Bán kết World Cup, Pháp-Bỉ: ‘Quỷ đỏ’ hiện nguyên hình

Theo Gia Huy (plo.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Đội tuyển Pháp tiến vào trận bán kết với Bỉ cùng khao khát trở lại đỉnh cao sau tròn 20 năm nhưng không dễ dàng nếu biết “quỷ đỏ” toàn thắng cả năm trận đến thời điểm này.

Hai nạn nhân mới nhất của Pháp đều thuộc Nam Mỹ là cặp ông lớn Argentina và Uruguay khiến cho sức mạnh lẫn uy tín của thầy trò HLV Didier Deschamps dâng cao. Bởi ngay ở trận ra quân, người yêu bóng đá Pháp rất nghi ngờ đội tuyển của họ khi phải cần đến một quả phạt đền gây tranh cãi và bàn thắng gần cuối trận mới qua mặt nổi Úc.

Rất ít người dự đoán rằng đội bóng của HLV Deschamps có khả năng đi vào tốp bốn đội mạnh nhất nhưng rồi họ đã bước qua lời nguyền khi loại hai ứng cử viên nặng ký ở vòng knock out.

Giống như đội của mình, chân sút 19 tuổi Kylian Mbappe đã chơi ngày càng tốt hơn với dấu ấn đậm nét bằng hai bàn thắng vào lưới Argentina cùng sự trợ giúp đắc lực của đàn anh Griezmann. Có điều tuyển Pháp trong hai cuộc chiến một mất một còn mới chỉ gặp “đội bóng một người” theo kiểu Argentina hay Uruguay chuyên dựa dẫm vào Messi và Suarez mà chưa đối đầu với tập thể mạnh đồng đều như Bỉ.

Phong độ của Kante (Pháp) và Kevin De Bruyne (Bỉ) sẽ ảnh hưởng lớn đến thành bại của cặp bán kết đầu tiên ở World Cup 2018. Thực hiện ảnh: A.BÌNH
Phong độ của Kante (Pháp) và Kevin De Bruyne (Bỉ) sẽ ảnh hưởng lớn đến thành bại của cặp bán kết đầu tiên  ở World Cup 2018. Thực hiện ảnh: A.BÌNH

Tuyển Pháp sẽ phải rất cảnh giác và tự tin ở trận bán kết mới có thể bắt “quỷ đỏ” Bỉ phải hiện nguyên hình. Người Bỉ chỉ chịu thua một trong số 17 trận gần nhất. Tuy nhiên, Pháp có nhiều kinh nghiệm hơn và đang tạo ra những màn trình diễn bóng bẩy và thêm lần nữa sẽ chứng tỏ mình ở St Petersburg.

Trong khi đó, tuyển Bỉ trở thành một trong những đội bóng đáng sợ nhất trên sàn đấu quốc tế vài năm qua và với chiến thắng 2-1 trước Brazil, họ thực sự khiến tất cả phải trầm trồ chú ý hơn. Màn trình diễn của Bỉ với nhà vô địch thế giới năm lần cho thấy sức mạnh tấn công hủy diệt đã gây ra nỗi sợ hãi cho Brazil chỉ thủng lưới sáu lần trong 25 trận.

Át chủ bài của Bỉ vẫn là Kevin De Bruyne và Eden Hazard bên cạnh linh dương đen Lukaku cho thấy anh không chỉ là một tay săn bàn cự phách mà còn biết tạo ra thời cơ ghi bàn cho đồng đội. Cuộc chơi của Bỉ ở vòng knock out còn cho thấy một tinh thần thép và niềm tin rất lớn như khi lội ngược dòng loại Nhật Bản với tỉ số 3-2.

HLV Roberto Martinez tiếc nuối trong trận đối đầu Pháp không có hậu vệ phải Thomas Meunier do nhận đủ hai thẻ vàng, còn lại lực lượng của Bỉ vẫn như cũ.

Đồng nghiệp Deschamps dường như không có những thay đổi lớn cho đội tuyển Pháp với sự trở lại của Matuidi sau án treo giò một trận đấu. Nó gây ra cho ông chút khó xử liệu Matuidi sẽ thay thế Corentin Tolisso ở cánh trái khi đang chơi ổn định hay không.

Trong quá khứ, cả hai đã gặp nhau 73 lần với tuyển Bỉ chiến thắng 30 trận so với 24 trận thắng cho Pháp. Còn ở lần này, Pháp sẽ thắng!

Cầu thủ Chelsea của tuyển Bỉ và Pháp tuyên chiến

Đội trưởng Eden Hazard của tuyển Bỉ tiết lộ Kante của Pháp là tiền vệ giỏi nhất thế giới. Hazard chia sẻ đội bóng của anh sẽ gặp khó khăn khi đánh bại Pháp nếu đồng đội cùng khoác áo Chelsea Kante chơi đúng phong độ. “Tôi chơi cả năm với Kante” - Hazard nói. “Không ai hơn anh ấy ở cùng vị trí. Khi anh ấy giỏi nhất, bạn có 95% cơ hội giành chiến thắng. Nhưng tôi nghĩ Kante sẽ có một trận đấu tồi tệ ở Saint Petersburg trước tuyển Bỉ”.

Một cầu thủ khác của Pháp là tiền đạo Olivier Giroud thì đánh giá thủ môn đội trưởng Hugo Lloris của mình tốt hơn đồng nghiệp Thibaut Courtois cùng khoác chung áo Chelsea: “Thibaut có một sải tay dài đầy ấn tượng. Thật khó để đánh bại anh ấy. Thibaut có thể chặn bóng ở bất cứ khu vực nào. Tôi đã ghi một vài bàn thắng trong các trận đấu tập của Chelsea vào lưới Courtois và tôi hy vọng sẽ làm điều đó khi đối đầu với Bỉ. Đây là cơ hội trình diễn của những thủ môn tuyệt vời nhất của giải đấu. Nhưng tôi nghĩ tốt nhất là Lloris, xin lỗi Courtois”.

T.T

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.