Quốc tế

Báo Mỹ: Quân đội Ukraine thất bại ở vùng Kursk của Nga

Mỹ Nga 11/08/2024 07:58

Tờ New York Times cho hay, Lực lượng vũ trang Ukraine đã thất bại khi cố gắng tấn công vùng Kursk của Nga.

kursk.png
Một ngôi nhà bị phá hủy ở Sudzha sau cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào khu vực Kursk của Nga. Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti, tờ New York Times dẫn lời một nhà phân tích Pasi Paroinen từ tổ chức Phần Lan Black Bird Group cho biết, quân đội Nga đã đưa ra phản ứng cứng rắn trước hành động của Lực lượng vũ trang Ukraine ở vùng Kursk.

“Nga đã đáp trả cuộc tấn công của Ukraine ở Kursk” – bài báo viết.

Chuyên gia Phần Lan Pasi Paroinen lưu ý, sẽ không có “bước đi dễ dàng” nào cho Lực lượng Vũ trang Ukraine theo hướng này.

Theo ông, bằng hành động của mình, Ukraine đang cố gắng đánh lạc hướng Nga khỏi chiến trường chính, nơi quân Ukraine đang bị đánh bại. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, Kiev đã không thành công. Các đơn vị Ukraine đã thất bại khi cố gắng tấn công.

“Điều này gây ra rất nhiều vấn đề cho Lực lượng Vũ trang Ukraine” - Paroinen cho hay.

Sáng 6/8, quân đội Ukraine đã đột kích tấn công vào quận Sudzha thuộc vùng Kursk của Nga. Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã báo cáo với Tổng thống Putin rằng quân đội đã dừng bước tiến của họ. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại đối phương và tiến vào biên giới.

Chế độ chống khủng bố và tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng tại các vùng biên giới của Nga như Kursk, Belgorod và Bryansk.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Andrey Zagorodnyuk, người hiện là cố vấn cho Chính phủ, ngày 10/8 cho biết, Ukraine đã lên kế hoạch cho chiến dịch đột kích vào biên giới Nga từ rất lâu. Mục đích không phải là để kiểm soát lãnh thổ Nga "lâu dài", mà là để phơi bày điểm yếu của Nga.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Báo Mỹ: Quân đội Ukraine thất bại ở vùng Kursk của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO