Bạn đọc Báo Nghệ An hỗ trợ tiền xây nhà cho gia đình có ba phụ nữ tâm thần

(Baonghean.vn) - Chiều 14/11, Hội Anh em lái xe Việt Nam đã trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Thái Thị Hiền (SN 1954), trú tại xóm 15, xã Nghi Vạn, (Nghi Lộc).

 » Xót xa cảnh những bữa cơm không trọn của một gia đình
 

Hội Anh em lái xe Việt Nam hỗ trợ gia đình bà Thái Thị Hiền số tiến 10 triệu đồng. Ảnh: Xuân Hòa
Hội Anh em lái xe Việt Nam hỗ trợ gia đình bà Thái Thị Hiền số tiến 10 triệu đồng. Ảnh: Xuân Hòa

Sau khi đọc bài “Xót xa cảnh những bữa cơm không trọn của một gia đình” đăng trên Báo Nghệ An điện tử, ngày 21/10, Hội Anh em lái xe Việt Nam đã vận động, kêu gọi hỗ trợ gia đình bà Thái Thị Hiền. Gia đình bà Hiền có 3 người phụ nữ thì cả ba đều bị bệnh thần kinh, người con gái út bị tâm thần, bà Hiền hơn một năm nay bị liệt nằm một chỗ.

Ba đứa trẻ là con của chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1981) con gái thứ 4 của bà Hiền) phải sống với ba người phụ nữ thần kinh bất thường nên hết sức khó khăn. Cả 6 con người khốn khổ sống trong căn nhà cấp 4 đã ọp ẹp, dột nát.

Trước đó, cũng thông qua bài báo trên, ngày 1/11, nhóm từ thiện “Những người bạn” cũng đã trao số tiền 70 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Hiền. Ngoài ra còn nhiều cá nhân, tập thể khác đã gửi quà trực tiếp nhằm chia sẻ vứi hòan cảnh éo le nói trên. 

Từ số tiền độc giả Báo Nghệ An hỗ trợ, chính quyền địa phương đã tiến hành động thổ xây dựng nhà mới cho gia đình bà Thái Thị Hiền. Ảnh: Xuân Hòa
Từ số tiền độc giả Báo Nghệ An hỗ trợ, chính quyền địa phương đã tiến hành động thổ xây dựng nhà mới cho gia đình bà Thái Thị Hiền. Ảnh: Xuân Hòa

Cũng từ số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, sáng 14/11, chính quyền địa phương đã đứng ra tổ chức động thổ xây dựng lại căn nhà mới cho gia đình bà Thái Thị Hiền. 

“Qua thông tin bài viết từ Báo Nghệ An chúng tôi đã kêu gọi các cá nhân, tập thể trong Hội quyên góp ủng hộ gia đình bà Hiền. Chúng tôi mong muốn những người trong gia đình sớm có mái nhà ấm khi mùa đông đang đến, nhất là mong 3 cháu nhỏ được ăn no, mặc ấm và đến trường đầy đủ” - anh Nguyễn Văn Chung, Hội trưởng Hội anh em lái xe Việt Nam chia sẻ. 

Xuân Hòa

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".