Báo chí các nước ca ngợi Olympic Việt Nam; Lý do vắng mặt của Xuân Trường là gì?

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Báo Nhật Bản chê đội nhà, hết lời ca ngợi Olympic Việt Nam; Báo Thái Lan thừa nhận Olympic Việt Nam đáng sợ; Lý do Xuân Trường liên tục vắng mặt trong đội hình ra sân... là những thông tin hấp dẫn về bóng đá nam tại Asiad 2018.

Báo Nhật Bản chê đội nhà, hết lời ca ngợi Olympic Việt Nam 

Tờ Hochi (Nhật Bản) thừa nhận sự khác biệt lớn giữa hai đội: “Olympic Việt Nam chỉ mất đúng 3 phút để chọc thủng lưới Olympic Nhật Bản sau sai lầm. Họ đã thi đấu tốt hơn hẳn chúng ta trong hiệp 1. Điều đó thể hiện qua con số thống kê. Trong khi Olympic Việt Nam đã tung ra 10 cú dứt điểm thì chúng ta chỉ có 1 lần bắn phá khung thành đối phương”.

 thu quan olympic nhat ban het loi khen doi truong van quyet hinh anh 1

Tương tự, tờ Nikkan Sports bình luận: “Trong suốt hiệp 1, Olympic Nhật Bản gần như tê liệt. Chúng ta chỉ trông chờ vào sự đột biến với những pha đột phá của Maeda. Sang hiệp 2, chúng ta đã thay đổi nhưng không đủ để tạo nên sự khác biệt”.

Tờ Soccer King cho rằng Olympic Nhật Bản đã phải trả giá vì sai lầm. Họ cho rằng thày trò HLV Moriyasu Hajime không nên phạm phải sai lầm tương tự trong các trận đấu tiếp theo.

Bên cạnh đó, Thủ quân Olympic Nhật Bản chơi ở vị trí tiền vệ, Miyoshi Koji liên tục phải đối mặt với hàng tiền vệ của Olympic Việt Nam và trong các pha bóng đó, thủ quân của Olympic Nhật Bản rất ấn tượng với Văn Quyết. "Số 10 đội trưởng của Olympic Việt Nam để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng, chơi cùng vị trí với tôi nhưng khi tranh chấp tay đôi luôn khiến tôi khó khăn. Tôi nghĩ anh ta là cầu thủ giỏi", thủ quân Miyoshi Koji của Olympic Nhật Bản nói sau thất bại trước Olympic Việt Nam.

Báo Thái Lan thừa nhận Olympic Việt Nam đáng sợ

 Báo Thái Lan lo ngại sức mạnh của Olympic Việt Nam

Ngay cả truyền thông Thái Lan cũng ấn tượng với sức mạnh của Olympic Việt Nam. Họ đã dành mỹ từ để ca ngợi chúng ta, thừa nhận Việt Nam thực sự “đáng sợ” khi đã biến Olympic Nhật Bản trở thành “miếng mồi ngon”.

Tờ báo này bình luận thêm: “Người Nhật Bản đã quyết định sử dụng đội U21 để làm tiền đề cho Olympic 2020 nhưng họ đã gục ngã khi đối đầu với Olympic Việt Nam. Bàn thắng của Quang Hải ở hiệp 1 đã giúp Olympic Việt Nam hạ gục “Samurai xanh”.

Dù nỗ lực nhưng Olympic Nhật Bản không tài nào xuyên thủng mành lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng. Olympic Việt Nam xứng đáng nhận được những tràng vỗ tay khi dẫn đầu tuyệt đối ở bảng D”.

Trong khi đó, tờ Khaosod đã gọi chiến thắng trước Olympic Việt Nam trước Olympic Nhật Bản là… một cuộc lật đổ. Tờ báo này cũng thừa nhận nếu Olympic Thái Lan gặp Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 thì đây sẽ là thử thách khó khăn với người Thái.

Tờ Thairath cho rằng Olympic Việt Nam là tập thể khó đánh bại. Họ cho rằng việc đối diện với thày trò HLV Park Hang Seo ở thời điểm này là điều khó khăn với bất kỳ đội bóng nào.

Lý do Xuân Trường liên tục vắng mặt trong đội hình ra sân

Trong buổi họp báo sau trận gặp Olympic Nhật Bản, HLV Park Hang-seo không đề cập đến tình hình mà chỉ nói: “Xuân Trường cũng như 20 cầu thủ khác trong đội Olympic Việt Nam, khi nào cần sử dụng tôi sẽ đưa cậu ấy vào đội hình”.

Vi sao Xuan Truong lien tuc vang mat trong doi hinh ra san? hinh anh 1
Vai trò của Xuân Trường (trái) đang được giao cho Quang Hải (phải)? Ảnh: Lê Minh

Trong trận thắng Olympic Nhật Bản, ông Park Hang-seo đã chứng minh vì sao loại thủ môn Đặng Văn Lâm để lấy Đỗ Hùng Dũng. Cầu thủ vừa dính chấn thương nặng chơi rất hợp với Quang Hải ở tuyến giữa.

Ngay cả khi số 18 phải rời sân, thì sự lựa chọn thay thế là Phạm Đức Huy, một cầu thủ khác của CLB Hà Nội. Quang Hải từ chối tiết lộ vai trò mới của mình, nhưng khi ra sân anh luôn được một trong hai tiền vệ phòng ngự “bảo vệ”, không khác gì Xuân Trường thời U23 Việt Nam.

Có trong tay Hùng Dũng kinh nghiệm, là “người không phổi”, ông Park Hang-seo có lý do để cầu thủ này thi đấu nhiều hơn. Xuân Trường, hiển nhiên phải lùi lại, chờ một sự điều chỉnh khác khi ban huấn luyện cần đến mình.

Hai trận vừa qua được thi đấu, trong đó có 46 phút trước Olympic Pakistan, Xuân Trường cũng chưa để lại dấu ấn gì. Anh vắng mặt trong các điểm nóng, thiếu dấu giày ở các pha kiến tạo và không có đột biến.

Các đội bóng dự ASIAD 2018 chỉ được đăng ký 20 cầu thủ, trong đó có hai thủ môn. Vì vậy, huấn luyện viên nào cũng muốn mình có trong tay một cầu thủ có thể chơi nhiều vai trò, những phương án hỗ trợ khi cần.

Không còn một tiền vệ vệ đánh chặn như Đỗ Hùng Dũng ở giữa sân, Xuân Trường liệu có đảm đương được vai trò này không? Hay Đức Huy mới là người được trám vào? Và vì sao Xuân Trường tiếp tục không có tên trong đội hình xuất phát là điều bình thường.

HLV Olympic Malaysia cùng 5 trợ lý do thám Olympic Việt Nam

 HLV Ong Kim Swee có mặt ở sân Wibawa Mukti chiều qua để do thám Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Nhật Bản được xem là "chung kết" bảng D để xác định ngôi vị thứ hạng nhất, nhì. Tận dụng quãng thời gian nghỉ ở ngày 19/8 này, HLV Ong Kim Swee cùng đội ngũ trợ lý đã đến sân Wibawa Mukti để theo dõi hai đối thủ Olympic Việt Nam và Nhật Bản.

HLV Olympic Malaysia còn mang theo 5 trợ lý. Mỗi trợ lý của Ong Kim Swee được giao một nhiệm vụ khác nhau. Người ghi chép, người thì quay video trận đấu để về làm tư liệu. Theo dõi trận đấu trên khán đài, nhà cầm quân này tỏ ra khá trầm tư khi thấy Olympic Việt Nam tạm dẫn trước Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0.

HLV của Olympic Malaysia có lẽ đã thu hoạch được khá nhiều thông tin về hai đối thủ, đặc biệt Olympic Nhật Bản - đội xếp nhì bảng D. Trận đấu giữa đội bóng nhì bảng D và nhất bảng E sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày 24/8 ở Bogor.

Hùng Dũng ở lại cổ vũ Việt Nam tại vòng 1/8

Ban huấn luyện và các bác sỹ của đội Olympic Việt Nam, vào tối muộn hôm qua 19/8, thống nhất rằng Hùng Dũng không phải phẫu thuật. Thay vào đó, anh được bó bột và nẹp cố định ngón chân gãy. Theo phác đồ của các bác sỹ, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ phải nghỉ ngơi hoàn toàn trong sáu tuần.

Ban huấn luyện cũng nhất trí để Hùng Dũng ở lại cùng đội Olympic Việt Nam đến hết vòng 1/8.

Hùng Dũng không phải phẫu thuật, và được ở lại với đội đến hết vòng 1/8, thay vì bay về Hà Nội trong hôm nay. Ảnh: Lâm Thỏa.

Hùng Dũng không phải phẫu thuật, và được ở lại với đội đến hết vòng 1/8, thay vì bay về Hà Nội trong hôm nay. Ảnh: Lâm Thỏa

Thầy trò HLV Park Hang-seo hiện đóng quân tại khách sạn Harper, ở thành phố  Cikarang, Tây Java. Đội sẽ ở lại đây đến ngày 21/8, rồi mới di chuyển sang Bekasi, một thành phố khác thuộc Tây Java để đá trận vòng 1/8 với đối thủ là đội thứ ba có thành tích tốt nhất ở bảng B hoặc E hoặc F.

Sáng nay 20/8, các tuyển thủ Việt Nam sẽ chia làm hai nhóm. Các cầu thủ thi đấu với Nhật Bản hôm qua sẽ tập kín trên sân Samsung, số còn lại tập hồi phục tại khách sạn. Trong buổi chiều, HLV Park Hang-seo cho các học trò nghỉ ngơi.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.