Quốc tế

Báo Mỹ: Hòa bình thông qua nhượng bộ lãnh thổ là lựa chọn duy nhất cho Ukraine

Mỹ Nga 07/06/2024 08:29

Tờ The Hill (Mỹ) cho rằng, dường như Ukraine có nhiều sự lựa chọn để chấm dứt xung đột. Tuy nhiên, nhượng bộ lãnh thổ cho Nga là lựa chọn duy nhất "ít tồi tệ" hơn cả.

binh-si-nga-sputnik.jpg
Thế trận của Ukraine trên tiền tuyến đã xấu đi đáng kể, trong khi Nga giữ vững đà tiến. Ảnh: Sputnik

Theo đài RT, tờ The Hill (Mỹ) cho biết, hầu như tất cả các nhà lãnh đạo chính trị và kinh doanh ở châu Âu và Trung Đông đều tin rằng xung đột Ukraine sẽ kết thúc với việc Ukraine nhượng bộ vĩnh viễn một số lãnh thổ cho Nga - có thể là Donetsk, Donbass và bờ biển phía Nam dọc Biển Đen.

“Thỉnh thoảng, có người gợi ý rằng Nga sẽ có thể kiểm soát toàn bộ lãnh thổ của Ukraine. Nhưng không một ai tin rằng, Ukraine có thể trục xuất hoàn toàn quân đội Nga khỏi lãnh thổ Ukraine. Nếu đúng như vậy, nếu kết quả rất có thể xảy ra ở Ukraine là một sự chia cắt nào đó của đất nước, thì tại sao bây giờ chúng ta không có những cuộc thảo luận thực sự về việc chấm dứt chiến tranh” - tờ The Hill viết.

Theo The Hill, Pháp hiện đang xem xét việc gửi quân đội ra mặt trận dưới vỏ bọc “cố vấn”. Và Mỹ gần đây đã công khai chấp thuận việc sử dụng vũ khí phương Tây chống lại một số mục tiêu hạn chế ở Nga. Những hành động như vậy chỉ làm tăng thêm nguy cơ chiến tranh sẽ lan rộng. Nhưng những bước đi này của Pháp và Mỹ không làm tăng khả năng giành chiến thắng trọn vẹn cho Ukraine. Mặc dù thiết bị quân sự và hỗ trợ hậu cần của phương Tây có thể nâng cao năng lực của Kiev, nhưng rõ ràng nước này đang thiếu nhân lực. Không có gì ngoại trừ sự can thiệp quân sự toàn diện của phương Tây mới có thể đánh bật được quân đội Nga.

The Hill đánh giá, tình hình chỉ đơn giản là đi vào ngõ cụt. Có vẻ ở Ukraine, sự lựa chọn giữa một nền hòa bình bao gồm nhượng bộ lãnh thổ cho Nga, sự sụp đổ hoàn toàn của Ukraine, tình trạng chiến tranh vĩnh viễn, hoặc tiếp tục leo thang. Trong số này, lựa chọn đầu tiên - nhượng bộ lãnh thổ, dường như là lựa chọn “ít tồi tệ nhất”.

Trong khi đó, tờ Politico dẫn nguồn tin thân cận cho biết, với Kiev, lời tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng, Washington sẽ không quay lưng lại với Ukraine được xem là lời nói suông.

Yegor Chernev, Phó Chủ tịch Ủy ban An ninh, Quốc phòng và Tình báo của Quốc hội Ukraine nói với Politico rằng, Kiev cũng không hài lòng với những hạn chế của Mỹ đối với các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga./.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Báo Mỹ: Hòa bình thông qua nhượng bộ lãnh thổ là lựa chọn duy nhất cho Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO