Bán kết AFF Cup 2018: 5 dấu ấn trên sân Panaad

(Baonghean.vn) - Cả ĐT Philippines lẫn Việt Nam đã có một trận đấu cống hiến, phục vụ người xem. Hãy cùng baonghean.vn nhìn lại 5 dấu ấn mà BHL và cầu thủ 2 đội đã thể hiện sau 90 phút.

1. Đấu trí. HLV Sven Goran-Eriksson và HLV Park Hang-seo đã thể hiện được tài năng trên sân Panaad. Ông thầy người Hàn Quốc đã chấm dứt mạch bất bại 2 năm qua trên sân nhà của ĐT Philippines. Trong khi đó, ông thầy người Thụy Điển cũng giúp cho ĐT Philippines có bàn thắng đầu tiên tại bán kết AFF Cup sau 3 lần trắng tay, dù trong tay chỉ còn 18 cầu thủ và bị thủng lưới trước.

Hai nhà cầm quân không hề giấu giếm lối đá, điều đó khiến cho khán giả thích thú nhìn cách điều quân của họ trong 90 phút. Nếu như HLV Park Hang-seo kiên định với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và với việc đưa Huy Hùng vào cuối trận biến thành 5-3-2 thì Sven Goran-Eriksson rút trung vệ Carli De Murga chuyển từ 4-4-2 sang 3-4-3 để tấn công gỡ hòa.

1.	Hàng thủ Việt Nam đã bộc lộ sai sót (ảnh internet)

Hàng thủ Việt Nam đã bộc lộ sai sót. Ảnh Internet

Phần thắng nghiêng về đội khách vì Anh Đức, Văn Đức xuất sắc hơn Phil Younghusband, Patrick Reichelt trong khâu dứt điểm dù họ không cầm nhiều bóng hơn đối phương. Dù muốn chơi pressing nhưng nhân sự trong tay không cho HLV Sven Goran-Eriksson duy trì được điều đó. Tuy nhiên, ông cũng đã thành công khi dùng Phil Younghusband làm “chim mồi”.

2. Lão tướng: Phil Younghusband 31 tuổi đã có tổng cộng 12 năm khoác áo đội tuyển Philippines. Anh đang là thủ quân, linh hồn và cả huyền thoại của bóng đá "Azkals" với kỷ lục 51 bàn thắng trong 101 trận ra sân. AFF Cup lần này anh đã có 1 bàn thắng và có pha kiến tạo cho Patrick Reichelt gỡ hòa vào lưới của thủ môn Văn Lâm. Tính ra, dự 5 kỳ AFF Cup cầu thủ từng là học viên xuất sắc của Học viện bóng đá Chelsea đã có 6 bàn thắng.

Anh Đức - "lão tướng" năm nay đã 33 tuổi, đã kinh qua đủ trái đắng cùng đội U23, đội tuyển Việt Nam. Tham gia đội tuyển từ thời HLV A.Riedl, Calisto và các HLV nội như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Hữu Thắng, nhưng chỉ ông Park mới thấy được khả năng tiềm ẩn của anh.

3 bàn thắng tại AFF Cup 2018 thực sự là phần thưởng xứng đáng cho đội trưởng B.Bình Dương. Nếu đội nhà bị loại thì chắc chắn trung vệ Alvaro Silva sẽ nhớ nhiều đến Anh Đức với pha đội đầu khó tin từ cự ly như thế để thành bàn.

Cả 2 lão tướng đều là những cầu thủ mẫu mực của bóng đá Philippines và Việt Nam. Họ đang làm tốt việc truyền cảm xúc cho các đồng đội thi đấu trên sân và trực tiếp tham gia kiến tạo, ghi bàn.

3. Cánh phải (VN): Không phải ngẫu nhiên mà HLV Sven Goran-Eriksson lôi hậu vệ phải Martin Steuble sang đá cánh trái cùng tiền vệ Stephan Schrock. Màn đôi công dọc cánh này biến Trọng Hoàng vừa là người có công trong pha kiến tạo cho Văn Đức ghi bàn, vừa mắc lỗi trong bàn thua để Phil Younghusband thoát xuống.

Nếu Patrick Reichelt làm tốt hơn trong đường xẻ biên của tiền vệ Stephan Schrock thì mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn. Điều may mắn là tiền vệ D.Sato (11) và hậu vệ cánh này là S.Palla (25) đã về CLB, không đá trận này.

2.	Thủ môn Văn Lâm vừa lập kỷ lục 405 phút sạch lưới (ảnh internet)

 Thủ môn Văn Lâm vừa lập kỷ lục 405 phút sạch lưới. Ảnh Internet

4. Hậu vệ: Bộ đôi trung vệ Carli De Murga và Alvaro Silva đều mắc lỗi khá nghiêm trọng trong 2 bàn thua khi để hậu vệ biên Việt Nam khai thác khoảng trống sau lưng họ bằng các pha rót bóng bổng. Cao 1,87m nhưng chọn vị trí không tốt, Alvaro Silva đã trở thành “gã hề sân cỏ” ngay đầu trận đấu, khiến Philippines gặp khó khăn.

Trong khi đó, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải cho thấy sự lúng túng khi bị đối phương chơi pressing. Việc dâng cao tấn công của Duy Mạnh đã bị HLV Sven Goran-Eriksson phát hiện và trừng phạt. Còn Ngọc Hải nhiều lần để sổng Patrick Reichelt, sự liên kết cả chiều dọc lẫn chiều ngang của tuyến phòng ngự đang bị lung lay.

5. Kỷ lục: ĐT Việt Nam vẫn nêu kỷ lục mới của giải bóng đá Đông Nam Á sau 18 năm tồn tại, giữ nguyên vẹn mành lưới nhà lâu nhất trong lịch sử giải đấu. Kỷ lục này đang thuộc về lứa đàn anh của ĐT Việt Nam hiện nay với thành tích 399 phút giữ sạch lưới từng lập được ở Tiger Cup 2000.  Các học trò HLV Park Hang-seo là 405 phút giữ sạch lưới, bao gồm 360 phút ở vòng bảng và 45 phút ở trận bán kết với ĐT Philippines vừa qua.

ĐT Philippines cũng lập dấu ấn khi có bàn thắng tại vòng bán kết đầu tiên tại 10/11 kỳ dự AFF Cup, cầu thủ Patrick Reichelt đã là người có vinh dự đó. Ba lần vào đến bán kết AFF Cup, họ đều trắng tay không ghi được bàn thắng nào.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.