Quốc tế

Báo Anh đưa tin quân đội Ukraine thiệt hại nặng nề ở Donbass

Mỹ Nga 09/09/2024 08:14

The Economist (Anh) cho biết, quân đội Ukraine thiệt hại nặng nề ở Donbass, và có nguy cơ mất toàn bộ.

ukrai.png
Các binh lính Ukraine bắn pháo về phía quân đội Nga ở tiền tuyến gần Pokrovsk, vùng Donetsk. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn TASS, tạp chí The Economist (Anh) đưa tin, quân đội Ukraine tại Donbass đang chịu tổn thất nặng nề trước sự tiến công của Lực lượng vũ trang Nga.

Một người lính có tên Yuri thuộc lữ đoàn 59, đang chiến đấu ở mặt trận Donetsk nói với The Economist về “những tổn thất đáng kể” về phía Lực lượng vũ trang Ukraine. Quân nhân cho biết, bộ chỉ huy Ukraine đã gửi quân tiếp viện để hỗ trợ lữ đoàn của anh ta, nhưng lực lượng này bao gồm những người lính bộ binh thiếu kinh nghiệm từ lữ đoàn 71 - những người nhanh chóng bị đánh bại.

Người lính lữ đoàn 59 nói: “Trong ba ngày, quân số 100 người trở thành con số 0. Một số bỏ chạy, một số ngã xuống”.

Theo Economist, Lực lượng Vũ trang Nga duy trì lợi thế về pháo binh trước quân Ukraine ở hướng này với tỷ lệ từ 3:1 đến 10:1.

Sĩ quan Andrei thuộc lữ đoàn 79 của Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết: “Họ biết rằng chúng tôi sẽ không phản công, vì chúng tôi không có người để làm việc đó. Vì vậy, họ đang dần tiến về phía trước ở những nơi có thể”.

Đồng đội của Andrei - Alexander cho biết, Lữ đoàn 79 mất nhiều quân hơn vào năm 2024, so với 18 tháng trước đó. Chỉ huy khẩu đội súng cối của tiểu đoàn 21 thuộc lữ đoàn riêng biệt, ký hiệu Mike Temper, cũng chỉ ra việc Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng "lợi thế về số lượng" để xác định những lỗ hổng trong hệ thống phòng thủ của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo lực lượng Nga đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Novohrodivka, nằm cách Pokrovsk 12km, một trung tâm đường sắt và đường bộ quan trọng của lực lượng Ukraine trong khu vực Donbass. Thành phố này có dân số 14.000 người trước chiến tranh.

Trong một báo cáo vào chiều 8/9, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine đã mô tả tình hình "căng thẳng" trên khắp khu vực Pokrovsk, đồng thời cho biết "các trận chiến ác liệt" đã diễn ra ở các khu vực xung quanh một số thành phố, bao gồm Novohrodivka.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Báo Anh đưa tin quân đội Ukraine thiệt hại nặng nề ở Donbass
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO