Bưu điện Hưng Nguyên ký hợp đồng mua báo đảng năm 2017

(Baonghean.vn) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và tránh tình trạng giảm sút báo đảng thời điểm sang quý, vào quý 4 hàng năm, Bưu điện Hưng Nguyên tổ chức cho cán bộ, nhân viên đến ký hợp đồng đặt báo cả năm cho các đơn vị.

a
Bí thư Đảng ủy Hưng Khánh ký hợp đồng với đại diện Bưu điện Hưng Nguyên. 

Những năm gần đây, việc phát hành báo đảng ở Hưng Nguyên còn tồn tại những vấn đề như: Một số đảng ủy chưa đặt báo đủ cho các chức danh; Một số chi bộ trường học thường cắt giảm báo vào dịp hè.

b
Lãnh đạo xã Hưng Mỹ trao đổi với đại diện báo Nghệ An một số vấn đề về chỉ đạo các chi bộ sử dụng báo Đảng.

Với chức năng, nhiệm vụ giám sát việc thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 03 của Thường vụ Tỉnh ủy, Báo Nghệ An và Ban Tuyên giáo huyện ủy đã rà soát từ Bưu điện để thực hiện công tác thi đua hàng năm cho các đơn vị.

Cùng với đó, sau khi thực hiện chủ trương ký hợp đồng đặt báo đảng cả năm, từ quý 4 năm 2014 đến nay công tác này đã đi vào ổn định. Theo đó, toàn Đảng bộ huyện có 305 chi bộ nông thôn, trong đó có 52 chi bộ vùng giáo đã được cấp báo đảng, số chi bộ còn lại nguồn kinh phí theo Quyết định 99 đã cấp đủ vì vậy hầu hết các Bí thư Đảng ủy đã thực hiện đặt mua đủ cho các chi bộ và đầu mối.

c
Năm 2016 vẫn còn thiếu báo cho chức danh, Bí thư Đảng ủy Hưng Yên Nam đã ký hợp đồng đặt bổ sung cho năm 2017.

Theo hợp đồng đặt báo đảng năm 2017 của Hưng Nguyên 100% đảng ủy nông thôn đã thực hiện, một số đơn vị đã ký hợp đồng đặt báo cho trường học như: Hưng Tây, Hưng Lợi, Thị trấn, Hưng Long, Hưng Nhân, Hưng Lam…Theo hình thức đặt báo tập trung này thì hiện tượng cắt báo dịp hè sẽ chấm dứt. Một số đảng bộ còn trích kinh phí đặt thêm để cấp báo cho Phó Chủ tịch hội đồng, Phó chủ tịch UBND xã và báo cáo viên như: Hưng Tây, Hưng Lam, Hưng Thắng, Hưng Thịnh.

a
Lãnh đạo Đảng ủy Thị trấn phản ánh với Giám đốc Bưu điện huyện các bí thư chi bộ không có báo đọc trong ngày.

Tại Hưng Nguyên, vẫn còn bất cập trong công tác chuyển phát báo, đó là các bí thư chi bộ ở thị trấn và xã Hưng Đạo chưa có báo đọc trong ngày. Sau khi tiếp nhận thông tin này, Giám đốc Bưu điện huyện đã cam kết từ tháng 12/2016 những địa chỉ trên sẽ có báo đọc trong ngày./.

Đạm  Phương

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".