Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An tổ chức các hoạt động tri ân ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7)

Vân Anh 26/07/2022 09:48

(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An do đồng chí Vi Văn Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc làm trưởng đoàn đi dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, người có công với cách mạng.

Thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh bày tỏ lòng cảm phục và tri ân sâu sắc đối với 13 Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong thuộc Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An; những người đã dâng trọn tuổi thanh xuân, chiến đấu và anh dũng hy sinh vì độc lập, vì tự do của Tổ quốc.

Thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn. Ảnh: Vân Anh

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn, nơi đã tiếp nhận và chăm sóc gần 11.000 phần mộ các liệt sỹ hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào, đoàn kính cẩn nghiêng mình bày tỏ tấm lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh vì tình hữu nghị hai dân tộc. Sự hy sinh anh dũng của các anh luôn nhắc nhớ các thế hệ tự hào về quá khứ vẻ vang của dân tộc, về tình đoàn kết thủy chung, son sắt của hai đất nước Việt Nam - Lào.

Tại bản Kim Sơn, xã Lục Dạ, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình bà La Thị Minh - mẹ liệt sỹ La Văn Huynh, hy sinh tại mặt trận Trường Sơn - Đường 9 Nam Lào. Ảnh: Vân Anh

Cũng nhân dịp này, đoàn đã đi thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng ở 2 xã Lục Dạ và Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Thăm và tặng quà cho gia đình ông Vi Thanh Mão, là người có công với cách mạng tại bản Thái Hòa, xã Lục Dạ. Ảnh: Vân Anh

Đoàn cũng đã đến thăm di tích nhà cụ Vi Văn Khang – nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của miền Tây xứ Nghệ. Cụ Vi Văn Khang cũng là Bí thư Chi bộ đầu tiên của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Nghệ An.

Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An tổ chức các hoạt động tri ân ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO