Kiểm tra công tác phát hành sử dụng báo Đảng tại các huyện đặc biệt khó khăn

(Baonghean) - Trong các ngày 16-18/11/2015, Báo Nghệ An phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh  kiểm tra công tác phát hành, sử dụng Báo đảng địa phương tới người uy tín, các chi bộ và đầu  mối tại các huyện Quế Phong, Kỳ Sơn và Tương Dương. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Bưu điện các huyện.

Năm 2015, mặc dù trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng được quan tâm chỉ đạo của các Huyện uỷ nên công tác đặt mua và sử dụng báo đảng đã tại 3 huyện này đã có sự chuyển biến tích cực. Ngay từ đầu năm cả 3 huyện đều thực hiện nghiêm túc chủ trương đặt báo cả năm, thanh toán theo quý. Hai huyện Tương Dương và Kỳ Sơn có 100% chi bộ và đầu mối đã được cấp, đặt mua báo Đảng địa phương theo đúng Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. 
Kiểm tra công tác sử dụng báo tại xã Huồi Cáng 1 (Bắc Lý, Kỳ Sơn)
Kiểm tra công tác sử dụng báo tại Huồi Cáng 1 (Bắc Lý, Kỳ Sơn)
Công tác chuyển phát báo cũng được chăm lo nên số xã được đọc báo Đảng trong ngày cũng tăng đáng kể. Trong đó Tương Dương có 11 xã thị, Kỳ Sơn 6 xã Thị, Quế Phong 4 xã thị báo đến trong ngày.
Hầu hết các chi bộ, người uy tín đã tiếp nhận báo đầy đủ, đọc và nắm chắc các thông tin trên báo, sử dụng báo làm tài liệu trong sinh hoạt Đảng nên góp phần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên nhân dân.
Kiểm tra báo tại xã Tri Lễ (Quế Phong)
Kiểm tra báo tại xã Tri Lễ (Quế Phong)
Tuy nhiên qua kiểm tra tại 10 chi bộ và người uy tín của 5 xã, 3 huyện trên còn phát hiện một số nơi bưu tá chưa làm tròn trách nhiệm được giao, chuyển phát báo chậm, chưa đầy đủ, đúng đối tượng.
Đoàn cũng đã kiến nghị Ban Tuyên giáo các huyện cần làm tốt công tác tham mưu tăng cường  kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn; Bưu điện huyện làm tốt hơn công tác chuyển phát,  sớm khắc phục những hạn chế yếu kém. 
Hải Yến

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".