Báo chí và người hâm mộ châu Á dành những lời có cánh cho Olympic Việt Nam

Hoa Lê (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Sau khi loại U23 Syria để lấy vé bán kết Asiad 2018, những tờ báo ở khu vực châu Á đã dành tặng lời ngợi khen cho U23 Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo.

Tờ Fox Sport Asia có bài viết: “Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình. Hàn Quốc đang đợi họ ở phía trước”. Trong bài viết, tác giả cho rằng HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi người mang tính chất bước ngoặt khi tung Anh Đức và Văn Toàn vào sân.

Từ U23 châu Á đến ASIAD: Gọi tên 'phù thủy thay người' Park Hang-seo.
Từ U23 châu Á đến ASIAD: Gọi tên 'phù thủy thay người' Park Hang-seo.

Tác giả viết: “Olympic Việt Nam đã có bước đột phá nhờ Anh Đức và Văn Toàn. Tiền đạo Anh Đức đã có pha thoát xuống thông minh, anh tung ra cú dứt điểm khéo léo nhưng bóng tìm tới trúng xà ngang. Sau đó, Văn Toàn đã tận dụng thời cơ để dứt điểm tung lưới Olympic Syria. Bàn thắng ấy đã đưa Olympic Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở trận bán kết Asiad”.

Trong khi đó, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) giật tít: “Siêu dự bị Văn Toàn giúp Việt Nam giành vé đi tiếp”. Trong bài viết, tác giả cũng có những dòng khen ngợi HLV Park Hang Seo: “Lối chơi phòng ngự của HLV Park Hang Seo biến Olympic Việt Nam trở thành tập thể rất khó bị đánh bại.  

 Văn Toàn trở thành tâm điểm sau chiến thắng của Olympic Việt Nam

Sau hai hiệp chính, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Tới lúc này, những sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo đã phát huy tác dụng. Từ đường chuyền ở phần sân nhà, Anh Đức thoát xuống và có pha dứt điểm tìm tới trúng xà ngang. Dù vậy, Văn Toàn không mắc sai lầm nào, phá vỡ thế quân bình”.

Tờ Goal đã tập trung khen ngợi Văn Toàn với bài viết: “Văn Toàn sắm vai người hùng, giúp Olympic Việt Nam vào bán kết”. Tờ báo này đánh giá tiền đạo của HAGL có khả năng “đánh hơi” bàn thắng cực tốt và có duyên ghi bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Kênh truyền hình beINSPORTS (Qatar) thừa nhận tâm lý thi đấu của Olympic Việt Nam quá vững. Từ giải U23 châu Á đến Asaid, họ thường xuyên biết cách vượt khó ở thời điểm khó khăn. Bàn thắng của Văn Toàn ở phút 108 như “nhát dao chí mạng” với Olympic Syria.

Còn trang chủ mục thể thao tờ Nate là bài về U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo, với tựa đề: "Phép màu tiếp tục, Việt Nam loại Syria vào bán kết Asiad gặp U23 Hàn Quốc!".

Báo Hàn Quốc: Kỳ tích U23 Việt Nam, HCV Asiad vẫy gọi!
Hình ảnh HLV Park Hang Seo phi như bay ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Syria, trên báo Hàn Quốc

Bài báo tường thuật chi tiết diễn biến trận đấu cũng như nói về thành quả của U23 Việt Nam, đã chơi thận trọng và toan tính hợp lý trước đối thủ U23 Syria cùng việc dùng người hiệu quả của HLV Park Hang Seo.

Không chỉ vậy, tờ này cập nhật nhiều hình ảnh nóng về U23 Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo cùng những lời ca ngợi: Anh hùng bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, người dẫn dắt U23 Việt Nam lấy vé bán kết Asian Games lần đầu tiên.

Ngoài ra, Nate cũng đề cập đến tuyên bố của HLV Park Hang Seo về quyết tâm thắng U23 Hàn Quốc, dù rằng "Hàn Quốc là quê hương và tôi rất yêu tổ quốc mình, nhưng tôi là HLV U23 Việt Nam nên sẽ làm hết sức để đội giành chiến thắng. Chúng tôi không muốn dừng ở bán kết...".

Báo Hàn Quốc: Kỳ tích U23 Việt Nam, HCV Asiad vẫy gọi!
Truyền thông xứ Kim chi đưa hình ảnh HLV Park Hang Seo đặt tay trên ngực áo với chú thích: ông sẽ đấu với đội bóng quê hương mình với tay đặt lên trái tim khi quốc ca Việt Nam vang lên

Ở vị trí nổi bật, "nóng" nhất trên tờ Joongang Daily chính là những hình ảnh đầy cảm xúc về U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo và biển người Việt Nam đổ ra đường ăn mừng đội nhà chiến thắng với một sắc cờ đỏ rực.

Tất nhiên, cùng với hình ảnh là không thể thiếu những lời khen ngợi dành cho thầy Park cùng học trò. Trên tất cả, HLV Park Hang Seo được Joongang Daily nhắc đến với "phép thuật" của mình, người kết hợp giữa cái riêng lẫn kinh nghiệm học được từ Guud Hiddink, tạo nên những điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam. Ông cũng được ca ngợi tận tâm như một người cha với các cầu thủ của mình...

Báo Hàn Quốc: Kỳ tích U23 Việt Nam, HCV Asiad vẫy gọi!

Thầy trò HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam với những khoảnh khắc sau chiến thắng, lấy vé bán kết Asiad lịch sử

Tờ Chosun ca ngợi: Chiến lược tuyệt vời của HLV Park Hang Seo đưa Việt Nam gặp Hàn Quốc ở bán kết Asiad. Tờ Hani cũng ví một Park Hang Seo "ma thuật" giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử lần nữa...

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội, những người hâm mộ trên khắp châu Á đã gửi lời chúc mừng Olympic Việt Nam sau khi lần đầu tiên giành vé lọt vào vòng bán kết Asiad.

Trên trang Faebook, người hâm mộ có tên Manasanant Susinon viết: “Xin chúc mừng Olympic Việt Nam. Gửi lời chào tới các bạn từ Thái Lan. Tôi hy vọng Việt Nam sẽ giành huy chương vàng. Tôi tin các bạn đủ sức để làm được điều đó”.

Tài khoản Phillips từ Singapore viết: “Nhiều người nói chiến tích giành á quân giải U23 châu Á của U23 Việt Nam chỉ là may mắn nhưng thế hệ vàng của Việt Nam tiếp tục cho thấy sự đáng sợ ở Asiad. Với thế hệ này, các bạn đã thực sự đạt tới đẳng cấp ở châu Á. Lời chúc mừng từ Singapore”.

Báo chí và người hâm mộ châu Á dành những lời có cánh cho Olympic Việt Nam ảnh 6

Tài khoản Rune Vam viết: “Mạnh mẽ chiến đấu nhé Việt Nam. Chúc mừng các bạn. Tôi từ tờ Myanmar”.

Tài khoản Muhammad Farhan viết: “Từ Indonesia, tôi xin gửi lời chúc mừng tới Olympic Việt Nam”.

Thounvilai Toby Oudomsine: “Các bạn thực sự là những nhà vô địch. Hãy thi đấu tốt nhé. Tôi là người hâm mộ từ Lào”.

Tài khoản Muhammad viết: “Đây là tương lai của bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng những cầu thủ này sẽ giúp Việt Nam giành vé dự World Cup. Xin gửi lời chúc mừng từ Malaysia”.

Báo chí và người hâm mộ châu Á dành những lời có cánh cho Olympic Việt Nam ảnh 7

Tài khoản Jeetujit Bathari Dimasa viết: “Từ Ấn Độ, tôi gửi lời chúc tới Việt Nam”.

Tài khoản Daniel Craig viết: “Chúc mừng Việt Nam. Các bạn hãy tiến lên giành chức vô địch. Cả ASEAN tự hào vì những gì các bạn đã làm được”.

Michael Gilbert viết: “Quá tuyệt vời Việt Nam. Các bạn chưa bao giờ làm tôi hết bất ngờ. Hãy cố gắng để mang về tấm huy chương cho đất nước của bạn. Chiến thắng của các bạn cũng là chiến thắng của toàn thể Đông Nam Á”.

Đặc biệt, mạng xã hội Hàn Quốc như phát cuồng sau khi Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 2018.

Cụ thể, trên trang Naver, trang tin tức và tìm kiếm số 1 Hàn Quốc hiện nay đang ngập tràn từ khóa về Việt Nam và U23 Việt Nam/ Olympic Việt Nam. Vào lúc 0h sáng ngày 28/8 (giờ Hàn) các từ khóa này xuất hiện ở các vị trí thứ 2, thứ 3, thứ 4 và thứ 9 trong top 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Trong top 20, có tới 8 từ khóa liên quan tới ĐT Olympic Việt Nam.

Tới 1h sáng, toàn bộ các từ khóa Việt Nam, Việt Nam vs Syria, Việt Nam vs Hàn Quốc, Highlight Việt Nam... đều lên top đầu và nằm ở top 1.

 nguoi han quoc cung "phat cuong" voi olympic viet nam hinh anh 3Đầu tiên, sự quan tâm của NHM Hàn Quốc về ĐT Việt Nam đã bắt đầu tăng cao kể từ ngày HLV Park Hang Seo nắm quyền tại ĐTQG hồi tháng 10.2017. Sau đó, tại VCK U23 châu Á 2018, chúng ta đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với chiến tích Á quân châu lục. Cuối cùng, Việt Nam chính là đối thủ của Hàn Quốc tại bán kết ASIAD 2018.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 29/8 để tranh vé chung kết Asiad 2018, trong bối cảnh cả 2 đều phải trải qua 120 phút thi đấu và chỉ có 2 ngày để chuẩn bị.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.