TN Tp.Vinh 'đè bẹp' TN Quỳnh Lưu 7-0 ở trận mở màn

(Baonghean.vn) - TN Tp. Vinh đã thể hiện sức mạnh vượt trội của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

TN Quỳnh Lưu: (Áo Đỏ): Phan Hữu Lộc (1),  Đoàn Văn Đạt (2) Hồ Bá Đạt (4), Hồ Sỹ Thuyên (7), Thái Nguyễn Khánh (8), Bùi Văn Đức (9), Hoàng Văn Quang (10.

TN Tp.Vinh: (Áo Vàng): Lê Đức Anh (20), Trần Quang Minh (4), Trần Anh Đức (7), Hồ Hoàng Hưng (8), Nguyễn Văn Chung (10), Đậu Thế Hoàn (12), Nguyễn Văn An (14).

Diễn biến chính hiệp 1:

Diễn biến chính hiệp 2:

Hai đội làm thủ tục trước khi tranh tài.
Hai đội làm thủ tục trước khi tranh tài.

TN Quỳnh Lưu là một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất ở Cúp Báo. Quỳnh Lưu luôn chứng tỏ mình là cái nôi bóng đá của Xứ Nghệ. Mấy năm gần đây, TN Quỳnh Lưu thường lỡ hẹn cùng trận chung kết. Những chiếc huy chương đồng giành không làm thỏa mãn lãnh đội, các cầu thủ là người hâm mộ…Cầu thủ đội TN Quỳnh Lưu có mặt tại mùa giải năm nay chính là những gương mặt sáng giá đã và đang được đào tạo tại 2 lò nghiệp dư của CLB bóng đá SLNA đăt tại xã Sơn Hải và thị trấn Giát.

TN Tp.Vinh luôn là ứng cử viên hàng đầu cho cúp Vàng ở mỗi giải mà đôi tham dự. Năm 2014, đội TN thành phố Vinh lên ngôi vương, mùa giải 2015 đội thi đấu lại kém thuyết phục. Năm nay, với những cầu thủ được tuyển chọn kĩ càng, các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm thành phố đỏ đã đề ra mục tiêu giành bước lên bục.

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội TN Quỳnh Lưu và TN Tp.Vinh nhập cuộc khá chậm với một thế trận chặt chẽ. Bóng luẩn quẩn ở khu vực giữa sân, rất hiếm khi xuống khu vực vòng cầm 13m. 10 phút dầu tiên của trận đấu, vẫn chưa có một tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Những cú sút của hai đội quá hiền, thiếu lực hoặc thiếu chính xác.

Những phút đầu tiên, thế trận của hai đội cân bằng, giằng co, không có đội nào thể hiện vượt trội.
Những phút đầu tiên, thế trận của hai đội cân bằng, giằng co, không có đội nào thể hiện vượt trội.

Phút thứ 18 của trận đấu, TN Tp.Vinh bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Từ phía sân nhà, Trung vệ dập mang áo số 4 Trần Quang Minh của Tp.Vinh sút phạt thẳng về phía khung thành đội TN Quỳnh Lưu. Bóng lợi gió, trong khi thủ thành TN Quỳnh Lưu ra lỡ trớn đành bất lực nhìn bóng qua đầu đi vào lưới. Tỷ số 1- 0 tạm nghiêng về đội TN Tp.Vinh.

TN Tp.Vinh bất ngờ có bàn thắng từ cú sút xa.
TN Tp.Vinh bất ngờ có bàn thắng từ cú sút xa.
Thủ thành đội TN Quỳnh Lưu lên hơi cao nên không thể cứu thua.
Thủ thành đội TN Quỳnh Lưu lên hơi cao nên không thể cứu thua.

Có bàn thắng bỏ túi, TN Tp.Vinh áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công sở trường, nhường quyền kiểm soát bóng cho đội bạn. TN Quỳnh Lưu đã tổ chức được một vài đợt tấn công sắc nét tuy nhiên các tiền đạo vẫn tỏ ra khá “cùn”; Ngược lại TN Tp.Vinh đã tạo được một vài tình huống đột kích gây thót tim người hâm mộ đội bóng đất Quỳnh. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiếp 1.

Vào hiệp 2, TN Quỳnh Lưu có sự “thay đổi” trong đội hình: Thủ thành Phạm Hữu Lộc lên đá tiền vệ và số 7 Hồ Sỹ Thuyên xuống vị trí gác đền. Phút thứ 28 của trận đấu, từ 1 pha phản công mẫu mực, số 4 của Tp.Vinh Trần Quang Minh đã có đường chọc khe sắc nét để tiền đạo to cao mang số áo 14 Nguyễn Văn An băng xuống, nắn nót sửa bóng ghi bàn thắng thứ 2 cho đội nhà. TN Tp. Vinh tạm dẫn với tỷ số 2-0.

TN Tp.Vinh tỏ ra già rơ và kinh nghiêm hơn
TN Tp.Vinh tỏ ra già rơ và kinh nghiêm hơn

Bị dẫn, TN Quỳnh Lưu tràn lên tìm bàn gỡ. Trong khi các đợt tấn công chưa hiệu quả thì đội tiếp tục bị TN Tp.Vinh chọc thủng lưới thêm 1 lần nữa. Phút thứ 29, kịch bản tương tự như bàn thắng thư 2, chỉ khác người dứt điểm là tiền đạo mang áo số 7 Trần Anh Đức. Bóng đi sệt, căng như kẻ chỉ không cho thủ thành TN Quỳnh Lưu cơ hội cản phá. TN Tp.Vinh – TN Quỳnh Lưu: 3-0.

Đội chủ nhà đã giành chiến thắng đậm đà trong trận ra quân trước đội TN Quỳnh Lưu.
Đội chủ nhà đã giành chiến thắng đậm đà trong trận ra quân trước đội TN Quỳnh Lưu.

Phút thứ 36 của trận đấu, TN Tp.Vinh tiếp tục có bàn thắng, nâng tỷ số trận đấu lên 4-0. Tiền đạo số 14 Nguyễn Văn An đã lập cú đúp từ một cú sút xa từ khu vực giữa sân. Bóng đi khá hiểm, lập bập vào góc xa. Thủ thành TN Quỳnh Lưu dường như bị chói nắng không định vị tốt quỹ đạo bay của bóng….

TN Tp.Vinh đang tỏ ra kinh nghiệm, già rơ hơn đối thủ của mình. TN Quỳnh Lưu bị vỡ trận. Phút 46,47, 50 của trận đấu TN Tp.Vinh liên tục có thêm 3 bàn thắng do công của cầu thủ vừa vào thay người số 6 Cao Hồng Đức, số 7 Trần Anh Đức và số 9 Trần Văn Huy. Số 6 Hồng Đức tận dụng tốt tình huống lộn xộn trước khung thành TN Quỳnh Lưu để lập công; Trần Anh Đức có cú đúp  bằng một cú sút xa; Còn lập công từ pha băng xuống xâm nhập vào vòng cấm bên cánh phải.

Tỷ số 7-0 là kết quả chung cuộc/.

Nhóm PV

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.