Báo Mỹ nêu điều Ukraine nên làm trước khi đàm phán với Nga

Mỹ Nga 19/05/2024 08:26

(Baonghean.vn) - The American Conservative cho rằng, sự trung lập của Ukraine sẽ là tín hiệu từ phương Tây về hoà bình với Nga.

ap
Binh lính Ukraine đang trong tình trạng thiếu nhân lực và đạn dược. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, The American Conservative ngày 18/5 cho biết, sự trung lập của Ukraine sẽ là tín hiệu từ phương Tây, rằng Kiev đã sẵn sàng đàm phán hoà bình với Nga.

"Việc Ukraine chấp nhận tình trạng trung lập sẽ rất quan trọng đối với bất kỳ thoả thuận hoà bình nào trong tương lai. Nó sẽ báo hiệu cho Moskva rằng, Washington và Kiev nghiêm túc trong việc duy trì hoà bình lâu dài" - American Conservative cho hay.

Tờ báo lưu ý rằng, với thực tế hiện nay, Ukraine với sự hỗ trợ của Mỹ, phải sử dụng đòn bẩy ngoại giao của mình trước khi tình hình trở nên tồi tệ hơn nữa. Đồng thời những lời cam kết viện trợ vĩnh viễn cho Kiev không thể thực hiện được sẽ gây tổn hại cho tương lai của Ukraine, và khiến nước này không thể theo đuổi các biện pháp ngoại giao cần thiết.

Moskva đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 tái khẳng định lập trường, rằng Nga "chưa bao giờ từ chối đàm phán" với Ukraine. Thay vào đó, chính các chính trị gia Ukraine đã "rút khỏi quá trình đàm phán" ngay khi quân đội Nga rút khỏi Kiev.

Tổng thống Putin cho rằng, hội nghị hòa bình về Ukraine sắp tới tại Thuỵ Sỹ chỉ là một chiêu trò của Ukraine và phương Tây.

Theo Theo RIA Novosti
Copy Link
Báo Mỹ nêu điều Ukraine nên làm trước khi đàm phán với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO