Báo Nghệ An thăm xã Quang Sơn nơi báo từng sơ tán

(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Báo Nghệ An (10/11/1961 -10/11/2016), ngày 1/11/2016, đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An dẫn đầu đoàn công tác đã đến xã Quang Sơn (Đô Lương) thăm lại nơi tòa soạn Báo Nghệ An từng đứng chân trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ.

Clip Báo Nghệ An thăm nơi sơ tán: 

Năm 1968, khi đế quốc Mỹ thực hiện đợt leo thang bắn phá ác liệt vào miền Bắc nước ta, để đảm bảo hoạt động tuyên truyền, thông tin được thông suốt, tòa soạn Báo Nghệ An đã phải sơ tán, di chuyển đến một số địa phương, trong đó có làng Toàn Thắng, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương.

Gia đình ông Trần Văn Sâm đã tặng cho báo kỷ vật là những bản kẽm để in ra Báo Nghệ An trong những năm 1968- 1969
Gia đình ông Trần Văn Sâm đã tặng cho báo kỷ vật là những bản kẽm để in ra Báo Nghệ An trong những năm 1968 - 1969.
Đây là 2 trong những bản kẽm ông Trần Văn Sâm tặng cho báo có nội dung là bức thư di chúc của Bác Hồ và bức ảnh đồng chí Lê Duẩn đang phát biểu
Đây là 2 trong những bản kẽm ông Trần Văn Sâm tặng cho báo có nội dung là bức thư di chúc của Bác Hồ và bức ảnh đồng chí Lê Duẩn đang phát biểu

Tại đây, mặc dù mọi điều kiện hoạt động tác nghiệp thời chiến hết sức khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Quang Sơn nên Báo Nghệ An vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mỗi tuần báo xuất bản 2 số khổ 39x54cm. Đặc biệt chỉ với số lượng 8 cán bộ, phóng viên, biên tập viên nhưng vẫn thông tin đầy đủ tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trong tỉnh, trong nước và thế giới. 

Thăm tặng quà gia đình bà Võ Thị Tuyết
Thăm , tặng quà gia đình bà Võ Thị Tuyết.

Tại xã Quang Sơn, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình  bà Võ Thị Tuyết và ông Trần Văn Sâm, đây là hai gia đình đã cho báo mượn địa điểm để làm trụ sở tòa soạn trong những năm tháng chiến tranh ác liệt.

Thăm tặng quà gia đình ông Trần Văn Sâm
Thăm tặng quà gia đình ông Trần Văn Sâm

Cũng trong chuyến về nguồn đặc biệt này, ông Trần Văn Sâm đã trao tặng kỷ vật quý giá mà ông và gia đình đã cất giữ suốt gần 50 năm qua, đó là những bản kẽm để in ra báo trong những năm 1968 -1969, khi báo còn đóng chân trên địa bàn.

Thay mặt Báo Nghệ An, đồng chí Trần Văn Hùng cảm ơn những tình cảm mà Đảng bộ và nhân dân xã dành cho báo, đặc biệt là cảm ơn gia đình ông Trần Văn Sâm đã trao tặng kỷ vật quý giá cho báo. Đây sẽ là hiện vật để các thế hệ cán bộ, nhân viên, phóng viên Báo Nghệ An luôn ghi nhớ những công lao to lớn của các thế hệ đi trước. 

Thăm tặng quà gia đình ông Thái Ngô Dương - nguyên Tổng biên tập Báo Nghệ An
Thăm tặng quà gia đình ông Thái Ngô Dương - nguyên Tổng biên tập Báo Nghệ An.

Dịp này, thay mặt BBT, cán bộ, phóng viên  Báo Nghệ An, đồng chí Phó Tổng biên tập đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Thái Ngô Dương nguyên là Tổng biên tập Báo Nghệ An.

Đức Anh

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.