Ban Dân vận Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị

Trần Thị Thanh Hà 09/07/2022 18:28

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 9/7, đoàn cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị.

Đoàn công tác đã tới viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với 10.263 liệt sĩ, trong đó có 1.297 liệt sĩ quê Nghệ An hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước được an táng tại đây.

Các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc và trở thành biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí dân tộc.

Đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh uỷ tới viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Ảnh: Trần Thanh Hà

Trong hành trình tri ân, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị. Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của 10.800 liệt sĩ là bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có khoảng 200 liệt sĩ quê Nghệ An.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Ngọc Kim Nam dâng hương tại khu mộ các liệt sĩ quê Nghệ An - Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị). Ảnh: Trần Thanh Hà

Tại các điểm đến, đoàn công tác kính cẩn thắp nén tâm hương bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Đoàn công tác kính cẩn thắp nén tâm hương tại Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị. Ảnh: Trần Thanh Hà

Ban Dân vận Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO