Bàn giao 3 cháu bé ở Nghệ An đi lạc về cho gia đình

(Baonghean.vn) - Ngày 17/7, Công an huyện Diễn Châu đã bàn giao 3 bé trai ở huyện Anh Sơn đi lạc xuống huyện Diễn Châu về cho gia đình.

Ba cháu gồm Nguyễn Công Thảo - 14 tuổi con anh Nguyễn Công Quý và chị Bùi Thị Thủy trú tại xóm 7 và hai anh em ruột là cháu Nguyễn Văn Lượng -10 tuổi, Nguyễn Văn Thiện - 7 tuổi con anh Nguyễn Văn Bàn và chị Trương Thị Hiền trú tại xóm 2, xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn).

Các cháu
Các cháu được đưa về trụ sở Công an xã Diễn Kỷ (Diễn Châu). Ảnh: Vân Anh

Theo lời kể của các cháu thì sáng 16/7, các cháu xin sang nhà ông bà chơi. Cháu Thảo đi xe đạp gặp 2 em Lương và Thiện liền chở cả hai em cùng đi.

Khi đang đi trên đường 3 cháu gặp một người đàn ông lạ mặt đi xe ô tô bán tải màu đen nhờ chỉ đường và yêu cầu các cháu lên xe dẫn đến địa điểm cần đến. Cháu Thảo chỉ đường và nói “chú cứ đi tiếp đi”, nhưng người đàn ông không đi mà đứng lẩm bẩm gì đó, một lúc sau 3 cháu không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy các cháu đã thấy mình ngồi trên một chiếc xe ô tô và không biết đang đi đâu.

Cả 3 chở nhau
Xe đạp là phương tiện các cháu tiếp tục di chuyển xuống huyện Diễn Châu. Ảnh: Vân Anh

Khi đối tượng dừng đi vệ sinh, cháu Thảo nhìn thấy biển chỉ dẫn Yên Thành, Diễn Châu và rủ 2 em cùng chạy trốn. Đối tượng rượt đuổi nhưng không bắt được nên đã vứt xe đạp của các cháu xuống vệ đường (xe đạp trước đó được bỏ lên thùng xe bán tải). Chờ hồi lâu sau khi đối tượng bỏ đi, 3 cháu quay lại lấy xe và đi lạc về huyện Diễn Châu.

Trưa ngày 16/7, gia đình các cháu sau khi phát hiện con mất tích cũng đã trình báo Công an huyện Anh Sơn.

Công an huyện Diễn Châu, xã Diễn Kỷ và các ban ngành làm thủ tục bàn giao các cháu về với gia đình. Ảnh: Vân Anh
Công an huyện Diễn Châu, xã Diễn Kỷ và các ban ngành làm thủ tục bàn giao các cháu về với gia đình. Ảnh: Vân Anh

Đến 4 giờ sáng ngày 17/7, Ban Công an xã Diễn Kỷ (Diễn Châu) nhận được tin báo của người dân đi thể dục thấy 3 cháu bé không phải người địa phương nằm tại một ga ra bên đường. Khi có mặt tại hiện trường, lực lượng công an giữ cháu nhỏ, còn hai cháu lớn do sợ hãi nên bỏ chạy. Nhưng sau khi được giải thích các cháu đã quay lại và được đưa về trụ sở công an xã chăm sóc.

Ngay sau đó, Ban công an xã Diễn Kỷ đã phối hợp Công an huyện Diễn Châu, Công an huyện Anh Sơn, Phòng Văn hóa, Phòng LĐ-TB&XH huyện để tìm người nhà.

Đến 9 giờ cùng ngày, gia đình 3 cháu đã xuống huyện Diễn Châu hoàn thành thủ tục nhận lại con.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.