Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh đối thoại với sinh viên

(Baonghean.vn) - Mong muốn lắng nghe, giải đáp thắc mắc, đảm bảo quyền lợi của sinh viên, hưởng ứng tháng thanh niên và 86 năm ngày thành lâp Đoàn TNCS thanh niên Hồ Chí Minh, sáng 18/3, trường Đại học Vinh đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa hiệu trưởng với sinh viên, tại hội trường A thuộc cơ sở 1 thành phố Vinh.

Đối thoại với sinh viên là hoạt động thường niên của trường Đại học Vinh được tổ chức hàng năm. Đây là 

Tham dự hội nghị có GS. TS. NGƯT  Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trường Nhà trường; PGS. TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Các đồng chí đại diện các đơn vị của Nhà trường và hàng trăm sinh viên.

dịp để các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo Khoa, cũng như các phòng ban phục vụ và sinh viên Nhà trường cùng trao đổi thẳng thắn, dân chủ về các vấn đề liên quan trực tiếp đến sinh viên.

PGS. TS. Ngô Đình Phương cho biết thông qua hòm thư và ý kiến của sinh viên gửi từ các khoa. Nhà trường đã tổng hợp được 191 câu hỏi từ 17 khoa đào tạo. Được chia làm 2 phần chính. Phần 1 gồm: công tác đào tạo, chất lượng đào tạo, ứng dụng phần mềm. Phần 2 là công tác phục vụ Sinh viên.

PGS. TS. Ngô Đình Phương đã dành 1 tiếng rưỡi để trả lời các câu hỏi được tổng hợp từ trước. Trong đó có vấn đề tiêu biểu như: Sắp tới nhà trường sẽ thay đổi cách đánh giá điểm thi học phần. Thay vì 10% điểm chuyên cần, 20% điểm giữa kì và 70% điểm thi kết thúc học phần. Được thay đổi sang 10% chuyên cần, 20% hồ sơ học tập, giữa kì 30% và 40% thi kết thúc học phần. Để đảm bảo đánh giá khách quan trong suốt quá trình học.

Sinh viên Cao Văn Quang - Khoa Báo chí mong muốn nhà trường tăng tiết thực hành cho bộ môn nhiếp ảnh. Ảnh: Huy Dũng.
Sinh viên Cao Văn Quang - Khoa Báo chí mong muốn nhà trường tăng tiết thực hành cho bộ môn nhiếp ảnh. Ảnh: Huy Dũng.

Đối thoại trực tiếp với Sinh viên, PGS. TS. Đinh Xuân Khoa đã đem lại tinh thần dân chủ, cởi mở cho các bạn sinh viên. Đã có 25 ý kiến được các sinh viên hỏi và được hiệu trưởng trả lời trực tiếp. Sinh viên Cao Văn Quang (k55B - Báo chí) với kiến nghị: “ Ngành báo chí là một ngành năng động, thực hành quan trọng hơn lý thuyết. Nhưng các môn học đều thiên về lý thuyết, ví dụ là môn nhiếp ảnh chúng em vẫn phải thi lý thuyết. Em kiến nghị Nhà trường thay đổi khung chương trình để phù hợp với ngành Báo chí”.

Sinh viên Dương Hoài Giang (k56 - Báo chí): ”Các bạn trong lớp  em cũng kiến nghị nhà trường chuyển đổi học phần ứng dụng CNTT từ lý thuyết sang thực hành”. Đồng ý với 2 ý kiến trên, Hiệu trưởng Nhà trường cũng cho rằng cần phải thay đổi khung chương trình để phù hợp với ngành học. Giao nhiệm vụ cho trung tâm đảm bảo chất lượng và khoa sư phạm Ngữ văn nghiên cứu.

Qua phản hồi của nhiều sinh viên tại hội trường cho rằng các đơn vị (bộ phận một cửa, trung tâm đào tạo…) của Nhà trường đã không thống nhất giải quyết các vấn đề khúc mắc của sinh viên. Hiệu trưởng đã yêu cầu các đơn vị này nghiêm túc kiểm điểm và đưa ra các giải pháp khắc phục.

Hội nghị đối thoại diễn ra tốt đẹp, với tinh thần dân chủ để đảm bảo quyền lợi cho sinh viên như lời GS. TS. NGƯT. Đinh Xuân Khoa. Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao tinh thần đóng góp ý kiến và hứa sẽ xem xét những ý kiến chính đáng từ sinh viên để có những chính sách thay đổi phù hợp hơn với sinh viên nhằm ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học tại trường Đại học Vinh.

Huy Dũng - Nguyễn Hảo

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.