Bài tập khắc phục 5 điểm yếu cơ thể của đàn ông

Cơ đùi sau, bắp chân, vùng lưng dưới hay đầu gối là những nhóm cơ yếu, nam giới cần tập luyện để khỏe và linh hoạt, tránh chấn thương.

Theo Men Fitness, tập những bài tập sức mạnh để cải thiện sức khỏe và tăng cường cơ bắp là quan trọng nhưng để khắc phục điểm yếu cơ thể đàn ông thì không dễ. Cơ thể có những vùng khó phát triển cơ và duy trì lượng cơ bắp. Nam giới về cơ bản dễ phát triển cơ bắp hơn phụ nữ do lượng testosterone nhiều hơn nhưng họ cũng ít dẻo dai, linh hoạt.

5-diem-yeu-tren-co-the-dan-ong-va-bai-tap-khac-phuc

Những cơn đau vai ở nam giới. Ảnh: Men Fitness.

Trong quá trình tập, phái mạnh thường bỏ qua hay phớt lờ rèn một số nhóm cơ khiến vùng này bị yếu, dễ chấn thương theo thời gian.

Dưới đây là những vùng cơ thể nam giới khó xử lý và cách khắc phục:

Lưng dưới

Ở tuổi 25 hay 50 bạn cũng không thể tránh khỏi những cơn đau lưng dưới. Việc dành cả ngày ngồi trước máy vi tính chỉ khiến cho tình trạng đau lưng thêm trầm trọng. “Lưng dưới “đơ” là do cơ bụng yếu. Vấn đề ở lưng cũng gây ra sự suy yếu ở những vùng cơ thể khác, chẳng hạn như cơ đùi sau”, chuyên gia dinh dưỡng Jim White cho biết.

Trong quá trình tập luyện hằng ngày, bên cạnh những bài tập tạ nặng, chạy bộ, cardio… bạn nên bổ sung những bài tập yoga nhẹ nhàng cho vùng lưng khỏe khoắn. Động tác yoga Bitilisana có thể khắc phục tình trạng lưng dưới căng mỏi. Thực hiện như sau: Đặt cơ thể trên thảm tập với đầu gối chạm đất, lòng bàn tay phẳng. Cong lưng xuống, nhấc đầu lên để kéo dãn lưng. Sau đó trở lại tư thế bắt đầu. Lặp lại vài lần.

Đùi sau

Vùng đùi sau bị yếu? Bạn không phải là người duy nhất gặp tình trạng này. Thông thường, bạn dành nhiều thời gian và công sức để phát triển cơ chân, nhưng ít khi nào chịu kéo dãn chính xác. Đùi sau yếu có thể khiến cơ thể chấn thương dù thể trạng bạn rất khỏe. Các bài tập kéo dãn chính xác có thể giúp nhóm cơ đùi sau linh hoạt để tăng độ dẻo và sức mạnh.

Bài tập kéo dãn như sau: Bước một chân về phía trước và nhón chân lên. Đặt hai tay lên đùi. Rướn người về phía trước cho tới khi bạn thấy đùi sau được kéo căng. Các bài tập lunge không cần tạ tay cũng có thể hữu ích trong việc giúp đùi sau khỏe.

Bắp chân

Bắp chân nhỏ do yếu tố di truyền và là điểm yếu cố hữu của nhiều đấng mày râu. Tập sức mạnh để phát triển cơ bắp chân, và bài tập linh hoạt để hạn chế chấn thương.

Đầu gối

Những cơn đau gối có thể xuất phát từ việc tập luyện quá sức. Nghỉ 1-2 ngày trong tuần xen kẽ những ngày tập luyện và thường kéo duỗi thư giãn cơ sau tập để hạn chế chấn thương. Bên dưới là cách thư giãn chân và hít thở để cơ thể phục hồi sau tập luyện.

Vùng vai

Vai là điểm dễ bị chấn thương khi tập luyện. Nguyên nhân chấn thương có thể do các khớp cơ bị khô, kỹ thuật sai, chấn thương thể thao hay các vấn đề sức khỏe. Những cơn đau vai không phổ biến và khó nhận ra, nhưng một khi đau thì không nên coi thường.

 Theo VNE

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.