Tặng quà, khảo sát điểm trường tại xã Xiêng My (Tương Dương)

(Baonghean.vn) - Sáng 7/8, chi đoàn Báo Nghệ An đã đến thăm và tặng quà 10 học sinh tiêu biểu, vượt khó học giỏi của Trường Tiểu học Xiêng My, huyện Tương Dương, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Đây là số tiền đóng góp của các đoàn viên trong chi đoàn nhằm ủng hộ xã nghèo  Xiêng My, xã do Báo Nghệ An nhận giúp đỡ.
Đoàn trao quà cho các em học sinh
Đại diện Công đoàn, Chi đoàn thanh niên Báo Nghệ An trao quà cho học sinh nghèo vượt khó
Đồng chí Đậu Thành Phát biểu
Đồng chí Đậu Văn Thành - Phó chủ tịch Công đoàn Báo Nghệ An phát biểu tại cuộc làm việc với lãnh đạo xã Xiêng My
Công đoàn Báo Nghệ An khảo sát tại điểm trường bản Đình Tài
Báo Nghệ An khảo sát tại điểm trường bản Đình Tài - xã Xiêng My
Các em học sinh hớn hở vui chơi
Các em học sinh xã Xiêng My vui chơi

Chuẩn bị năm học mới, Báo Nghệ An đã đến khảo sát một số điểm trường thuộc xã Xiêng My. Trên cơ sở đó sẽ lập kế hoạch hỗ trợ điểm trường khó khăn nhất trong năm học tới. Hiện trường tiểu học Xiêng My có 23 lớp, được phân thành 7 điểm lẻ. Ngoài điểm chính khá khang trang, còn lại đều trong tình trạng tạm bợ. Có 11 lớp đang phải học ghép.  

Xiêng My là xã nghèo được Báo Nghệ An nhận giúp đỡ theo chương trình vận động ủng hộ xã nghèo do UBND tỉnh phát động từ năm 2011. Qua nhiều năm thực hiện, bằng sự quyên góp của cán bộ phóng viên, nhân viên trong cơ quan và các nguồn kêu gọi xã hội hoá, Báo Nghệ An đã và đang nỗ lực để giúp người dân Xiêng My từng bước thoát nghèo.
Hà – Ly

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.