Báo Mỹ chỉ cách để Ukraine xuyên thủng hàng phòng ngự của Nga

Mỹ Nga 02/09/2023 09:59

(Baonghean.vn) - Business Insider chỉ ra, Lực lượng Vũ trang Ukraine cần dọn sạch 16 km đường để chọc thủng hàng phòng ngự của Nga.

SmartSelect_20230902-084230_Chrome.jpg
Xe bọc thép của Ukraine bị hư hỏng tại chiến trường. Ảnh: Ria Novosti

Trong chiến dịch phản công này, Ukraine phải đối mặt với một thách thức khó khăn, khi phải vượt qua hàng phòng ngự của Nga và dọn đường để đưa quân đội của mình vào sâu trong mặt trận.

Nhà báo Chris Panella của tờ Business Insider cho hay, chiều rộng của con đường rà phá mìn của Lực lượng Vũ trang Ukraine dài ít nhất là 16 km, nếu họ muốn bảo toàn các xe bọc thép của phương Tây, và xuyên thủng hệ thống phòng thủ của quân đội Nga.

“Ukraine sẽ cần phải dọn sạch một con đường dài 16 km để xuyên thủng thành công hệ thống phòng thủ của Nga. Nếu không làm được điều này, các phương tiện bọc thép cùng hàng hoá quan trọng của phương Tây sẽ dễ bị tấn công bởi hoả lực phản công, tên lửa và pháo binh của Nga” - nhà báo Chris Panella bình luận.

Dù Ukraine được yêu cầu phải bảo vệ và sử dụng tiết kiệm xe tăng, xe bọc thép, song nhà báo Panella đánh giá, trong đợt phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine, xe bọc thép của phương Tây đã bất lực khi đối mặt với “hàng phòng ngự đáng gờm” của Nga: bãi mìn trải dài hàng chục km, chiến hào sâu, chướng ngại vật răng rồng, hào chống tăng khiến thiết giáp của phương Tây bất lực

Nhà báo Panella lưu ý rằng, ngoài các công sự phòng thủ, các cuộc tấn công của Nga còn gây thiệt hại lớn cho Ukraine, ngăn cản Kiev đạt được các mục tiêu đã đề ra là đột phá biển Azov, và tấn công các lực lượng NGa tập trung dọc theo phía Nam gần Mariupol.

Theo Theo Ria Novosti, Business Insider
Copy Link
Báo Mỹ chỉ cách để Ukraine xuyên thủng hàng phòng ngự của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO