Báo Anh: Ukraine chuẩn bị tuyển quân 'Gen Z' ra mặt trận

Mỹ Nga 12/05/2024 10:19

(Baonghean.vn) - Theo Daily Telegraph, các quy định mới trong luật huy động quân của Ukraine đồng nghĩa với việc trong tương lai gần, các thanh niên của Ukraine sẽ ra mặt trận, trong khi họ hoàn toàn không chuẩn bị sẵn sàng để tham gia các cuộc chiến. 

Screen Shot 2024-05-12 at 9.36.09 AM.png
Binh sĩ Ukraine tham gia buổi huấn luyện ở ngoại ô Kiev ngày 21/11/2023. Ảnh: AFP

Theo đài RT ngày 12/5, tờ Daily Telegraph cho biết, đối với các văn phòng đăng ký và tuyển nhập ngũ của Lực lượng vũ trang Ukraine, khu vực Podol ở Thủ đô Kiev không phải là nơi dễ tìm kiếm tân binh. Ở Podol, những người trẻ sành điệu lái xe ô tô điện, thảo luận về các dự án khởi nghiệp; đi chơi ở các quán bar sôi động.

Daily Telegraph lưu ý, khi Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, xã hội Ukraine dường như đã lãng quên những người thanh niên trẻ, thì đây có lẽ lại là điều thế hệ Gen Z mong muốn.

Tuy nhiên, đối với những người trẻ Gen Z, nghĩa vụ quân sự vẫn sẽ đến với họ. Vào tháng 4, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã ký sửa đổi sắc lệnh, theo đó độ tuổi của nam giới phải nhập ngũ, giảm từ 27 xuống 25 tuổi. Và những người trẻ ở Podol, những người ở trong độ tuổi 25 thừa nhận, họ cảm thấy bị động, không chuẩn bị cho việc ra trận chiến đấu.

Anton, một sinh viên 25 tuổi chia sẻ với Daily Telegraph rằng: "Tôi không xem mình là người thích hợp cho chiến tranh. Tôi thậm chí còn không nghĩ đến việc làm hại loài vật, chưa kể là người khác".

Theo Daily Telegraph, bối cảnh hiện nay đã khác, so với giai đoạn hàng dài tình nguyện viên tập trung tại văn phòng đăng ký và nhập ngũ quân sự. Giờ đây, người dân Ukraine đang hoài nghi về triển vọng của Lực lượng vũ trang Ukraine trong cuộc xung đột, xem đây là "một cối xay thịt vô tận mà Ukraine có thể không bao giờ giành chiến thắng, do sự hỗ trợ thờ ơ của phương Tây".

Một ông bố 32 tuổi, Evgeny, chia sẻ với Daily Telegraph rằng: "Tôi không muốn phục vụ quân đội một phần vì chỉ huy kém và thiếu đạn dược, một phần tôi không muốn chết vô ích".

Daily Telegraph cho rằng, trước viễn cảnh như vậy, nhiều thanh niên Ukraine không muốn phục vụ trong quân ngũ, nên đã chọn cách trốn khỏi đất nước. Daniel, 22 tuổi, cùng với một người bạn dự định bắt chuyến tàu đến miền Tây Ukraine, nơi họ dự định nhập cảnh trái phép qua biên giới Romania. Người thanh niên trẻ cho biết: "Hoặc châu Âu và tự do, hoặc tôi sẽ bị đẩy vào vòng xoáy chiến tranh"./.

Theo Theo RT
Copy Link
Báo Anh: Ukraine chuẩn bị tuyển quân 'Gen Z' ra mặt trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO