Bàn giao 20 ngôi nhà tình nghĩa cho đồng bào nghèo nơi biên giới

(Baonghean.vn) - Sau nhiều tháng nỗ lực của cán bộ chiến sỹ Biên phòng, sự giúp đỡ, ủng hộ của cấp ủy chính quyền địa phương các cấp, đồng bào các dân tộc và tài trợ về kinh phí của ngân hàng Vietinbank, ngày 7/1/2014, tại xã Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), 20 ngôi nhà tình nghĩa đã được bộ đội Biên phòng Nghệ An bàn giao cho các hộ gia đình nghèo nơi biên giới để đồng bào có nơi ở mới chuẩn bị đón tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
Đã từ lâu niềm mơ ước có được ngôi nhà mới khang trang, trên ấm dưới bền ngay trên mảnh đất quê hương đối với gia đình anh Kha Phò Thư ở bản Buộc xã Bắc Lý huyện Kỳ Sơn là một điều rất xa vời.
Gia đình thuộc diện khó khăn đặc biệt, 2 vợ chồng với 3 người con dù vất vả sớm hôm, nhưng cuộc sống chủ yếu đựa vào phát nương làm rẫy nên tìm đủ cái ăn đã khó, còn nói chi đến chuyện xây nhà. Nhưng với sự vào cuộc chung tay của bộ đội biên phòng, sự ủng hộ giúp đỡ của Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn Báo Sài Gòn Giải Phóng và nhà tài trợ Ngân Hàng VietinBank, cấp ủy chính quyền địa phương xã Bắc Lý và bà con nhân dân bản Buộc, vợ chồng anh Thư đã được xây dựng ngôi nhà tình nghĩa, và được bàn giao trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 trong niềm hân hoan vui mừng của nhân dân bản Buộc nơi anh sinh sống. Tết năm nay là một cái tết đáng nhớ đối với gia đình anh.
Lễ cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo.
Lễ cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo biên giới xã Bắc Lý - huyện Kỳ Sơn
Ngôi nhà của anh Kha Phò Thư bản Buộc xã Bắc lý, 1 trong 20 căn nhà được tặng cho hộ nghèo năm 2013
Ngôi nhà của anh Kha Phò Thư - bản Buộc - xã Bắc Lý, 1 trong 20 căn nhà được tặng cho hộ nghèo năm 2013
Cùng chung niềm vui với gia đình anh Thư trên địa bàn xã Bắc Lý Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn - Báo Sài Gòn Giải phóng và nhà tài trợ ngân Hàng Vietinbank còn triển khai hỗ trợ xây dựng 14 ngôi nhà khác cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Bắc Lý và 5 ngôi nhà khác cho 5 quân nhân thuộc Bộ đội Biên phòng Nghệ An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi ngôi nhà được hỗ trợ số tiền 45 triệu đồng.
Theo như lời Thượng tá Lê Như Cương - Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng Nghệ An, số tiền hỗ trợ tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng của cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng Nghệ An và nhà tài trợ tri ân đồng bào các dân tộc trên biên giới đã, đang và sẽ sát cánh cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, và cũng là động lực để kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nơi biên giới có nơi ăn, chốn ở ổn định, để an cư lạc nghiệp.
Mỗi ngôi nhà được hoàn thành bàn giao, đưa vào sử dụng cho các hộ gia đình nghèo có tổng giá trị trên 80 triệu đồng, ngoài tiền hỗ trợ của nhà tài trợ còn có  sự giúp đỡ về vật chất, tinh thần và ngày công của cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng nơi địa bàn đóng quân và cấp ủy chính quyền địa phương cũng như bà con anh em họ hàng để hoàn thành ngôi nhà đảm bảo chất lượng, bền, đẹp.
Vận chuyển quà đến tặng cho các gia đình được nhận nhà mới.
Vận chuyển quà đến tặng cho các gia đình được nhận nhà mới.
Tặng dụng cụ gia đình cho các gia đình được nhận nhà mới
Tặng dụng cụ gia đình cho các gia đình được nhận nhà mới
Hình ảnh lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho đồng bào vùng cao biên giới Kỳ Sơn:
.
Bên cạnh hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, để các gia đình có dụng cụ sinh hoạt khi chuyển đến ngôi nhà mới, thông qua Bộ đội Biên Phòng Ngân hàng Vietinbank còn hỗ trợ mỗi gia đình một số dụng cụ sinh hoạt như bàn ghế, xoong, chậu, bát đĩa, trị giá mỗi suất quà trên 2 triệu đồng. Nhân dịp này Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã vận chuyển đến phát tận tay cho các gia đình, đảm bảo cho các hộ gia đình có ngôi nhà mới để ở và có dụng cụ để sinh hoạt trong ngôi nhà ấm tính đảng, lòng dân./.
Hải Thượng

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.