Tập huấn nghiệp vụ làm báo điện tử tại huyện Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 7/4, Báo Nghệ An phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Anh Sơn mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, trau dồi kỹ năng làm báo điện tử cho hơn 40 học viên là phóng viên Đài TT-TH huyện, cộng tác viên dư luận xã hội và báo cáo viên của huyện Anh Sơn. 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Anh Sơn khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Phan Minh
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Anh Sơn khai mạc lớp tập huấn. Ảnh: Phan Minh
Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Trong thời gian 1 ngày, cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của Báo Nghệ An trao đổi kiến thức cơ bản, kinh nghiệm về nghiệp vụ viết tin, bài, chụp và xử lý hình ảnh; cách khai thác thông tin trên mạng internet, mạng xã hội như Facebook để phục vụ làm báo điện tử.

Ngoài phần lý thuyết, trong đợt tập huấn này, Báo Nghệ An đã giành thời gian tập huấn chuyên sâu cho đội ngũ cộng tác viên đã có kinh nghiệm làm báo của huyện An Sơn về một số kỹ năng chuyên sâu để làm các thể loại trên báo điện tử như chùm ảnh, clip.

Các học viên tham gia lớp tập huấn là các CTV của Báo Nghệ An, báo cáo viên của huyện Anh Sơn.
Các học viên tham gia lớp tập huấn là các CTV của Báo Nghệ An, báo cáo viên của huyện Anh Sơn. Ảnh: Hà Chi 

Các học viên còn được hướng dẫn các kỹ năng thiết lập quan hệ tương tác giữa toà soạn với độc giả; kỹ năng phát triển đề tài, xác lập định hướng, thế mạnh thông tin và sự riêng biệt của tờ báo điện tử, trang web, trong đó chú trọng kết nối các mạng cộng đồng để lan tỏa thông tin báo chí một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất./.

Hà Chi

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".