Báo Malaysia tin đội nhà có thể khiến Việt Nam bất ngờ

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ vietnamnet/Zing/PLO))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Cựu HLV Darby: "Tuyển Việt Nam quá mạnh so với Malaysia"; Việt Nam - Malaysia: Những điểm nóng trên sân; MU hành động gấp nếu chọn Allegri thay Solskjaer; Báo Malaysia tin đội nhà có thể khiến Việt Nam bất ngờ là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Việt Nam - Malaysia: Những điểm nóng trên sân
Cả chủ nhà và đội khách Malaysia đều sở hữu lực lượng có chiều sâu. Hai ông thầy Park Hang-seo và Tan Cheng Hoe cũng quá hiểu về nhau nên mọi toan tính vẫn không nằm ngoài những cuộc chạm trán nảy lửa.
• Syafiq Ahmad - Quế Ngọc Hải
Quế Ngọc Hải. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Quế Ngọc Hải. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Quế Ngọc Hải sẽ có nhiệm vụ “chăm sóc đặc biệt” tay săn bàn hàng đầu của Malaysia. Syafiq Ahmad đang có phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng, góp 1 bàn trong chiến thắng 3-2 tại Bung Karno (ngày 5/9) trước Indonesia. Anh cũng ghi bàn mở tỷ số ngay phút đầu tiên trong trận Malaysia - UAE 1-2 (ngày 10/9). Gần đây nhất là hat trick trong trận giao hữu thắng Sri Lanka 6-0. Cú hat trick này làm Syafiq tự tin rất cao đối đầu với phòng ngự Việt Nam.
Syafiq Ahmad
Syafiq Ahmad.
Quế Ngọc Hải sẽ phải tập trung hơn, đặc biệt là không để khoảng trống và thời gian cho chân sút hàng đầu Malaysia thực hiện bàn thắng.
Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo còn tăng cường Trọng Hoàng để ngăn chặn cầu thủ này.
• Talaha - Duy Mạnh
Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng chắc suất cùng với Ngọc Hải, Duy Mạnh. Ảnh tư liệu Xuân Thủy
Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng chắc suất cùng với Ngọc Hải, Duy Mạnh. Ảnh tư liệu  Xuân Thủy
Talaha là một cựu binh cùng với thế hệ Công Vinh, Tài Em, Minh Phương của Việt Nam. Lão tướng của Malaysia cũng từng là trụ cột trong thành phần vô địch AFF Cup 2010.
Talaha
Talaha.
Tuổi cao nhưng Talaha vẫn còn rất khỏe và đặc biệt nguy hiểm trong khu vực 16,5 m với khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp. Đây là thuốc thử liều cao với trung vệ Duy Mạnh, người nhiều khả năng sẽ phải theo sát lão tướng tinh quái này.
• Sumareh - Trọng Hoàng
Tuyển thủ Trọng Hoàng. Ảnh tư liệu Như Nguyễn
Tuyển thủ Trọng Hoàng.  Ảnh tư liệu Như Nguyễn
Sumareh rất khỏe và nhanh với lối đá tấn công biên. Nhiều khả năng Trọng Hoàng sẽ phải liên tục chạm trán với cầu thủ gốc châu Phi này.
Sumareh
Sumareh.
Trọng Hoàng có lối chơi quyết liệt, không khoan nhượng. Nếu gặp Sumareh sung sức ở biên của Trọng Hoàng thì tiền vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ phải căng sức canh chừng và hạn chế việc lên tấn công.
• Brendan Gan - Đoàn Văn Hậu
Đoàn Văn Hậu.
Đoàn Văn Hậu.
Dù liên tục ngồi ghế dự bị ở Hà Lan nhưng khả năng cao là HLV Park Hang-seo vẫn sẽ tung Đoàn Văn Hậu vào đầu trận để ngăn chặn sức mạnh của tiền vệ nhập tịch Brendan Gan.
Brendan Gan
Brendan Gan.
Văn Hậu có nhiều phẩm chất nổi trội trong phòng ngự như lì lợm, kèm người tốt, vào bóng mạnh và khôn ngoan lẫn giỏi trong tranh chấp tầm cao. Sự xuất hiện của Văn Hậu ở hành lang trái sẽ kìm hãm khả năng dâng cao của Brendan Gan.
• Công Phượng - Zafuan
Công Phượng nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát.
Công Phượng nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát.
Trung vệ Zafuan có khả năng bọc lót tốt, tầm nhìn bao quát, giàu kinh nghiệm. Công Phượng có tốc độ bứt phá cao và kỹ thuật cá nhân tốt. Đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị của một cầu thủ tuổi “băm” như Zafuan và sức trẻ, sung mãn của Công Phượng.
 Zafuan
Zafuan là đội trưởng của Malaysia.
Ngoài ra, những nhân vật của trận đấu rất đáng xem Safawi Rasid, Akhyah Rashid của Malaysia, Quang Hải, Tuấn Anh của Việt Nam…
Cựu HLV Darby: "Tuyển Việt Nam quá mạnh so với Malaysia"
Ông Steve Darby đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam, đồng thời dự đoán các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ có một chiến thắng trước Malaysia trong trận đấu ngày hôm nay 10/10.
"Tuyển Malaysia có chiến thắng bất ngờ trước tuyển Indonesia ở loạt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 và đang tràn đầy tự tin, nhưng tôi có niềm tin lớn vào một chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Họ quá mạnh và được tổ chức tốt hơn đối thủ", ông Darby chia sẻ với Zing.vn.
Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Malaysia. Ảnh: Minh Chiến.
Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Malaysia. Ảnh: Minh Chiến.
Tuyển Việt Nam luôn tỏ ra tập trung và thể hiện tính kỷ luật cao. Trên sân, từng vị trí hiểu rõ nhiệm vụ của mình và tuân thủ nghiêm ngặt những gì HLV Park Hang-seo chỉ đạo. Ông Darby đánh giá đây là khác biệt cũng như là công thức đưa "Những ngôi sao vàng" đến thành công.
Cũng theo HLV Darby, tuyển Việt Nam cần sử dụng phong cách chơi bóng thực dụng trước Malaysia. Đây là trận đấu tất cả chỉ quan tâm đến chiến thắng.
Trong quá khứ, ông Darby có nhiều năm làm việc tại Malaysia, vì vậy rất am tường nền bóng đá nước này. Vị cựu thuyền trưởng tuyển U23 Thái Lan và Lào cảnh báo tuyển Việt Nam phải đề phòng với hai gương mặt Brendan Gan và Norshahrul Talaha. Họ là những cầu thủ rất chất lượng.
MU hành động gấp nếu chọn Allegri thay Solskjaer
Lãnh đạo Manchester United cần có quyết định nhanh chóng nếu chọn HLV người Ý, Allegri thay Solskjaer ngồi “ghế nóng” ở Old Trafford.
HLV Allegri hiện đang nghỉ ngơi sau khi chia tay Juventus vào cuối mùa với 5 danh hiệu Scudetto liên tiếp. Ông được cho là ứng viên hàng đầu thay thế Solskjaer hòng có thể đưa "Quỷ đỏ" vượt khó sau khoảng khởi đầu tệ hại nhất trong 30 năm qua.
Sau 8 vòng đấu Premier League, MU chỉ có 9 điểm, xếp thứ 12 và hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm.
Max Allegri có thể trở thành HLV MU
Max Allegri có thể trở thành HLV MU.
Theo Gazzetta dello Sport, cựu thuyền trưởng Lão phu nhân chỉ gật đầu với MU, nếu đưa ra lời đề nghị sớm trong ít tuần tới đây.
Báo chí Anh cho hay, cầu thủ MU đang mất niềm tin và không còn lắng nghe Solskjaer. Trận MU tiếp Liverpool vào 19/10 tới được cho sẽ quyết định vận mệnh nhà cầm quân này. Nếu "Quỷ đỏ" lại bại trận, lãnh đạo MU chấp nhận bỏ ra 7 triệu bảng đền bù hợp đồng cho Solskjaer và chọn Allegri thay thế.
Ngoài Allegri, một cái tên đầy bất ngờ nằm trong danh sách ứng viên thay Solskjaer của MU là HLV trẻ nhất lịch sử Bundesliga, Julian Nagelsmann (32 tuổi) hiện đang dẫn dắt CLB Leipzig.
Báo Malaysia tin đội nhà có thể khiến Việt Nam bất ngờ
 Trước trận đấu này, truyền thông Malaysia tin tưởng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ có được 3 điểm sau khi thắng Sri Lanka với tỷ số đậm 6-0 hôm 5/10.
Với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, Malaysia được truyền thông nước nhà đánh giá cao trước trận gặp Việt Nam. HMetro đăng dòng tựa đề: "Có cơ hội phục thù Việt Nam".
Malaysia thắng 5 trong 6 trận chính thức gần nhất. Ảnh: Getty Images.
Malaysia thắng 5 trong 6 trận chính thức gần nhất. Ảnh: Getty Images.
"Với đội hình hiện tại, Malaysia có thể khiến Việt Nam ngạc nhiên. Sau trận đấu với Jordan và UAE, các cầu thủ ngày càng trưởng thành hơn trên trường quốc tế. Đội tuyển gần như hoàn hảo. Họ chỉ cần có sức mạnh thể chất và tinh thần để khiến Việt Nam gục ngã", cựu tuyển thủ Datuk Jamal chia sẻ với HMetro.
Đồng quan điểm này, Football5star nhận định: "Malaysia sẽ khiến Việt Nam xấu hổ ngay tại Hà Nội".
"Bây giờ chúng tôi có một đội hình khác, có lối chơi riêng. Việt Nam là một thử thách lớn, nhưng Malaysia đã khác nhiều so với năm ngoái. Các cầu thủ tự tin hơn khi cầm bóng. Đây là một kỷ nguyên mới, một thời đại mới và chúng tôi phải chơi trò chơi thực sự của bản thân", Football5star trích dẫn chia sẻ của tiền vệ Brendan Gan.

tin mới

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam: Vun đắp niềm tin từ gian khó

(Baonghean.vn) - Thời gian tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn những bước đi của Đội tuyển Việt Nam, các trận đấu kịch tính vào ngày 21/3 và 26/3 với đối thủ Indonesia. Nhưng cũng đừng quên các trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Tajikistan vào các ngày 20 và 23/3/2024.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trở lại nhiều nhân tố quen với “công thức chiến thắng” khi chạm trán với Indonesia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã phải lên tiếng đáp lại lời châm biếm của trung vệ đội tuyển Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

(Baonghean.vn) -FIFA xếp màn so tài giữa tuyển Việt Nam với Indonesia vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026; Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

(Baonghean.vn) - Công Phượng trở thành tuyển thủ duy nhất trong đội hình Yokohama FC được triệu tập ở đợt FIFA Days này; Trung vệ Duy Mạnh có nhận xét về tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là những thông tin thể thao nổi bật.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Mong manh top cuối V-League

Mong manh top cuối V-League

(Baonghean.vn) - Khép lại lượt đi V-League 2023 - 2024, vị trí thứ 11 đến 13 đều có 13 điểm, tức là sau 1 vòng đấu có thể đảo lộn vị trí và không thể nói được đội nào sẽ rơi xuống đáy bảng.