Báo Iran khen ngợi thủ môn Đặng Văn Lâm; Neymar chốt tương lai đầy bất ngờ

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Trang báo của Iran cũng dành những lời khen cho thủ môn Đặng Văn Lâm của Việt Nam; Xác định được 4 đội tuyển vào vòng 1/8 Asian Cup 2019; Kết quả các loạt đấu Premier League, La Liga, Ligue 1, Coppa Italia; Tottenham hét giá Harry Kane​ là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Báo Iran khen ngợi thủ môn Đặng Văn Lâm

Sau chiến thắng 2-0 của Iran trước Việt Nam, trang Tehran Times đã có bài tường thuật phản ánh và bình luận diễn biến trên sân. “Với 6 điểm sau 2 trận đấu, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz đã sớm giành vé vào vòng 1/8. Đó là một khởi đầu ấn tượng”, tờ Tehran Times hồ hởi. 

Báo Iran khen ngợi thủ môn Đặng Văn Lâm

Tuy nhiên, trang báo của Iran cũng dành những lời khen cho thủ môn Đặng Văn Lâm của Việt Nam. Trước khi Sardar Azmoun khai thông thế trận ở phút thứ 38, Iran đã gặp nhiều khó khăn trong việc chọc thủng mành lưới được trấn giữ bởi thủ môn Việt kiều.

“Văn Lâm đã từ chối pha dứt điểm của Saman Ghoddos với một tình huống đổ người ngăn cản, trước khi anh khép góc chặn đứng cú sút tầm xa uy lực của Azmoun”.

Công Phượng lên tiếng sau pha bỏ lỡ cơ hội ở trận gặp Iran

Chia sẻ với báo chí, Công Phượng tỏ ra rất tiếc nuối: "Bóng đá thì mình cũng không thể biết được điều gì sẽ xảy ra. Nếu tình huống đó trở thành bàn thắng thì đội bóng sẽ có tinh thần tốt hơn".

Công Phượng lên tiếng sau pha bỏ lỡ cơ hội ở trận gặp Iran - Ảnh 2.

Tuy nhiên, khi đánh giá cả trận đấu của đội tuyển Việt Nam, tiền đạo CLB HA Gia Lai khẳng định anh và các đồng đội không tiếc nuối vì tất cả đều đã làm hết sức trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt.

"Iran quá mạnh. Đội tuyển Việt Nam đã cố gắng thi đấu hết sức mình nên không có điều gì để nuối tiếc cả", Công Phượng chia sẻ.

Xác định được 4 đội tuyển vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Iran đã trở thành đội tuyển thứ tư sớm ghi tên mình vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau khi có chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng D.

Iran là đội thứ tư vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Nguồn: AFC

Iran là đội thứ tư vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Nguồn: AFC

Sardar Azmoun chính là ngôi sao sáng nhất bên phía Iran khi lập cú đúp để giúp đội bóng Tây Á chiến thắng và có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận.

Với cú đúp ở trận này, tiền đạo Sardar Azmoun của Iran cũng đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Asian Cup 2019 với 3 bàn thắng.

Trước đó, các đội tuyển Jordan (bảng B), Trung Quốc và Hàn Quốc (bảng C) là những đội đã ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 16 đội xuất sắc nhất.

Đáng chú ý, với hai chiến thắng liên tiếp, Jordan đã thẳng tiến vòng tiếp theo với tư cách nhất bảng B và đối thủ tiếp theo mà họ sẽ phải đối đầu có thể là đội xếp thứ 3 ở các bảng A, C hoặc D.

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ đối đầu nhau ở lượt cuối bảng C để tranh ngôi đầu bảng.

Neymar chốt tương lai đầy bất ngờ

Coutinho và Neymar. Ảnh: Internet

Coutinho và Neymar. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ ESPN, cha của Neymar khẳng định, các tờ báo Tây Ban Nha đã thông tin sai sự thật, khi nói rằng con trai ông sẽ rời PSG để “tái hôn” với Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020 với giá chuyển nhượng 160 triệu euro.

Real Madrid choáng váng nhận báo giá Harry Kane

Tờ AS cho hay, Real Madrid đã tiếp cận để ký hợp đồng với chân sút Harry Kane và nhận được hồi đáp từ Tottenham: đội trưởng tuyển Anh có giá 312 triệu bảng!

Sir Alex chỉ huy MU đấu Tottenham, Real choáng giá Harry Kane

Real Madrid choáng với giá Harry Kane nhưng không từ bỏ

Harry Kane ghi được 155 bàn thắng trong 5 mùa gần đây nhất, so với 213 bàn của Ronaldo trong cùng thời gian.

Điều đáng kể, tuy bị hét giá cao ngất và thấy choáng váng nhưng Real Madrid được cho vẫn không từ bỏ ý định có Harry Kane.

Arsenal thua sốc, Chelsea và Liverpool cùng thắng

ket qua, bxh bong da rang sang 13.1: arsenal thua soc, juve doat ve tu ket cup qg hinh anh 1

Ở trận đá sớm nhất vòng 22 Premier League, Arsenal bất ngờ gục ngã với tỷ số 0-1 trên sân của West Ham trong trận derby London. Cầu thủ ghi bàn duy nhất trận này là Declan Rice. Thất bại này khiến Arsenal đứng trước nguy cơ bị M.U san bằng điểm số trên BXH nếu “Quỷ đỏ” đánh bại Tottenham ở trận đấu tối nay.

Trong khi đó, Liverpool đã vượt qua Brighton với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất trên chấm 11m của Salah. Chiến thắng giúp The Reds tạm thời nới rộng khoảng cách trên BXH với đội thứ 2 Man City lên thành 7 điểm. Còn Chelsea đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1 nhờ 2 pha lập công của Pedro và Willian. Cầu thủ ghi bàn cho đội khách là Ciaran Clark.

 
ket qua, bxh bong da rang sang 13.1: arsenal thua soc, juve doat ve tu ket cup qg hinh anh 2

Vallaceno đại thắng, Valencia và Alaves bị cầm chân

ket qua, bxh bong da rang sang 13.1: arsenal thua soc, juve doat ve tu ket cup qg hinh anh 4

Trận đấu hấp dẫn nhất vòng 19 La Liga tối qua là trận thắng với tỷ số 4-2 của Rayo Vallecano trước Celta Vigo. Vallecano đã đánh bại Celta Vigo nhờ hat-trick của tiền đạo đang khoác áo đội bóng này theo dạng cho mượn từ Real Madrid, Rául de Tomás và 1 bàn thắng của cựu tiền đạo M.U, Bebe.

Trong khi đó, Valencia để Valladolid cầm chân với tỷ số 1-1 còn Alaves chia điểm cũng với tỷ số tượng tự trong chuyến làm khách Girona. Kết quả này khiến Alaves đứng trước nguy cơ lớn mất vị trí thứ 4 vào tay Real Madrid nếu “Kền kền trắng” đánh bại Betis ở trận đấu đêm nay.

 
ket qua, bxh bong da rang sang 13.1: arsenal thua soc, juve doat ve tu ket cup qg hinh anh 5
 

PSG và Lille cùng thắng

ket qua, bxh bong da rang sang 13.1: arsenal thua soc, juve doat ve tu ket cup qg hinh anh 7

Tâm điểm vòng 20 Ligue 1 đêm qua là chuyến làm khách của PSG trước Amiens. Bất lực trong việc ghi bàn ở hiệp 1 nhưng vào hiệp 2, PSG đã có 3 bàn nhờ công của Cavani, Mbappe và Marquinhos. Chiến thắng với tỷ số 3-0 giúp đội bóng Paris giữ vững ngôi đầu BXH với 17 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Lille. Còn Lille vượt qua Caen với tỷ số 3-1 trong khi đó Lyon bị Reims cầm chân với tỷ số 1-1.

 
ket qua, bxh bong da rang sang 13.1: arsenal thua soc, juve doat ve tu ket cup qg hinh anh 8
 

Juventus và  Milan giành vé tứ kết Coppa Italia

 
ket qua, bxh bong da rang sang 13.1: arsenal thua soc, juve doat ve tu ket cup qg hinh anh 10

Ở vòng 1/8 Coppa Italia, trong trận đấu Ronaldo vào sân từ ghế dự bị, Juventus đã đánh bại chủ nhà Bologna với tỷ số 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Bernardeschi và Moise Kean. Trong khi đó ở chuyến làm khách Sampdoria, Milan cũng có chiến thắng với tỷ số tương tự nhờ cú đúp của Patrick Cutrone ở hiệp phụ. Lazio cũng giành vé tứ kết Coppa Italia sau khi vượt qua Novara với tỷ số 4-1.

 
ket qua, bxh bong da rang sang 13.1: arsenal thua soc, juve doat ve tu ket cup qg hinh anh 11

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.