Bán người sang Trung Quốc, 3 bị cáo lĩnh 15 năm tù

07/07/2014 17:38

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 7/7, TAND tỉnh Nghệ An đưa vụ án Trần Diễn Thương (SN 1976, trú tại Tp Vinh) và đồng bọn phạm tội mua bán người ra xét xử công khai.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, do quen biết nhau nên Lô Thị Phương Xa (SN 1992) và Ngân Thị Thông (SN 1979) cùng trú tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương rủ Đ.T.K.H (SN 1992, trú tai Tp Vinh) đi lấy chồng Trung Quốc. Nếu đi, Xa và Thương sẽ trả cho H 40 triệu đồng, đi 3 tháng sẽ được về Việt Nam. H. đồng ý. Để có tiền đi, H. đã cầm cố chiếc xe máy của mình lấy 1,5 triệu đồng.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Tối ngày 20/9/2013, Thương và Xa bắt ô tô đưa H. ra Móng Cái (Quảng Ninh) để giao cho Ngân Thị Thông đưa sang Trung Quốc. Do Ngân Thị Thông không đến được nên đã nhờ người khác đến đón H. đồng thời trả cho Thương và Xa 10 triệu đồng.

Sau khi đưa H. sang Trung Quốc, Ngân Thị Thông đã bán nạn nhân cho một người đàn ông Trung Quốc lấy 120 triệu đồng. Thông đưa cho H. 40 triệu đồng và gửi về Việt Nam cho Thương và Xa thêm 20 triệu đồng.

Đ.T.K.H sau khi được bán làm vợ một người đàn ông Trung Quốc, cuối tháng 12/2013 bỏ trốn được về Việt Nam và làm đơn tố cáo hành vi mua bán người của Ngân Thị Thông, Trần Diễn Thương và Lô Thị Phương Xa.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn hối hận. Các bị cáo cho rằng do nhận thức pháp luật hạn chế nên đã phạm tội. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt mỗi bị cáo 5 năm tù giam. Các bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân 3 triệu đồng.

Khang Hòa

Bán người sang Trung Quốc, 3 bị cáo lĩnh 15 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO