Bản án cho đôi bạn thân không chịu hoàn lương

(Baonghean.vn) - Không chịu hoàn lương, đôi bạn Tô và Nuýp (cùng trú tại khối 3, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn) tiếp tục phạm tội và bị đưa ra xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Kỳ Sơn tại phiên xét xử sáng 6/5, vào khoảng 14 giờ ngày 15/12/2020, Lô Văn Nuýp rủ Hạ Na Tô đi mua ma túy để sử dụng thì Tô đồng ý.

Nuýp điều khiển xe máy BKS 37K1 - 158.82 chở Tô đi vào bản Xốp Nhị, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn thì gặp một người đàn ông không quen biết tên Tuấn. Nuýp và Tô hỏi mua của người này 04 (bốn) gói ma túy (heroine) với số tiền 200.000đ (hai trăm nghìn đồng). Do không có tiền nên Tô lấy điện thoại của mình để cắm cho người đàn ông tên Tuấn.

Sau khi mua được ma túy, Tô và Nuýp sử dụng hết 02 gói, số ma túy còn lại Tô cất giấu vào túi quần rồi điều khiển xe máy chở Nuýp đi về.

Bị cáo Lô Văn Nuýp và Hạ Na Tô. Ảnh: Hoàng Tuấn
Bị cáo Lô Văn Nuýp và Hạ Na Tô. Ảnh: Hoàng Tuấn

Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, khi Tô Và Nuýp về đến khu vực khối 4, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An thì bị tổ công tác Công an thị trấn Mường Xén phát hiện bắt quả tang thu giữ số tang vật trên. Số ma túy thu giữ được xác định có khối lượng 0,4 gam.

Được biết, Hạ Na Tô và Lô Văn Nuýp là bạn thân với nhau từ nhỏ. Đây là lần thứ 5 Tô bị đưa ra xét xử (trước đó vào các năm 2012, 2015, 2016 và 2017 từng bị TAND huyện Kỳ Sơn xét xử) còn Lô Văn Nuýp vào năm 2010 cũng từng bị xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như nhân thân của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt Hạ Na Tô 06 năm tù, Lô Văn Nuýp 18 tháng tù.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.