Báo Nghệ An sinh hoạt nghiệp vụ nâng cao chất lượng ảnh báo chí

(Baonghean.vn) - Sáng 25/2, Chi hội Nhà báo Báo Nghệ An tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ về nâng cao chất lượng ảnh báo chí.

Để nâng cao chất lượng ảnh báo chí, đặc biệt là ảnh trên các ấn phẩm của Báo Nghệ An, Chi hội Nhà báo Báo Nghệ An tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ về kỹ năng chụp và xử lý ảnh báo chí.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt. Ảnh: Hoài Thu
Toàn cảnh buổi sinh hoạt. Ảnh: Hoài Thu.

Tại buổi sinh hoạt, cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An đã nghiêm túc phân tích các bức ảnh đạt và chưa đạt yêu cầu đã đăng tải trên báo điện tử để cùng góp ý, rút kinh nghiệm về cách chụp và xử lý ảnh.

Các phóng viên, kỹ thuật viên ảnh đã được nghe nhiều ý kiến góp ý về điều chỉnh các thông số kỹ thuật trên máy ảnh, về bố cục và cách xử lý các tình huống chụp hiện trường, chụp ảnh hội nghị… trong tác nghiệp để đạt yêu cầu và nâng cao chất lượng ảnh trên Báo Nghệ An điện tử.

Các phóng viên, cộng tác viên trao đổi kinh nghiệm chụp ảnh tại buổi sinh hoạt. Ảnh: Hoài Thu
Các phóng viên, cộng tác viên trao đổi kinh nghiệm chụp ảnh tại buổi sinh hoạt. Ảnh: Hoài Thu.

Sau khi nghe các ý kiến phân tích, góp ý trên tinh thần học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, các phóng viên cũng thực hành chụp ảnh và phân tích chất lượng ảnh ngay tại buổi sinh hoạt.

Đây là hoạt động được duy trì thường xuyên và sẽ đẩy mạnh trong thời gian tới nhằm ngày càng nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Báo Nghệ An.

Hoài Thu

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".