Báo Nghệ An trao đổi kỹ năng làm báo cho đội ngũ CTV dọc Quốc lộ 48

(Baonghean.vn) - Với yêu cầu thông tin ngày càng nhanh nhạy, chính xác, đợt tập huấn kỹ năng làm báo cho đội ngũ CTV lần này được Báo Nghệ An chú trọng những nội dung thiết thực.
Toàn cảnh cuộc tập huấn nghiệp vụ cho CTV các địa phương dọc Ql 48. Ảnh: Nguyên Nguyên
Toàn cảnh cuộc tập huấn nghiệp vụ cho CTV các địa phương dọc Quốc lộ 48. Ảnh: Nguyên Nguyên
Sáng 7/4, tại TP Vinh, Báo Nghệ An tổ chức hội nghị trao đổi nghiệp vụ, tập huấn kỹ năng làm báo cho cộng tác viên (CTV) là cán bộ, phóng viên các Đài truyền thanh - truyền hình các địa phương dọc Quốc lộ 48, gồm các huyện: Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn và TX. Thái Hòa.
Năm nay, việc tập huấn, trao đổi nghiệp vụ cho đội ngũ CTV được Báo Nghệ An tổ chức theo từng cụm tuyến quốc lộ, như: QL7, QL 46, QL 48, QL1.
Đối tượng ưu tiên là những CTV thường xuyên gửi tin, bài, ảnh và tích cực tương tác với tòa soạn. Trên cơ sở đó, cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của Báo Nghệ An trao đổi những kỹ năng làm báo hiện đại, cách tương tác nhóm theo vùng miền và gắn kết các ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền...
Tăng cường trao đổi thông tin giữa tòa soạn báo với đội ngũ CTV được Báo Nghệ An thực hiện thường xuyên, liên tục. Ảnh: Nguyên Nguyên
Tăng cường trao đổi thông tin giữa tòa soạn báo với đội ngũ CTV được Báo Nghệ An thực hiện thường xuyên, liên tục. Ảnh: Nguyên Nguyên
Trong khuôn khổ của cuộc tập huấn lần này, các CTV đã mạnh dạn trao đổi những tồn tại, khó khăn đặt ra trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền ở mỗi địa phương, từ đó cùng bàn các giải pháp phối hợp thực hiện tin, bài đăng tải trên các ấn phẩm của các báo, đài.
Cán bộ, phóng viên của Báo Nghệ An cũng truyền thụ những kỹ năng cần thiết để cập nhật thông tin nhanh, chính xác và sử dụng các phương tiện tác nghiệp để có tác phẩm hấp dẫn bằng nhiều loại hình chuyển tải theo xu hướng báo chí hiện đại.

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".