Ban liên lạc hưu trí Ngành Y tế gặp mặt đầu Xuân

(Baonghean.vn) - Chiều nay 28/02, Ban liên lạc hưu trí Ngành Y tế Nghệ An tổ chức gặp mặt đầu Xuân. Tới dự có Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ CKII: Bùi Đình Long - Tỉnh ủy viên- GĐ Sở Y tế và Bác sỹ CKII: Nguyễn Xuân Hồng- PGĐ Sở Y tế cùng 560 cán bộ công tác trong ngành y đã nghỉ hưu.

Với tinh thần "Tuổi cao chí càng cao", Đến nay đang có trên 350 cán bộ ngành y sau khi nghỉ hưu đã tích cực tham gia công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập như Bệnh viện Thái An, Bệnh viện Thành An Sài Gòn, Bệnh viện 115 ... Một số hội viên còn mở phòng khám tại nhà hoặc cấp cứu lưu động khi có yêu cầu… Ngoài ra, nhiêu hội viên còn tổ chức tuyên truyền phòng tránh các loại dịch bệnh, phòng chống bệnh tay chân miệng, bệnh sởi, cúm A H1 N1, các loại bệnh theo mùa ...

Tại buổi gặp mặt Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ chuyên khoa 2 Bùi Đình Long- GĐ Sở Y tế cũng đã báo cáo những thành quả đã đạt được của ngành y tế trong năm qua và mong muốn các cán bộ đã nghỉ hưu sẽ tiếp tục phát huy truyền thống "Sống vui, sống khỏe, sống có ích" để cống hiến hơn nữa trí tuệ của mình vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần phát triển sự nghiệp y tế tỉnh nhà.

                                 Thanh Hoa

Trung tâm truyền thông- GDSK

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.