Bài học không chỉ riêng cho Đình Đồng

(Baonghean) - Án phạt đối với cầu thủ Đình Đồng của SLNA vì lỗi vào bóng thô bạo đối với cầu thủ Anh Hùng của Hùng Vương An Giang ở vòng 7 V.League diễn ra chiều 26/2 không chỉ gây sự chú ý của làng bóng đá trong nước mà cả báo chí nước ngoài cũng đưa tin (phạt 20 triệu đồng, thanh toán toàn bộ viện phí cho Anh Hùng và bị cấm thi đấu đến hết năm 2014 với 28 trận). Dư luận xung quanh mức án kỷ lục của bóng đá Việt Nam này đang có hai luồng quan điểm trái chiều nhau, nhiều người ủng hộ quyết định của VFF, nhưng cũng không ít người phản đối cho rằng đó là một quyết định mang nặng cảm tính và phi lý.
Ban lãnh đạo SLNA cũng ngay lập tức phản ứng gay gắt đối với VFF, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng bức xúc nói: “Một mức án quá vô lý. SLNA sẽ khiếu nại đến cùng”. Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, tình huống phạm lỗi của Đình Đồng hoàn toàn không ác ý mà chỉ là do cả hai cầu thủ quá ham bóng. Bởi vì đối thủ Hùng Vương An Giang không phải là đội bóng duyên nợ với SLNA để khiến cho cầu thủ hai bên thi đấu rắn trên mức cần thiết. Thứ hai là thời điểm đó SLNA đang dẫn bàn nên hoàn toàn không bị áp lực đến mức phải ăn thua bằng mọi giá với đội bạn. Thứ ba, người bị phạm lỗi dẫn đến chấn thương nặng là Anh Hùng cũng chính là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA, cầu thủ này đến khoác áo đội bóng Hùng Vương An Giang từ năm 2012 theo thỏa thuận giữa hai CLB nên không có lý do gì khiến Đình Đồng phải chơi ác ý với Anh Hùng. 
Trần Đình Đồng. Ảnh: Internet.
Trần Đình Đồng. Ảnh: Internet.
Trong trận đấu giữa SLNA và Hùng Vương An Giang chiều 26/2 có sự hiện diện của ông Tanaka Koji – Trưởng BTC V.League 2014 và ông Trần Duy Ly. Cả hai đều nhận định tình huống phạm lỗi của Đình Đồng không phải là ác ý và chấn thương nặng của Anh Hùng chỉ là do không may. Báo cáo của Ban giám sát trận đấu gửi về BTC giải cũng không hề nói Đình Đồng cố ý triệt hạ đối thủ. Thậm chí chính HLV trưởng đội Hùng Vương An Giang cũng cho rằng “Anh Hùng gãy xương ống chân một phần là do cầu thủ này mang ống bọc đồng sai (mang ống bọc đồng dành cho trẻ con). 
Về phía Đình Đông, đầu mùa giải, anh cùng với Quang Tình là 2 cầu thủ mới gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với SLNA với mức phí “lót tay” 1,2 tỷ đồng (trong đó 200 triệu đồng do Hội CĐV SLNA quyên góp ủng hộ thêm). Đến thời điểm này Đình Đồng mới chỉ nhận được 200 triệu đồng do Hội CĐV SLNA ủng hộ, còn số tiền 1 tỷ đồng đang bị CLB treo lại, vì theo thỏa thuận Đình Đồng cũng như Quang Tình phải phục vụ tốt cho đội bóng trong mùa giải 2014 thì mới được nhận trọn vẹn số tiền trên và sẽ được thanh toán sau khi giải đấu kết thúc. Khi đặt bút ký hợp đồng với SLNA, Đình Đồng ấp ủ dự định sẽ dùng số tiền này làm vốn liếng để cuối năm cưới vợ, thế nhưng với mức án mà VFF đưa ra, nhiều khả năng Đình Đồng chỉ được nhận một phần nhỏ trong số tiền 1 tỷ đồng này, ngoài ra tiền thưởng từ nay đến cuối năm cũng bị cắt hoàn toàn và anh chỉ được nhận mức lương tối thiểu theo quy chế của CLB.
CLB SLNA và Đình Đồng đã chính thức gửi đơn khiếu nại lên VFF đề nghị giảm án phạt. Cho dù có được VFF chấp nhận giảm án hay không thì đây cũng là một bài học đối với Đình Đồng cũng như tất cả các cầu thủ bóng đá khác. Ai cũng thấy rõ V.League 2014 mới trải qua 7 vòng đấu, nhưng tình trạng bạo lực sân cỏ đã khiến không chỉ VFF đau đầu mà khán giả cả nước cũng rất bất bình. Đình Đồng lại là cầu thủ vốn nổi tiếng chơi rắn, trước đây anh đã không ít lần phải nhận thẻ đỏ vì những lỗi vào bóng thô bạo, cả lúc khoác áo SLNA cũng như đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy thông tin về án phạt kỷ lục của VFF đối với Đình Đồng cho dù vượt xa khung hình phạt trong quy chế và có phần vô lý, nhưng phần đông dư luận đã lên tiếng ủng hộ quyết định của VFF. Thậm chí nhiều CĐV SLNA và các tờ báo nước ngoài đưa tin cũng thể hiện quan điểm cho rằng, án phạt đối với Đình Đồng như vậy là xứng đáng và cần thiết để ngăn chặn tình trạng bạo lực sân cỏ. Qua vụ việc này, CLB SLNA cũng nên xem xét lại mình và từ bỏ lối đá “chém đinh chặt sắt” vốn đã lỗi thời để hướng đến một thứ bóng đá đẹp trên tình thần thể thao cao thượng. Đó mới chính là điều mà những người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ mong chờ chứ không phải là những trận cầu giành 3 điểm nhưng để lại nhiều tai tiếng.
Hoàng Hảo

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.