Bánh trung thu nhân sầu riêng tươi giá bạc triệu

Mỗi hộp bánh trung thu có nhân sầu riêng tươi từ vùng chuyên canh hảo hạng của Malaysia đang được xách tay về Việt Nam bán với giá 1,2 triệu đồng.

Đầu tháng 8, chị Thùy Linh (Hà Nội) bắt đầu nhập dòng bánh trung thu nhân sầu riêng tươi từ Malaysia về thăm dò thị trường. Theo chị, kiểu bánh trung thu nhân sầu riêng vốn được bán khá lâu tại Việt Nam, nhưng loại thượng hạng này là lần đầu tiên được mang về.

Mỗi hộp bánh hiện có giá 1,2 triệu đồng, bao gồm 8 chiếc khá nhỏ, chỉ khoảng 60 gram mỗi chiếc. Bánh có vỏ mềm mịn, màu hơi vàng, được người bán cho biết  làm từ bột nếp nhồi với đường và nước hoa bưởi. Nhân bên trong là sầu riêng tươi không pha tạp của vùng Musang King, nơi trồng sầu riêng nổi tiếng chất lượng tốt nhất của Malaysia.

“Mỗi đợt tôi nhập về 40-50 hộp. Do còn đầu mùa trung thu nên hàng chỉ mới bán lai rai. Tuy nhiên, khách hàng đang rất quan tâm. Riêng những người mua rồi thì đều hài lòng cả”, chị Linh cho biết.

banh-trung-thu-nhan-sau-rieng-tuoi-gia-bac-trieu

Một hộp 1,2 triệu đồng có 8 chiếc bánh nhân sầu riêng tươi.

Cũng nhập bán cùng loại này, chị An Thương (Hà Nội) cho biết bánh có giá cao và không bán sỉ vì mỗi lần nhập về ít, số lượng hạn chế. Trong khi đó, chị cam đoan đây là hàng chất lượng, thuộc phân khúc cao cấp của một thương hiệu nổi tiếng ở Malaysia. Đối tượng khách hàng chính là gia đình có thu nhập tốt hoặc để biếu tặng vì chị bán cả hộp chứ không bán lẻ từng chiếc.

“Bánh có mùi thơm rất riêng. Kể cả những người không thích ăn sầu riêng cũng sẽ chấp nhận được vì mùi không nồng như các loại sầu riêng hay bánh sầu riêng khác. Để ăn ngon nhất thì mình cần bảo quản trong ngăn đá. Khi muốn ăn thì lấy ra để ở ngoài vài phút, bánh sẽ dẻo quánh, béo ngậy, ngon hơn kem sầu nhiều”, chị Thương hướng dẫn.

Riêng với bánh trung thu nhân sầu riêng, thị trường xách tay hiện cũng có nhiều giá và xuất xứ khác nhau. Phổ biến nhất vẫn là nguồn gốc từ Hong Kong và Malaysia. Đơn cử như loại bánh vỏ dẻo trắng nhân sầu riêng tươi hiện khoảng hơn trăm nghìn đồng mỗi chiếc.

Ngoài bánh trung thu nhân sầu riêng tươi vùng Musang King được cho là mới đối với thị trường Việt Nam, hiện, thị trường bánh trung thu xách tay đã bắt đầu sôi động với những sản phẩm quen thuộc được nhập về từ Malaysia, Hong Kong, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Một số đại lý kinh doanh trên mạng dự báo, ngoài loại bánh mới đang thăm dò phản ứng thì dòng bánh trung thu nhân trứng chảy Larva sẽ tiếp tục gây sốt như năm ngoái. Tuy nhiên, một số đầu mối cũng cảnh giác, loại bánh này có nguy cơ hàng giả khá cao nên người mua cần cẩn trọng.

Hay như những ngày gần đây, loại bánh trung thu kích thước lớn như chiếc pizza với thành phần nhân cao cấp nhưng có giá rẻ bất ngờ đang khá hút hàng. Bánh được quảng cáo là nhập trực tiếp từ Hong Kong nhưng cũng khiến một vài khách hàng nghi vấn về nguồn gốc và chất lượng thật sự.

Theo VNE

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.