Báo Nghệ An khai trương Thư viện điện tử

(Baonghean.vn) - Thư viện điện tử Báo Nghệ An với tên miền wiki.bna.vn được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở mediawiki, là “người bạn” đồng hành, đáp ứng nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Sáng 5/1, tại Trung tâm báo chí, Tòa soạn Báo Nghệ An diễn ra lễ khai trương Thư viện điện tử.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở TT&TT; Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội nhà báo Nghệ An cùng hơn 100 cộng tác viên tiêu biểu trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan, Tổng biên tập Báo Nghệ An nhấn nút khai trương thư viện điện tử Báo Nghệ An.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tổng biên tập Báo Nghệ An nhấn nút khai trương thư viện điện tử Báo Nghệ An.

Nhằm đáp ứng yêu cầu mới với mô hình tòa soạn hội tụ, đòi hỏi phải ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình xuất bản, cùng với đó là việc tổ chức lưu trữ dữ liệu, Báo Nghệ An đã xây dựng website Thư viện nội bộ Báo Nghệ An với tên miền wiki.bna.vn.

Giao diện chính của Thư viện điện tử Báo Nghệ An.
Giao diện chính của Thư viện điện tử Báo Nghệ An.

Với wiki.bna.vn, mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An có thể truy cập, tra cứu các thông tin liên quan về cơ chế, chính sách, các thủ tục hành chính cũng như tự mình đưa lên các thông tin chia sẻ kinh nghiệm của bản thân khi tác nghiệp. Các CTV có thể truy cập vào thư mục Khoảnh khắc vàng và tìm hiểu các thông tin được chia sẻ. Đặc biệt, mọi người có thể tìm hiểu về lịch sử truyền thống của Báo Nghệ An, các tổ chức, đoàn thể, các phòng chuyên môn...

Anh Nghiêm Tiến Viễn, Nhân viên kỹ thuật Báo Nghệ An trình bày, hướng dẫn sử dụng thư viện điện tử,
Cán bộ kỹ thuật Báo Nghệ An trình bày, hướng dẫn sử dụng Thư viện điện tử.

Để thư viện nội bộ - wiki.bna.vn thực sự trở thành “người bạn” đồng hành trong hoạt động tác nghiệp báo chí, trong thời gian tới, thư viện nội bộ Báo Nghệ An sẽ tiếp tục xây dựng thêm các chức năng, cập nhật dữ liệu để phục vụ tối đa công tác xuất bản trên mọi ấn phẩm.

Phạm Bằng

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.