĩa với thực tế của quá trình hình thành thế giới đa cực mà ông Putin đã và đang xây dựng. Ở đó không có quân đội Mỹ và “quyền bá chủ” của đồng đô la. 

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

(Baonghean.vn) - Đức có đủ khả năng tài chính để viện trợ cho Kiev, nhưng Berlin không muốn. Giới quan sát lý giải, đó xuất phát từ nỗi sợ sâu xa trước Nga, đặc biệt là ký ức về Hồng quân Liên Xô tiến vào Berlin năm 1945. Hơn nữa, Thủ tướng Đức mong muốn là ‘thủ tướng hòa bình’.