Thể thao

Báo Indonesia cảnh báo đội nhà hãy cẩn thận với tuyển Việt Nam; Haaland vỡ mộng vì Mbappe

Thanh Thủy 09/06/2024 06:25

Báo Indonesia cảnh báo đội nhà hãy cẩn thận với tuyển Việt Nam; Đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu xin dừng thi đấu mùa giải 2024-2025; Haaland vỡ mộng vì Mbappe... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu xin dừng thi đấu mùa giải 2024-2025

Ngày 8/6, trao đổi với Báo Lao động, một lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận thông tin, Công ty CP Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu (đơn vị chủ quản của Câu lạc bộ Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có văn bản trình UBND tỉnh, đề xuất không đăng ký tham gia thi đấu từ mùa giải 2024-2025.

Một trong những nguyên nhân ngừng thi đấu là đội bóng không đủ kinh phí hoạt động, và đề nghị địa phương tạo điều kiện hỗ trợ.

ria-9803-1706836420.jpg
CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đang thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024. Ảnh: Bà Rịa - Vũng Tàu FC

Về vấn đề này, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với Công ty CP Bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu nắm bắt thông tin, tìm phương án giải quyết để tham mưu UBND tỉnh xem xét.

Trước đây, Sở VH&TT không quản lý hoạt động của đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu, mà chỉ giám sát về mặt chuyên môn nghiệp vụ. Hoạt động của đội bóng theo kế hoạch của đơn vị chủ quản là doanh nghiệp, đăng ký hoạt động tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

"Sở đã mời doanh nghiệp để làm việc, nắm bắt thông tin nhưng người đại diện hiện không có mặt tại địa phương. Dự kiến các bên sẽ gặp gỡ trao đổi trong tuần tới", một lãnh đạo Sở VH&TT cho biết.

Qua ghi nhận, từ năm 2022, đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu đã vướng nhiều lùm xùm về việc nợ tiền thưởng, tiền lót tay đối với các cầu thủ; và tiếp tục kéo dài đến năm 2023.

Mới đây, ngày 6/6/2024, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ 6 cầu thủ của đội bóng để điều tra về hành vi "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc" diễn ra trong một số trận thi đấu.

Theo cơ quan điều tra, những cầu thủ này đã có sự bàn bạc để đá dưới sức trong một số trận đấu, nhằm mục đích được hưởng tiền; hoặc đặt cược đội bạn thắng trên các website cá độ bóng đá để trục lợi.

Haaland vỡ mộng vì Mbappe

AS đưa tin, Ban lãnh đạo "Los Blancos" gần như từ bỏ thương vụ Haaland, sau khi chiêu mộ thành công Mbappe. Quỹ lương và tình hình nhân sự hiện tại ở Real sau thương vụ Mbappe, không cho phép CLB thành Madrid bổ sung một chân sút đắt đỏ như Haaland trong tương lai.

Chân sút người Na Uy vốn là mục tiêu Real theo đuổi từ lâu. Thậm chí, Chủ tịch Real, Florentino Perez từng lên kế hoạch chiêu mộ cả Haaland lẫn Mbappe từ năm 2022.

haaland.jpg
Mbappe khiến giấc mơ đến Real của Haaland khó thành hiện thực.

Tuy nhiên, tình hình hiện tại ở CLB chủ sân Bernabeu khiến kế hoạch với Haaland thay đổi. Ngoài Mbappe, Real đã hoàn tất thương vụ Endrick. Tiền đạo trẻ người Brazil sẽ sát cánh cùng các đồng hương Vinicius Junior và Rodrygo tại CLB thủ đô Tây Ban Nha.

Đội hình của HLV Carlo Ancelotti vốn sở hữu hàng công đáng gờm ở mùa giải này, sẽ còn mạnh hơn khi có Mbappe và Endrick, hai chân sút chơi được ở trung tâm lẫn cánh.

Cả Mbappe, Endrick, Vinicius, Rodrygo đều còn trẻ và đủ sức cống hiến cho "Los Blancos" ít nhất 5 năm nữa. Điều này khiến việc Real chi số tiền lớn cho Haaland không khả thi.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U19 Việt Nam thua sát nút Hàn Quốc

Tuyển U19 Việt Nam có trận thua thứ 2 liên tiếp ở giải giao hữu quốc tế diễn ra tại Trung Quốc tối 8/6.

Trước U19 Hàn Quốc, thầy trò Hứa Hiền Vinh đã thi đấu đầy tự tin và tạo được nhiều cơ hội về cầu môn đối thủ. Tuy nhiên, những Lê Đình Long Vũ, Huỳnh Triệu lại không thể chắt chiu cơ hội hoặc bị thủ thành U19 Hàn Quốc cản phá.

u19_vn_vs_tq.jpg
U19 Việt Nam thua U19 Hàn Quốc. Ảnh: VCG

Đến phút 25, mành lưới U19 Việt Nam bất ngờ rung lên khi từ chấm đá phạt chếch cánh phải, Jin Jun Seo bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, U19 Việt Nam vẫn thi đấu tự tin dù bị dẫn trước nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Sau giờ nghỉ, U19 Việt Nam tiếp tục tạo ra các tình huống đáng chú ý về cầu môn U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, các chân sút của HLV hứa Hiền Vinh vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Thủ môn U19 Hàn Quốc với chiều cao ấn tượng đã có nhiều pha giải nguy kịp thời.

Pha bóng đáng chú ý cuối cùng diễn ra ở phút 82. Trên chấm phạt góc, đội trưởng Công Phương treo bóng vào vòng cấm để đồng đội đánh đầu đầy uy lực nhưng thủ môn U19 Hàn Quốc tiếp tục cản phá xuất sắc.

Chung cuộc, U19 Việt Nam thất bại sát nút 0-1 trước Hàn Quốc và có trận thua thứ 2 tại giải giao hữu quốc tế.

Tuyển U19 Việt Nam sẽ còn 1 trận đấu cuối cùng tại giải diễn ra vào ngày 10/6 trước Uzbekistan.

Báo Indonesia cảnh báo đội nhà hãy cẩn thận với tuyển Việt Nam

Đội tuyển Indonesia hãy cẩn thận, tuyển Việt Nam đang theo dõi khi vòng loại thứ hai World Cup 2026 quy định về cách tính bảng xếp hạng mới với hiệu số bàn thắng bại được đưa lên hàng đầu.

Đó là cảnh báo của tờ Bola (Indonesia) khi thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn chưa có vé vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2026 . Tờ Bola viết: “Đội tuyển Indonesia cần cảnh giác. Bởi vì, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 tính hiệu số bàn thắng bại trước chứ không phải đối đầu nếu có hai đội bằng điểm nhau”.

33c92c51aefb0ea557ea.jpg
Sau trận thắng Philippines 3-2, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2026 nhưng không còn quyền tự quyết. Ảnh: Hải Hoàng

Tờ Bola chỉ ra điều mà thầy trò HLV Shin Tae-yong phải cảnh giác trước thầy trò HLV Kim Sang-sik, nếu đội tuyển Indonesia thua Philippines và tuyển Việt Nam có thể hòa với Iraq thì cả hai đội sẽ có 7 điểm.

Nếu tuyển Indonesia (đang hiệu số -2) thua Philippines, còn tuyển Việt Nam (cũng hiệu số -2) hòa Iraq, lúc đó Indonesia và Việt Nam có cùng 7 điểm và thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ xếp trên thầy trò HLV Shin Tae-yong do hơn hiệu số. Điều đó đồng nghĩa Việt Nam sẽ vượt Indonesia để chiếm vị trí thứ 2 bảng F để cùng với Iraq đi tiếp vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2026.

Trường hợp khác, nếu tuyển Indonesia hòa Philippines thì tuyển Việt Nam phải thắng Iraq mới đi tiếp. Trên lý thuyết, Indonesia có thể dễ dàng vượt qua Philippines và Iraq vẫn quá vượt trội so với tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, để không phụ thuộc vào kết quả của trận Iraq và Việt Nam, tuyển Indonesia phải đánh bại Philippines để giành suất vào vòng loại thứ ba World Cup 2026, khi đó Indonesia không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Iraq. Điều đó đồng nghĩa Indonesia nắm trong tay quyền tự quyết và chỉ cần thắng Philippines là đủ có vé đi tiếp./.

Theo laodong.vn/vietnamnet.vn
https://laodong.vn/the-thao/doi-bong-ba-ria-vung-tau-xin-dung-thi-dau-mua-giai-2024-2025-1350303.ldo
Copy Link
https://laodong.vn/the-thao/doi-bong-ba-ria-vung-tau-xin-dung-thi-dau-mua-giai-2024-2025-1350303.ldo
Báo Indonesia cảnh báo đội nhà hãy cẩn thận với tuyển Việt Nam; Haaland vỡ mộng vì Mbappe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO