Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao quà chúc Tết người nghèo tại Nghi Lộc và Quỳ châu

Công Kiên - Nguyễn Hải

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Thư kêu gọi chăm lo Tết cho người nghèo Xuân Kỷ Hợi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, sáng 27/1, các đoàn công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà Tết bà con nghèo xã Nghi Thuận (Nghi Lộc) và xã Châu Nga (Quỳ Châu).

Đồng hành với đoàn có lãnh đạo huyện Nghi Lộc và BIDV Chi nhánh Nghệ An.

Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao 10 chiếc Ti vi cho 10 hộ giáo dân nghèo xóm 2, xã Nghi Thuận. Ảnh: Nguyễn Hải
Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao 10 chiếc ti vi cho 10 hộ giáo dân nghèo xóm 2, xã Nghi Thuận. Ảnh: Nguyễn Hải
Tại xã Nghi Thuận, đoàn đã trao 25 suất quà, trong đó 5 suất quà cho cán bộ, đảng viên vùng giáo và 20 suất quà cho bà con hộ nghèo xóm 2, trong đó gồm 10 chiếc ti vi, mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng cho 10 gia đình giáo dân nghèo và 10 suất quà, mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng, trong đó gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và hiện vật 200 ngàn đồng cho 10 hộ nghèo, chính sách của xóm.
Trao quà Tết cho đảng viên vùng giáo xã Nghi Thuận, Nghi Lộc. Ảnh: Nguyễn Hải
Trao quà Tết cho đảng viên vùng giáo xã Nghi Thuận, Nghi Lộc. Ảnh: Nguyễn Hải
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo xã Nghi Thuận đã báo cáo với đoàn một số nét lớn về xây dựng, kiện toàn hệ thống chính trị trên địa bàn; đồng thời hứa sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng để xây dựng hệ thống chính trị địa phương ngày càng vững mạnh. 
Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy và nhà tài trợ BIDV Nghệ An trao 10 suất quà Tết cho hộ nghèo xóm 2. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy và nhà tài trợ BIDV Nghệ An trao 10 suất quà Tết cho hộ nghèo xóm 2. Ảnh: Nguyễn Hải

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hồ Phúc Hợp - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy biểu dương nỗ lực cố gắng của lãnh đạo xã và bà con nhân dân Nghi Thuận. Ân cần gửi lời hỏi thăm và chúc Tết của tỉnh tới lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân xã, đồng chí Hồ Phúc Hợp cũng mong muốn bà con tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết lương - giáo để cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp về thăm và chúc Tết bà con xã Nghi Thuận, đoàn công tác của Ban Tổ chức cũng trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà văn hóa xóm 2 và tặng 21 suất quà mừng thọ cho người cao tuổi xóm. Xóm 2, xã Nghi Thuận là xóm giáo toàn tòng, có 87 hộ dân và được Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhận hỗ trợ, giúp đỡ từ năm 2016 theo Đề án số 01 của Tỉnh ủy về củng cố hệ thống chính trị vùng đặc thù.
Đồng chí Hồ Phúc Hợp và lãnh đạo huyện Nghi Lộc trồng cây lưu niệm tại Nhà văn hóa xóm 2, xã Nghi Thuận. Đây là món qua do cán bộ, công chức Ban Tổ chức quyên góp, ủng hộ. Ảnh: Nguyễn Hải
Đồng chí Hồ Phúc Hợp và lãnh đạo huyện Nghi Lộc trồng cây lưu niệm tại Nhà văn hóa xóm 2, xã Nghi Thuận. Đây là món qua do cán bộ, công chức Ban Tổ chức quyên góp, ủng hộ. Ảnh: Nguyễn Hải
Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quốc Khánh - Phó Trưởng ban dẫn đầu đã phối hợp với Bưu điện tỉnh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển (BIDV) chi nhánh Nghệ An tổ chức trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo trong xã Châu Nga (Quỳ Châu).
Đại diện
Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng ti vi cho hộ nghèo xã Châu Nga (Quỳ Châu). Ảnh: Công Kiên

Xã Châu Nga hiện có hơn 530 hộ (hơn 2.000 nhân khẩu), tỷ lệ hộ nghèo hiện còn trên 44%, đời sống nhân dân phụ thuộc vào việc sản xuất và khai thác lâm sản.

đồng chí Lê Quốc Khánh – Phó trưởng ban Thường trực chc
Đồng chí Lê Quốc Khánh – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà cho người nghèo Châu Nga (Quỳ Châu). Ảnh: Công Kiên

Trong số quà tặng của Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho hộ nghèo của xã, có 20 chiếc ti vi và 80 suất quà (bao gồm nhu yếu phẩm trị giá 700 nghìn đồng/suất). Đây là những món quà thiết thực, góp phần giúp người nghèo ở xã Châu Nga đón cái Tết vui vẻ, đầm ấm.

Dịp này, Lâm trường Quỳ Châu cũng có 10 suất quà dành tặng cho các hộ nghèo xã Châu Nga đón Tết.
Tặng quà gồm nhu yếu phẩm và tiền cho người nghèo xã Châu Nga. Ảnh: Côn Kiên
Tặng quà gồm nhu yếu phẩm và tiền cho người nghèo xã Châu Nga. Ảnh: Công Kiên

Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngoài số quà trên, thông qua kêu gọi, kết nối các doanh nghiệp, Ban Tổ chức Tỉnh ủy huy động được 130 chiếc ti vi, mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng và 200 suất quà trị giá 100 triệu đồng để dành tặng cho bà con hộ nghèo, gia đình chính sách thuộc địa bàn vùng đặc thù và miền núi vùng cao.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.