Báo Châu Á ngả mũ thán phục tuyển Việt Nam; Công Phượng chấn thương nhẹ

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ zing/tienphong))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Truyền thông châu Á: Tuyển Việt Nam tiến bộ chóng mặt; MU tiến sát việc sở hữu chữ ký HLV Allegri; Messi không coi Champions League là mục tiêu quan trọng nhất; HLV tuyển Indonesia có thể bị sa thải trong tháng 11; Chấn thương của Tuấn Anh và Công Phượng không quá nghiêm trọng là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Truyền thông châu Á: Tuyển Việt Nam tiến bộ chóng mặt
Giới truyền thông châu Á tỏ ra ấn tượng trước màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam, nhấn mạnh “Rồng vàng” đang có sự tiến bộ chóng mặt dưới thời HLV Park Hang-seo.
Tờ Fox Sports phiên bản châu Á giật dòng tít khá kêu: “Việt Nam thổi bay Indonesia để thắng trận thứ hai liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022”. 
Hãng tin Reuters thì miêu tả: “Một Indonesia mất phương hướng tiếp tục phải hứng chịu thất bại thứ tư trước tuyển Việt Nam”, còn AFP thì khẳng định: “Tuyển Việt Nam làm nhục Indonesia bằng màn trình diễn đẳng cấp, đá trên chân hoàn toàn”.
Truyền thông châu Á hết lời ca ngợi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ảnh: TUẤN MINH
Truyền thông châu Á hết lời ca ngợi màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tuấn Minh
Tờ Sport Seoul viết: “Đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù phải làm khách nhưng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội so với đối thủ”.  
Tờ Sports Hankooki giật tít: “Không thể cản nổi đội bóng của HLV Park Hang-seo”, và nhấn mạnh rằng, đội tuyển Việt Nam đã giành 2 chiến thắng quan trọng liên tiếp trước Indonesia và Malaysia.
Tờ Sport Chosun cho rằng, đội tuyển Việt Nam xứng đáng là ông vua bóng đá Đông Nam Á: “Indonesia thua kém Việt Nam về mọi mặt. Họ phòng ngự kém và mắc nhiều sai lầm. Đây là chiến thắng xứng đáng của đội tuyển Việt Nam. Họ xứng đáng là ông vua Đông Nam Á ở thời điểm này”.
MU tiến sát việc sở hữu chữ ký HLV Allegri
MU đang đàm phán với HLV người Italy trong trường hợp Solskjaer tiếp tục duy trì chuỗi thành tích bết bát.
Theo Tuttosport, ban lãnh đạo Man Utd sẵn sàng trả mức lương 6,5 triệu bảng mỗi mùa để đưa Massimiliano Allegri đến sân Old Trafford thay thế Ole Gunnar Solskjaer.
Từ khi chính thức được bổ nhiệm làm HLV, "Quỷ đỏ" dưới thời Solskjaer sa sút không phanh. MU đang có 9 điểm qua 8 vòng đấu và chỉ còn hơn nhóm đội trụ hạng 2 điểm.
Allegri có thể sẽ dẫn dắt Man Utd trong thời gian tới. Ảnh: EPA.
Allegri có thể sẽ dẫn dắt Man Utd trong thời gian tới. Ảnh: EPA.
Allegri với bảng thành tích ấn tượng khi làm việc tại Italy sẽ là cái tên được chờ đợi tại Old Trafford. Nhà cầm quân sinh năm 1967 đã giành tổng cộng 6 chức vô địch Serie A, trong đó có 5 lần đăng quang liên tiếp cùng Juventus. Ông đã quyết định chia tay "Lão phu nhân" vào hè năm nay để tìm kiếm thử thách mới. Ban lãnh đạo Man Utd sẵn sàng trả mức lương 6,5 triệu bảng mỗi mùa để đưa Massimiliano Allegri đến sân Old Trafford thay thế Ole Gunnar Solskjaer.
Nếu thuyết phục thành công Allegri, Man Utd sẽ có cơ hội sở hữu những tân binh chất lượng.
Messi không coi Champions League là mục tiêu quan trọng nhất
Lionel Messi muốn cùng các đồng đội chinh phục tất cả danh hiệu, nhưng anh cho rằng giải đấu quan trọng nhất với Barcelona là La Liga.
Messi đang trở lại mạnh mẽ ở mùa giải này
Messi đang trở lại mạnh mẽ ở mùa giải này.
“Chúng tôi nói rất nhiều về Champions League, nhưng không thể quên La Liga hay Copa del Rey. Sân chơi Champions League luôn đặc biệt, song La Liga mới là điều quan trọng nhất với Barcelona. Thi đấu tại La Liga giúp bạn có cảm giác thoải mái sau các trận căng thẳng tại Champions League và Copa del Rey. Barca luôn muốn chinh phục mọi danh hiệu”, Marca dẫn lời Messi.
HLV tuyển Indonesia có thể bị sa thải trong tháng 11
HLV của tuyển Indonesia có thể sẽ không cùng đội tuyển nước này tham dự các trận Vòng loại World Cup vào tháng 11 bởi ông nhiều khả năng đã bị sa thải từ trước đó.
Theo tờ Bola của Indonesia, liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) tạm thời chưa đưa ra quyết định sa thải HLV Simon McMenemy, nhưng nhiều khả năng sẽ làm điều này sau cuộc họp được ấn định vào ngày 2/11.
HLV McMenemy trao đổi với các cầu thủ tuyển Indonesia trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
HLV McMenemy trao đổi với các cầu thủ tuyển Indonesia trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
Ông Refrizal, thành viên Ủy ban Điều hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia thừa nhận: "Chúng tôi chưa thể thảo luận về tương lai của HLV McMenemy vào lúc này. Nhưng sau trận thua của đội tuyển trước Việt Nam, rất nhiều thành viên của liên đoàn đã có ý kiến".
Theo Bola, mục đích chính của cuộc họp ngày 2/11 là để tìm ra HLV mới thay thế ông McMenemy dẫn dắt tuyển Indonesia. Tờ báo của Indonesia cũng khẳng định không thành viên nào của PSSI muốn giữ vị HLV người Scotland.
Chấn thương của Tuấn Anh và Công Phượng không quá nghiêm trọng
Tối 16/10, HLV Park Hang-seo cùng các học trò đáp chuyến bay về Hà Nội từ TP.HCM sau trận đấu với Indonesia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Chuyến bay của tuyển Việt Nam hạ cánh muộn gần một giờ so với thời gian dự kiến. Nhiều thành viên ban huấn luyện và cầu thủ lộ rõ vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt sau hành trình dài.
Đỗ Hùng Dũng là người đầu tiên bước ra khỏi sảnh và nhận được sự chào đón của nhiều người hâm mộ. Tiền vệ khoác áo CLB Hà Nội đã có một trận đấu hay trước Indonesia.
Đỗ Hùng Dũng là người đầu tiên bước ra khỏi sảnh và nhận được sự chào đón của nhiều người hâm mộ. Tiền vệ khoác áo CLB Hà Nội đã có một trận đấu hay trước Indonesia.
Nhiều người hâm mộ nán lại sân bay rất muộn và tranh thủ giao lưu cùng các thành viên tuyển Việt Nam.
Dịp này, chuyên gia Choi Ju-young tiết lộ với báo chí chấn thương của Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Phượng gặp phải không quá nghiêm trọng. Bộ đôi này đủ khả năng lên tuyển nếu được gọi tên ở đợt tập trung tới.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.